3 นิ้วแค้น 'ศรีสุวรรณ' แจ้งจับ 'แม่เพนกวิน'


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

11 ก.ย.64 - เฟซบุ๊กเพจ "เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak" ได้โพสต์หมายเรียกผู้ต้องหาจากสน.ทองหล่อ  พร้อมข้อความระบุว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ (10 กันยายน 2564) แม่สุรีย์รัตน์ (แม่ของเพนกวิน) ได้รับหมายเรียกให้ไปรายงานตัวรับทราบขอกล่าวหาฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน จากสน.ทองหล่อ 

สืบเนื่องมาจากการเข้าร่วมม็อบราษฎรไม่ไว้วางใจมึง ของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมกับทะลุฟ้า ในวันที่ 3 กันยายน 2564 ซึ่งผู้ที่แจ้งความดำเนินคดีคือ ศรีสุวรรณ จรรยา นักร้อง(เรียน)ลูกทุ่ง 

ซึ่งพรก.ฉุกเฉินฉบับนี้นั้นไม่ใช่เครื่องมือที่ใช้ในการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพ แต่เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการควบคุมประชาชนไม่ให้ชุมนุมเพื่อเรียกร้องสิทธิ และเสรีภาพ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงออกทางประชาธิปไตย

การที่ศรีสุวรรณ จรรยา สถานีตำรวจภูธรทองหล่อ และสน.อื่นๆ ซึ่งมีส่วนในการแจ้งความดำเนินคดีการฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน กับผู้ที่ออกมาแสดงออกทางการเมืองนั้นหมายความว่า คนกลุ่มนี้ต้องการใช้กฎหมายในการลิดรอนเสรีภาพในการแสดงออก เพื่อกำจัด และขัดขวางผู้ที่เห็นต่างทางการเมือง ซึ่งการกระทำเช่นนี้เป็นการกระทำที่ขัดต่อหลักการของความเป็นประชาธิปไตยที่ทุกคนมีสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองได้อย่างเสรี โดยไม่มีการแทรกแซงจากทางภาครัฐ หรือผู้มีอำนาจ 

และการกระทำเช่นนี้ยังเป็นการกระทำที่ทำให้การพัฒนาของประเทศต้องหยุดชะงัก และถดถอยลง เพราะเป็นการกระทำที่ทำให้รัฐบาลประยุทธ์ และองคาพยพ สามารถรักษาอำนาจของตนเองได้ ขูดรีดเลือดเนื้อของพี่น้องมวลชนชาวไทยผ่านการเก็บภาษีที่ไม่ได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม แต่นำไปใช้เพื่อความสุขความสบายส่วนตัว

ในขณะที่ประชาชนในประเทศกำลังล้มตายจากพิษเศรษฐกิจ และโรคโควิด-19 ซึ่งถ้าหากศรีสุวรรณยอมรับในการมีอยู่ของรัฐบาลประยุทธ์ ก็หมายความว่าศรีสุวรรณยอมให้ประเทศนี้ล่มจม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"