กลุ่ม ส.ส.ใต้ ทวงเก้าอี้ รมต. บอกมี 14 คนชอบธรรมที่จะได้ ไร้ปัญหาหากแบ่งกับสามมิตร


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ย.64 -  นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากการที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ถูกปลดออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งอาจส่งผลไปถึงการเปลี่ยนแปลงในพรรคด้วยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาในครม. ไม่ใช่ปัญหาในพรรคพปชร.ดังนั้นต้องแยกกัน ซึ่งเมื่อมีรัฐมนตรี 2 คนพ้นจากครม.ไป จะมีรัฐมนตรีเข้ามาใหม่ หรือไม่มีก็ขึ้นอยู่กับนายกฯ

“สำหรับส.ส.ภาคใต้ ซึ่งมีอยู่ 14 คน หากจะพูดถึงความชอบธรรมก็ถือว่ามีความชอบธรรมที่จะมีรัฐมนตรีที่เป็นโควตาของภาคใต้ได้ และก่อนหน้านี้ช่วงที่ผมเข้าพบนายกฯที่สภาเพื่อไปให้กำลังใจ นายกฯก็บอกเองว่ามีปัญหาอะไรก็มาพูดมาบอก นายกฯพร้อมที่จะดูแลส.ส.มากขึ้น ซึ่งก็ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีแต่ทั้งหมดนี้จะปรับหรือไม่ปรับ จะมีหรือไม่มีก็อยู่ที่นายกฯ 14 ส.ส.ภาคใต้ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว“

ส่วนที่กลุ่มสามมิตร ก็สนใจตำแหน่งที่ว่างนี้อยู่ด้วยเหมือนกันนั้น นายสายัญห์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ก็ไม่ได้ว่าอะไร ถ้าจะเป็นโควต้าของกลุ่มสามมิตรหนึ่ง และโควต้าส.ส. 14 คนของภาคใต้อีกหนึ่งก็น่าจะลงตัว เมื่อถามว่าหากนายกฯต้องการให้เป็นโควตาของนายกฯจะทำอย่างไร นายสายัญห์ กล่าวว่า อย่าลืมว่า 2 รัฐมนตรีที่ออกไป เป็นโควตาของพรรค ไม่ใช่โควตาของนายกฯ ถ้าจะเอามาแทนก็ควรจะเป็นโควตาพรรค

นายสายัญห์ ยังกล่าวถึงอนาคตของพรรค ที่มองกันว่าร.อ.ธรรมนัส อาจจะลาออกจากเลขาธิการพรรค หลังจากที่แถลงต่อสื่อว่าอยากออกไปอยู่บ้านใหม่ที่สบายใจกว่านั้นว่า เชื่อว่าในพรรคยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หากจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรก็น่าจะไปพูดกันในการสัมมนาของพรรคที่ชะอำ หลังปิดสมัยประชุมสภา ทั้งนี้หากจะต้องการปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรคใหม่ ก็เป็นไปได้ที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะลาออกจากหัวหน้าพรรค เพื่อให้กรรมการบริหารทั้งหมดต้องพ้นไปด้วย จากนั้นก็มีการเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่ และเลือกให้พล.อ.ประวิตร กลับเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งหนึ่ง แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูว่าจะเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้ทุกอย่างในพรรคก็ยังเงียบอยู่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"