เผย 'บิ๊กป้อม' ย้ำสมาชิกพปชร.ไม่ต้องหวั่นไหว ไม่ปรับทั้งพรรคและครม. ทุกอย่างเหมือนเดิม


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ย.64 - นายรงค์ บุญสวยขวัญ  ส.ส.นครศรีธรรมราช พลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงสถานการณ์ในพรรคหลังจากร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ถูกปลดออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่า ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้สมาชิกในพรรคหวั่นไหวกันพอสมควรว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป จะอยู่กันอย่างไร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคจะอยู่ต่อหรือไม่ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะส่งใครมาดูแลหรือไม่ และถ้าพล.อ.ประยุทธ์ จะลงมาดูพรรคจริงๆ จะทำเกิดความขัดแย้งกับหัวหน้าพรรคหรือไม่ ทั้งนี้ความจริงสมาชิกส่วนใหญ่ก็ชอบที่ พล.ประยุทธ์ จะลงมาดูแลส.ส.มากขึ้น  แต่การลงมาแบบนี้จะเหมือนกับเป็นการด้อยค่าพล.อ.ประวิตร หรือไม่ สมาชิกเขากังวลกันในจุดนี้ ก็ต้องแล้วแต่ผู้ใหญ่ทั้ง 2 ท่านจะพูดคุยกันอย่างไร

“เมื่อวานผมไปพบหัวหน้าพรรค เพื่อไปหารือถึงโครงการในพื้นที่ ซึ่งหัวหน้าพรรค ก็ยืนยันว่า ไม่มีอะไร ในพรรคไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ขอให้เชื่อท่าน โดยวันพุธนี้มีการประชุมพรรคที่รัฐสภา หัวหน้าพรรคอาจจะไปประชุมด้วย และต้นเดือนตุลาคมก็จะมีการสัมมนากันที่ชะอำ ก็คงจะมีการพูดคุยกันถึงปัญหาต่างๆ”

นายรงค์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการปรับครม.แทนตำแหน่งที่ว่างนั้น เรื่องนี้ทางพล.อ.ประวิตร บอกว่าไม่ปรับ ไม่มีอะไร ขอให้เชื่อผม  อย่างไรก็ตามที่มองกันว่าภาคใต้ซึ่งมีส.ส.ถึง 14 คนก็น่าจะถึงเวลาที่จะมีรัฐมนตรีเข้าไปเป็นตัวแทนได้แล้วนั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับนายกฯและพล.อ.ประวิตร สำหรับตนไม่มีปัญหา เราอยู่ในพรรคก็ต้องเคารพความคิดของหัวหน้าพรรค อยู่ที่หัวหน้าพรรคจะเลือกรายชื่อใครส่งไปให้นายกฯ ถ้าผู้ใหญ่เห็นว่าภาคใต้ควรจะมีรัฐมนตรีเพื่อทำงานเอาไว้ตอบสนองประชาชนภาคใต้ที่เลือกส.ส.เข้ามาถึง 14 คน ซึ่งไม่ใช่น้อย เพราะฉะนั้นจะตอบสนองด้วยการให้รัฐมนตรีเพื่อไปทำงานและไปสู้ศึกกันในการเลือกตั้งคราวหน้าก็จะเป็นเรื่องดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องแล้วแต่ผู้ใหญ่ทั้งสองท่าน

“ถ้าพูดถึงความอยาก ทุกคนมันก็อยากเป็นรัฐมนตรีด้วยกันทั้งนั้น แต่จะได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ ถ้าจะได้ก็ต้องเลือกจากส.ส.ใต้ 1 ใน 14 คนที่มีอยู่ แล้วแต่ว่านายกฯหรือหัวหน้าพรรคจะเลือกใครหรือหยิบใครขึ้นมา”

เมื่อถามว่าหากนายกฯจะปรับครม.และยึดโควตานี้ซึ่งเป็นของพรรค มาเป็นของนายกฯ จะเป็นปัญหาหรือไม่ นายรงค์ กล่าวว่า ก็คงต้องคุยกันก่อน อย่างไรก็ตามความจริงทางใต้ไม่มีโควตา เพราะถ้ามีโควต้าเราคงได้ตำแหน่งไปนานแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"