หนองคายเร่งระบายน้ำจากลำห้วยลงแม่น้ำโขง รองรับพายุไลออนร็อก


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค.64 ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการระบายน้ำออกจากลำห้วยลงสู่แม่น้ำโขง ซึ่งขณะนี้แม่น้ำโขงมีระดับ 3.48 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 8.72 เมตร สามารถรองรับปริมาณน้ำฝนและลำจากลำน้ำสาขาได้อีกปริมาณมาก การระบายน้ำสอดรับกับประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ให้เฝ้าระวัง พายุโซนร้อน ไลออนร็อก ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่บริเวณเกาะไหหลำ ประเทศจีน และเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนืออย่างช้า ๆ คาดว่าจะเคลื่อนลงสู่อ่าวตังเกี๋ยและขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ในช่วงวันที่ 10-11 ต.ค.นี้ และจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ ซึ่งจะส่งผลให้ภาคอีสานมีฝนตกเพิ่มขึ้นส่วนมากทางตอนบนของภาค

อย่างไรก็ตาม มาตรการป้องกันของทางจังหวัดหนองคาย ก็ได้แจ้งเตือนให้ท้องถิ่นทุกแห่งเตรียมความพร้อม ทั้งอุปกรณ์ และบุคลากรในการรับมือกับพายุลูกนี้ หากส่งผลกระทบรุนแรงกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนและสัตว์เลี้ยงในพื้นที่ให้ดูแลประชาชนให้ได้รับความปลอดภัย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"