จับ52แก๊งทะลุแก๊สตำรวจเจ็บ5รายมีสาหัสโดนปาระเบิดใส่หน้า


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย.64-พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวถึงการชุมนุมรายวันว่า วันนี้(12 ก.ย.)กลุ่มทะลุแก๊สและกลุ่มต่อต้านเผด็จการมีการชักชวนให้มีการก่อเหตุความวุ่นวาย  สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่สามเหลี่ยมดินแดงนัดหมายเวลา 17.00 -20.30 น. บช.น.ขอเตือนว่าการการรวมตัวมั่วสุมในเขตพื้นที่กรุงเทพฯมีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ. ความคุมโรค

พล.ต.ต.ปิยะกล่าวว่า สำหรับการก่อความไม่สงบเรียบร้อยเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา บริเวณแยกดินแดงและบริเวณใกล้เคียงยังคงมีการละเมิดกฎหมายหลายบทบัญญัติ ทำลายทรัพย์สินของราชการและเอกขน  มีการจุดเพลิงเผาทรัพย์ ขว้างปาระเบิดแสวงเครื่องใส่สถานที่ราชการ ทั้งกรมดุริยางค์ทหาร รพ.ทหารผ่านศึก มีการจุดเพลิงเผาสิ่งต่างๆ โดยเฉพาะทรัพย์สินของการทางพิเศษ กระทั่งเวลา 21.15  น.เจ้าหน้าที่จึงเข้าบังคับใช้กฎหมายสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ 52 คน ในจำนวนนั้นเป็นเด็กเยาวชน 9 คน นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ, ร่วมกันตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไปก่อความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมืองโดยใช้อาวุธ เจ้าหน้าที่สั่งให้ยุติการดำเนินการแล้วไม่ยุติ, ต่อสู้ขัดขวางทำร้ายเจ้าพนักงาน

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จะได้พิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่กระทำความผิดที่เหลือ ผู้มีส่วนให้การช่วยเหลือ สนับสนุนส่งเสริมมาดำเนินคดี ในกรณีการจับกุม 52 มีต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา 2  คน จะถูกดำเนินคดี พ.ร.บ.คนเข้าเมือง หลังจากการดำเนินคดีแล้วเสร็จจะถูกส่งตัวออกนอกราชอาณาจักร ขึ้นบัญชีเป็นบุคคลต้องห้าม สรุปผลการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมและผู้ก่อเหตุช่วงเดือน  ก.ค.64 ถึงปัจจุบันดำเนินคดีแล้ว 203 คดี ผู้ที่อยู่ในข่ายที่ต้องถูกดำเนินคดีทั้งสิ้น 754 คน ขณะนี้ติดตามจับกุมตัวได้แล้ว  509 คน

โฆษก บช.น.กล่าวว่า กรณีที่มีการแชร์ภาพ คฝ.เข้าจับกุมผู้พักที่แฟลตดินแดงที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการชุมนุมและถีบเด็กตกลงมาใส่หลังคาจนทะลุโดยมีการนำภาพหลังคามีรูโว่มาประกอบข่าวนั้น เป็นข่าวปลอม บช.น.จะได้ประสานกับ บช.สอท.ดำเนินคดีกับผู้ที่นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมฯ การปฏิบัติการที่แฟลตดินแดงเจ้าหน้าที่เข้าไปเฉพาะชั้นล่าง ต้องขอขอบคุณประชาชนที่แฟลตดินแดงที่ให้ความร่วมมือและให้ข่าวสารกับเจ้าหน้าที่ การบังคับใช้กฎหมายเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้เป็นจำนวนมาก มีการปิดประตูบ้านเรือน ปิด อาคารไม่ให้ผู้ก่อเหตุเข้าไปใช้พื้นที่หลบซ่อนตัวและก่อเหตุและผลักดันผู้ก่อเหตุให้ออกมาเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้จำนวนมาก  ประชาชนที่แฟลตดินแดงเห็นใจตำรวจ อยากให้เหตุการนี้จบลง
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 5 คน สาหัส 1 คน ถูกระเบิดขว้างเข้าที่ใบหน้าซีกขวาอยู่ในห้องไอซียูของ รพ.ตำรวจ แพทย์ทำการรักษาพบว่ากระดูกใบหน้าได้รับอันตรายและที่ดวงตาข้างขวาได้รับอันตราย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เน้นให้เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์ป้องกัน ยุทธวิธีตามมาตรการและกฎหมายที่เรามีอยู่เพื่อให้ตำรวจและประชาชนได้รับความปลอดภัย ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะมีอุปกรณ์ป้องกัน แต่ไม่ใช่คำตอบสุดท้าย ถ้าถูกอาวุธหนักๆหรืออย่างอาวุธปืนเหมือนที่ผ่านมา อุปกรณ์ที่มีอยู่ป้องกันได้แค่ระดับหนึ่งป้องกันฝูงชนในระดับปกติ ผู้ชุมนุมยกระดับความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เจ้าหน้าที่ได้มีการปรับมาตรการในการรักษาความสงบเรียบร้อยแต่ให้เกิดความปลอดภัยทุกฝ่ายทั้งตัวเจ้าหน้าที่ ประชาชน แม้กระทั่งตัวผู้ถูกจับกุม  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"