'ทหารช่างไทย'ดับปริศนาในค่าย ที่เซาท์ซูดาน


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย.64 - มีรายงานข่าวว่า กองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย-เซาท์ซูดาน ผลัดที่ 2 เสียชีวิตในค่ายทหารไทย 1 นาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่าง องค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น กำลังตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง โดยเบื้องต้นการเสียชีวิตไม่ได้มาจากการปะทะกลุ่มติดอาวุธ หรือออกปฏิบัติหน้าที่นอกค่าย แต่เป็นการเสียชีวิตภายในค่ายทหารไทย

 สำหรับกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย-เซาท์ซูดาน ผลัดที่ 2 จำนวน 273 นาย เดินทางไปปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพ เซาท์ซูดาน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เมื่อวันที่ 20 ก.ย.63 โดยเดินทางถึงท่าอากาศยานจูบา ในวันที่ 21 ก.ย.63 เวลา 07.35 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) จำนวน 180 นาย และ เที่ยวบินที่ 2 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองในวันที่ 10 ต.ค.63 เวลา 09.40 น. เดินทางถึงท่าอากาศยานจูบา ในวันที่ 11 ต.ค.63 เวลา เวลา 07.35 นาฬิกา (ตามเวลาท้องถิ่น) จำนวน 93 นาย

โดยกำลังพลทั้งหมดได้ปฏิบัติตามมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด- 19 อย่างเคร่งครัด ทั้งก่อนและหลังเดินทาง และขณะปฏิบัติภารกิจได้ 11 เดือน.
อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคาดว่าหัวใจล้มเหลว  ซึ่งต้องรอการวินิจฉัยจากแพทย์อย่างละเอียดอีกครั้ง  ทั้งนี้นายทหารช่างดังกล่าว มีอายุประมาณ 56 ปี  ไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด มีการตรวจร่างกายก่อนที่จะไป โดยประจำตำแหน่งขับรถเกลี่ยดิน  ก่อนเกิดเหตุนอนหลับไปโดยปกติ ปลุกไม่ตื่น  ต่อมาจึงพบว่าเสียชีวิตแล้ว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"