'ซูจี'ป่วยขึ้นศาลไม่ไหว ทนายยันไม่ได้ติดโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

นางอองซาน ซูจี อดีตผู้นำรัฐบาลพลเรือนเมียนมา ไม่สามารถขึ้นศาลตามนัดเมื่อวันจันทร์ได้เพราะไม่สบาย ทนายความยืนยันเป็นแค่อาการเมารถ ไม่ได้ติดไวรัสโคโรนา

แฟ้มภาพ นางอองซาน ซูจี ขณะเยือนสิงคโปร์เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 (Photo by Suhaimi Abdullah/Getty Images)

    รอยเตอร์รายงานว่า การพิจารณาคดีที่กรุงเนปยีดอเมื่อวันจันทร์ที่ 13 กันยายน เป็นการไต่สวนในข้อหานำเข้าวิทยุสื่อสารอย่างผิดกฎหมายและฝ่าฝืนกฎข้อบังคับควบคุมไวรัสโคโรนาระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งที่พรรคของนางซูจีชนะเมื่อปีที่แล้ว ศาลเลื่อนมาไต่สวนในวันนี้หลังจากหยุดพักนาน 2 เดือน เพราะพยานของฝ่ายอัยการติดเชื้อโควิด-19 แต่ขิ่น หม่อง ซอ หัวหน้าทีมทนายความ เปิดเผยว่า นางไม่สามารถขึ้นศาลในวันจันทร์ได้ และศาลก็อนุญาต นางดูเหมือนป่วย จาม และบอกว่าง่วง ทีมทนายจึงได้คุยกับนางแค่สั้นๆ

    ด้านมิน มิน โซ ทนายความของนางซูจี กล่าวกับเอเอฟพีว่า นางซูจี วัย 76 ปี ไม่สบาย แต่ไม่ใช่จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นางเพียงมีอาการวิงเวียนเพราะเมารถ หลังจากประชุมกับทีมทนายความก่อนขึ้นศาลแล้วนางก็ขอกลับบ้าน

    "นางไม่ได้นั่งรถออกไปไหนเลยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา จึงเป็นเหตุผลที่นางรู้สึกไม่สบายวันนี้ นางต้องกลับบ้านเพื่อพักผ่อน" เขากล่าว และว่า พวกตนเป็นห่วงสุขภาพของนางซูจี แต่เข้าใจว่าหมอและพยาบาลถูกเรียกเข้าไปดูอาการของนางแล้ว

    ทนายความของนางซูจีเคยเผยกับเอเอฟพีเมื่อเดือนกรกฎาคมว่า นางซูจี ซึ่งโดนกักบริเวณที่บ้านในกรุงเนปยีดอตั้งแต่ทหารก่อรัฐประหารยึดอำนาจเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบแล้ว บรรดาผู้ช่วยส่วนตัวของนางก็ได้ฉีดวัคซีนแล้วเช่นกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"