ชวนชิม 'โรตีกล้วยตาก' หนึ่งเดียวในไทย ขี่ควายชมวิวท้องทุ่งนาที่ฟาร์มรักนะ


เพิ่มเพื่อน    

พาไปชิมโรตีกล้วยตาก โรตีผักโขมชีส เมนูซิกเนเจอร์ 1 เดียวในไทย ขี่ควายแสนรู้ ชมวิวบรรยากาศท้องทุ่งนา ลมพัดเย็นสดชื่น แหล่งท่องเที่ยววนเกษตร ที่ฟาร์มรักนะ อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก

ผู้สื่อข่าวพาไปนั่งชิล ที่ฟาร์มรักนะ ตั้งอยู่เลขที่ 4/1 ม.11 บ้านใหม่ไพรมณี ต.เนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ตามสโลแกนฟาร์ม “กินโรตี ขี่ควาย” ชมวิวบรรยากาศท้องทุ่งนา สายลมพัดเย็นสบาย แหล่งท่องเที่ยววนเกษตร ตามโครงการ 1 ตำบล 1 เกษตรทฤษฏีใหม่ กินโรตีกล้วยตาก ของดีบางกระทุ่ม และโรตีผักโขมอบชีส จิบเครื่องดื่มไซรัปกล้วยตากโซดา 1 เดียวในไทย

น.ส.ณัฐทญา โชคธนาธนสาญ อายุ 42 ปี เจ้าของฟาร์ม ได้เล่าให้ฟังว่า ตนยึดอาชีพขายโรตีมานานหว่า 10 ปี ก็จะพยายามประยุกต์หาอะไรใหม่ๆ เมนูแปลกมาให้ลูกค้าได้ชิมกัน เพื่อต่อยอดโรตี ก็มาคิดได้ว่าตั้งแต่เกิดมาก็เจอเมนูของหวานของทานเล่นประจำบ้านเกิด คือกล้วยตากของดี อ.บางกระทุ่ม มาตั้งเด็กๆ เป็นเมนูที่หาทานง่าย เพราะชาวบ้านใน อ.บางกระทุ่มจะปลูกกันเกือบทุกบ้านเรียกได้ว่าถ้าคิดถึงกล้วยตากต้องคิดถึง อ.บางกระทุ่ม จึงอยากจะประยุกต์เอาเมนูบ้านเกิดอย่างกล้วยตากมาผสมผสานในโรตี จึงกลายเป็นโรตีกล้วยตาก ที่เนื้อของกล้วยตากที่มีความหวานโดยธรรมชาติอยู่แล้ว มาผสมกับแป้งโรตีสูตรเด็ดของตนที่จะกรอบ พอกัดโรตีกล้วยตากไปจะได้ลิ้มรสของความกรอบจากแป้งโรตี ความนุ่มและความหวานจากเนื้อกล้วยตากที่อยู่ด้านใน พอเคี้ยวไปจะได้กลิ่นความหอมของเนย และนมข้นหวาน คือทุกอย่างลงตัวหมดและยืนยันว่าไม่หวานเกินไปแน่นอน เริ่มต้นที่ขายก็ทำแจกให้ชาวบ้านแถวนี้ได้ชิมพอชิมกันแล้วก็บอกต่อปากต่อปากจนกลายเป็นเมนูขายดิบ ขายดี ประจำร้านเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีเมนูโรตีผักโขมอบชีส เอาใจสายผู้ที่รักสุขภาพ เพราะปกติผักโขมตนจะปลูกไว้ในฟาร์มอยู่แล้ว เอาไว้จิ้มน้ำพริกทาน เลยคิดจะเอาผักโขมปลอดสารเคมี มาประยุกต์กับโรตี เลยกลายเป็นโรตีผักโขมชีส ก็อร่อยไปอีกแบบ ถูกใจคนชอบทานผัก แต่ก็รักโรตี และเมื่อได้ดื่มกับเมนูเครื่องดื่มของร้าน อย่างกาแฟโบราณแบบฉบับความเข้มข้น หรือจะเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านอย่าง น้ำไซรัปกล้วยตากโชดา ที่สกัดมาจากกล้วยตากของดีบางกระทุ่ม ทานแล้วสดชื่น หอมกลิ่นกล้วยตาก หวานธรรมชาติโดยไม่เติมน้ำเชื่อม นั่งเพลินตามห้างนาที่เตรียมไว้สำหรับเป็นมุมถ่ายรูป ชมท้องทุ่งนา ลมพัดเย็นสบาย เดินชมสวนวนเกษตร เชื่อมต่อกับโครงการ 1 ตำบล 1 เกษตรทฤษฏีใหม่ หรือเกษตรผสมผสานแต่จะเน้นป่าเป็นหลัก หรือจะแวะขี่ควาย ถ่ายรูป ทางฟาร์มก็มีไว้บริการ

น.ส.ณัฐทญา เล่าต่ออีกว่า สำหรับควายของทางฟาร์ม เป็นควายที่รวมกับกลุ่มเพื่อนและผู้ใจบุญ ไถ่ชีวิตมา แล้วนำมาเลี้ยงไว้ที่ฟาร์ม มีทั้งหมด 6 ตัว แต่ตอนนี้นำไปผสมเทียมอยู่ 4 ตัวประมาณสัปดาห์หน้าก็จะกลับมา ส่วนตอนนี้ที่ฟาร์มจึงเหลือเพียง 2 ตัว คือเจ้าร่วมบุญ เป็นควายเผือก อายุ 6 ปี และเจ้าสาคู อายุ 2 ขวบ ซื่งเป็นควายที่เชื่องมาก สามารถถ่ายรูปใกล้ได้ หรือจะขี่ถ่ายรูปก็ได้ ก็จะมีคนคอยดูแลเรื่องความปลอดภัยให้

นอกจากนี้ทางฟาร์ม ก็ยังได้รวบรวมสินค้า OTOP ของกลุ่ม ต.เนินกุ่ม มาจำหน่ายที่ฟาร์มรักนะด้วย อาทิ กล้วยตาก กล้วยอบ กระยาสารท ไซรัปกล้วย แป้งกล้วย ไม้ฝาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ต้องการซื้อของฝาก มาที่นี่ก็จะมีของฝากให้เลือกสรร และเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับกลุ่มสินค้า OTOP ต.เนินกุ่มได้อีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับใครสนใจอยากจะมาชิมโรตีกล้วยตากของดี ต.บางกระทุ่ม เมนูเครื่องดื่มอย่างไซรัปกล้วยโซดา และเมนูอื่นๆ ของทางฟาร์มก็มาอุดหนุนกันได้ ราคาไม่แพง เมนูเครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 25 บาท โรตีกล้วยตาก 35 บาท โรตีผักโขมอบชีส 65 บาท หรือเมนูโรตีอื่นๆ ราคาเริ่มต้นที่ 15 บาทเท่านั้น ฟาร์มรักนะตั้งอยู่บนถนน ทล.11(พิษณุโลก-เขาทราย) ใกล้เคียงแยกสันติบันเทิง ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 07.00-18.00 น. ติดตามได้ทางเพจ : ฟาร์ม รักนะ สอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์ 066-163-6926 ตอนนี้ทางร้านมีโปรโมชั่นพิเศษ ซื้อโรตีครบ 30 บาท แถมกาแฟโบราณสูตรเข้มข้น 1 แก้วไปเลยฟรีๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"