"คล็อปป์"ชม"ซาลาห์"กดลูกที่ 100 พรีเมียร์ลีกถล่มลีดส์ / รับสุดช็อคไอ้หนู"ฮาร์วีย์"ข้อเท้าหลุด


เพิ่มเพื่อน    


ลิเวอร์พูล เก็บแต้มขึ้นไปมีคะแนนเท่าจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ได้สำเร็จ หลังบุกไปถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-0 ที่เอลแลนด์โร้ด เมื่อคืนวันอาทิตย์ เจอร์เกน คล็อปป์ กล่าวยกย่อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลังสตาร์ทีมชาติอียิปต์ ทำประตูที่ 100 ในพรีเมียร์ลีกได้แล้ว พร้อมกับเตือนดาวยิงขวัญใจเดอะ ค็อปส์ ยังกระหายประตูไม่เปลี่ยน ขณะเดียวกันแสดงความกังวล อาการเเจ็บของ ฮาร์วีย์ เอลเลียต มิดฟลด์ดาวรุ่งเจ็บหนักหลังโดนกองหลังยูงทองเสียบเดี้ยง
    ลิเวอร์พูล เกาะติดคู่แข่งลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ต่อไปสบายๆ หลังบุกไปถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ กลายเป็นหนึ่งใน 3 ทีมนำของตารางพรีเมียร์ลีก หลังผ่านไป 4 นัด  มี 10 คะแนนเท่ากันกับ แมนเขสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ประตูได้เสียบวก 8 เท่ากัน แต่ประตูได้ ยูไนเต็ด ดีกว่า
    โม ซาลาห์ ช่วยให้ทีมเยือน บุกไปออกนำตั้งแต่นาทีที่ 20 โดยอีก 2 ลูก เกิดขึ้นในครึ่งหลัง ฟาบินโญ่ น.50 และ ซาดิโอ มาเน่ น.90+2 โดยเจ้าบ้าน เหลือผู้เล่น 10 คน ปาสคาล สตรูค โดนใบแดง จากการเข้าเสียบ ฮาร์วีย์ เอลเลียต ซึ่ฝ่ายหลังถึงกับต้องเปลี่ยนตัวออกทันที คาดว่ากระดูกข้อเท้าซ้ายเคลื่อน
    คล็อปป์ ค่อนข้างเป็นกังวลกับอาการเจ็บของ เอเลียต ยอมรับ นักเตะของลิเวอร์พูล อาจขวัญเสียไปหลังเหตุการณ์ และเป็นความน่าเสียดายสำหรับดาวรุ่งฟอร์มแรงคนนี้ หลังออกสตาร์ทฤดูกลนี้ได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดสำหรับแฟนบอล
    หลังเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ "ฮาร์วีย์ เอลเลียต ตอนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว แน่นอนเขาได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ข้อเท้า"
    "ดูเหมือนว่าข้อเท้าจะเคลื่อน แพทย์ได้ขยับให้มันกลับไปที่เดิมแล้ว เขาเจ็บปวดมาก เป็นการเจ็บที่น่าตกใจมากสำหรับเขา สำหรับเรา เราไม่ได้รู้อะไรไปมากกว่านั้น เราต้องรอ"
    "เรื่องจะเป็นใบแดงหรือไม่นั้น ไม่ใช่ธุระของผม (ตอนแรก ผุ้ตัดสินยังไม่ให้ใบแดง เพราะเป็นการเข้าเสียบที่ไม่ได้อันตรายอะไร) มันเป็นการเจ็บที่หนักทีเดียวโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กอายุ 18 เรื่องใบแดงไม่สำคัญ ฮาร์วีย์ คงต้องพักไปก่อนในช่วง 2-3 สัปดาห์นี้"
    "เราเล่นกันดีมากกระทั่ง ฮาร์วีย์ ถูกหามออกจากสนาม ผู้เล่นทั้งทีมตกอยู่ในอาการช็อค และสูญเสียจังหวะการเล่นไป นั่นเป็นธรรมดา เราเป็นมนุษย์ย่อมรู้สึกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"
    คล็อปป์ กล่าวชม โม ซาลาห์ คนทำประตูแรกของเกมนี้ และเป็นประตูที่ 100 พอดีที่เขาทำได้ในพรีเมียร์ลีก หลังจากย้ายมาระเบิดฟอร์มที่แอนฟิลด์ตั้งแต่ปี 2017
    "สถิติของ โม มันเหลือเชื่อมาก" คล็อปป์ กล่าว "เขายังคงกระหายการทำประตู และผมไม่รู้ว่าเขาจะทำลายสถิติไปอีกมากมายเท่าไหร่"
    "นับตั้งแต่เขาย้ายมาอยู่กับทีมเรา เขาคือผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบที่สุด เขาคือผู้เล่นระดับท็อปคลาส"
    คล็อปป์ ยังกล่าวถึงนกัเตะอีก 2 คนที่มีชื่อเป็นผู้ทำประตูในนัดนี้ คือ ฟาบินโญ่ กับ ซาดิโอ มาเน่ คนแรกฟอร์มโดดเด่นในแดนกลาง ขณะที่อีกคนพลาดโอกาสจบสกอร์หลายครั้งจนมาทำได้สำเร็จในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ
    "ฟาบินโญ่ เป็นผู้เล่นที่เหลือเชื่อกับการเข้าปะทะแย่งบอลซี่งเขาช่วยทีมได้เสมอ เราทำได้ดีกันในหลายตำแหน่ง ซาดิโอ มาเน่ ก็เล่นได้ดีเป็นพิเศษในนัดนี้ แฟนบอลในสนามต้องการทำลายสมาธิของเขา แต่เขายังมุ่งมั่นตั้งใจ และทำประตูให้กับทีมจนได้"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"