'บิ๊กตู่'เผยเลือกตั้งหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก


เพิ่มเพื่อน    

19 มิ.ย.61- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเดินทางเยือนสหราชอาณาจักร และสาธารณรัฐฝรั่งเศสระหว่างวันที่ 20-26 มิถุนายนนี้ ว่าจะถือโอกาสชี้แจงโรดแมปเลือกตั้งด้วย  โดยจะชี้แจงว่าทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมปของการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายที่ต้องรอการโปรดเกล้าฯลงมา ซึ่งในช่วงที่ตนไม่อยู่ได้มอบหมายให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม เป็นผู้ประชุมชี้แจงขั้นต้นไปก่อนเพื่อรับฟังปัญหา จะแสวงหาวิธีการปลดล็อก คลายล็อกอะไรก็ว่ากัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะอธิบายถึงปรากฎการณ์เดินสายของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มวังน้ำยม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรมว.คมนาคม ภายใต้ชื่อกลุ่มสามมิตร เพื่อทาบทามอดีตส.ส.เข้าพรรคประชารัฐ อย่างไร นายกฯตอบว่า  กรณีนักการเมืองออกมาพูดจาสนับสนุนการเดินสายเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ อันนี้เป็นเรื่องของการเมืองทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าการเมืองมีการเคลื่อนไหวหลายอย่างด้วยกัน หลายพรรคการเมืองก็เคลื่อนไหว ตนยังไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตรงนี้เลย ฉะนั้น เป็นเรื่องของพรรคการเมืองต่อพรรคการเมือง นักการเมืองก็ว่ากันไป

เมื่อถามว่า จะเป็นช่วงที่นายกฯ ไม่อยู่ประเทศไทยใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “คิดว่าไม่อยู่ คงกลับมาไม่ทัน โอเคนะจ๊ะ ขอให้บ้านเมืองสงบสุขสิ่งสำคัญที่สุดทุกคนต้องอย่าลืม อย่าเอาผมมาเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองมันคนละเรื่องกัน"

พล.อ.ประยุทธ์ยังกล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดที่คสช.กำลังพิจารณาอยู่คือ การเตรียมการไปสู่พระราชพิธีบรมราชาภิเษก อย่าลืมนะคนไทยทุกคน นั่นคือเรื่องสำคัญอีกเรื่อง ฉะนั้น อย่าหาว่าผมเอาเรื่องนี้มาอ้างทางนี้ มันคนละเรื่อง เรื่องนี้ผมต้องการให้ประเทศชาติมันสงบ มีเสถียรภาพและมีผลต่อการลงทุนในช่วงเวลานี้ เรื่องการเลือกตั้งเราก็เดินของเราไป ให้เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย ผมก็ไม่เห็นจะมีความขัดแย้งอะไรกัน อย่าลืมนะ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการเลือกตั้งก่อนหรือหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “หลังอยู่แล้ว”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"