ผมรับผิดชอบเอง!'ณัฐวุฒิ'อ้อนป.ป.ช.รับคดีเผาเมือง99ศพถ้าไม่รับจะกลับบ้านแต่ไม่เลิก


เพิ่มเพื่อน    

19 มิ.ย.61-  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.กล่าวว่า เท่าที่เลขาธิการป.ป.ช.ชี้แจงว่าเจ้าหน้าที่ได้พิจารณากรณีรื้อฟื้นคดีสลายการชุมนุมกลุ่มนปช. 99 ศพทั้งคำร้องและข้อมูลที่ตนยื่นไป รวมทั้งเปรียบเทียบการใช้ดุลยพินิจกับคดีกลุ่มพันธมิตรฯ เมื่อปี 2551 ก็จะรับฟังไว้ ส่วนจะมีข้อสรุปอย่างไรตนจะใช้สิทธิ์ความเป็นประชาชนเข้าสังเกตุการณ์ในห้องแถลงข่าวในวันที่ 21 มิ.ย.ด้วย 

ยืนยันว่าจะไปด้วยความสงบ เคารพบุคคล ให้เกียรติสถานที่เหมือนทุกครั้งที่ตนไปติดตามเรื่องนี้ที่ป.ป.ช. ถ้าผลออกมาว่ารื้อคดีขึ้นพิจารณาใหม่ก็ต้องให้ป.ป.ช.ว่าไปตามกระบวนการ หรือหากสรุปว่าไม่พิจารณาตนก็จะกลับบ้าน ไม่มีการแสดงออกใดๆ ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ยุติธรรมไม่เลิกรา  และประกาศก่อนล่วงหน้าว่า ถ้าคนตาย 99 ศพแล้วคดีไม่ถึงศาลตนยอมรับไม่ได้ จะต่อสู้ทุกช่องทางตามกฎหมายต่อไป

"อยากให้กรรมการป.ป.ช.ตระหนักว่า ผู้มีอำนาจอำนวยความยุติธรรมอาจมีไม่มาก แต่ผู้ต้องการความยุติธรรมคือมนุษย์ทุกคนในโลก ท่านจะทำหน้าที่นี้ต้องสำรวจหัวใจตัวเองก่อนว่ามีความยุติธรรมหรือไม่ หากในใจท่านไม่มีความยุติธรรมเสียแล้วจะหยิบยื่นสิ่งที่ท่านไม่มีให้คนอื่นได้อย่างไร ข้อสอบวัดพื้นฐานก่อนใช้ดุลยพินิจในวันที่ 21 มิ.ย.คือ คดีพันธมิตรฯ อัยการสั่งไม่ฟ้อง แต่ป.ป.ช.จ้างทนายฟ้องเอง ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองยกฟ้องแล้วป.ป.ช.ยังยื่นอุทธรณ์ แต่คดีนปช.นั้น ป.ป.ช.จะให้จบที่ตัวเอง ไม่ส่งอัยการ ไม่ถึงศาล อย่างนี้เรียกว่าความยุติธรรมหรือไม่ ผมไม่มีคำเฉลย แต่จะรอคำตอบจากกรรมการป.ป.ช.ทุกท่าน"แกนนำนปช.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"