' ตรีนุช'เชื่อ' ประเสริฐ' ลาออกไม่กระทบงาน สกสค. ยังไม่ทราบเลขา สกสค.ขอเคลียร์ประเมินผลงานรอบใหม่


เพิ่มเพื่อน    

 

15ก.ย.64-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ' ตรีนุช'เชื่อ' ประเสริฐ' ลาออกไม่กระทบงาน สกสค. ยังไม่ทราบเลขา สกสค.ขอเคลียร์ประเมินผลงานรอบใหม่.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีการรับทราบผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ซึ่งพบว่า การเรียนออนไลน์ไม่เข้าใจวิชาที่เรียน และต้องการให้รัฐจัดหาไวไฟฟรีครอบคลุมการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ โดยในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบแนวทางการบริหารจัดการศึกษาภายใต้สถานการณ์ดังกล่าวแล้ว และกำชับให้ ศธ.ดูแลการบริหารจัดการให้ดีมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังได้รายงานเรื่องแผนการฉีดวัคซีน Pfizer ให้แก่นักเรียนที่มีอายุ 12-18 ปีให้ที่ประชุมรับทราบด้วย ส่วนรายชื่อผู้บริหารระดับ 10 เพื่อทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการในตำแหน่งของรองเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) นั้นตนยังไม่ได้เสนอรายชื่อให้ครม.พิจารณา เนื่องจากอยู่ระหว่างการคัดเลือกผู้ที่เหมาะสม แต่คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน โดยจะเป็นการจัดทัพผู้บริหารระดับ 10 ของ ศธ.หมุนสลับใหม่หรือไม่นั้นตนขอพิจารณาก่อน 

นางสาวตรีนุช กล่าวต่อว่า สำหรับประเด็นนายประเสริฐ บุญเรือง รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ได้ยื่นหนังสือลาออกนั้น ตนไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน ว่า มีที่มาที่ไปอย่างไร โดยตนยังไม่ได้มีการหารือกับเลขาฯ สกสค.ในเรื่องนี้ ทั้งนี้การลาออกของนายประเสริฐ จะส่งผลกระทบต่อการทำงานใน สกสค.หรือไม่นั้น ตนคิดว่าคงไม่น่าจะกระทบอะไร ทั้งนี้ในการประชุมคณะกรรมการ สกสค.คงต้องไปตรวจสอบระเบียบที่เกี่ยวข้อง ว่า หากมีผู้บริหารลาออกขอบเขตการทำงานเป็นในลักษณะไหน และการสรรหาใหม่จะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง ส่วนกระแสข่าวว่าจะมีผู้บริหารคนไหนลาออกตามอีกนั้น ตนไม่ทราบคงเป็นปัญหาภายในของ สกสค. 

เมื่อผู้สื่อข่าวถาม ว่า การออกลาออกของ นายประเสริฐ อาจเป็นเพราะมีเรื่องขัดแย้งกับเลขาฯ สกสค. เนื่องจากมีการขอเคลียร์ เรื่อง การประเมินผลงาน เลขาฯ สกสค.รอบใหม่ ที่กำลังจะเกิดขึ้นกับรมว.ศธ.หรือไม่ นางสาวตรีนุช กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบและยังไม่มีการพูดคุยกับเลขาฯ สกสค.แต่อย่างใด ซึ่งก็เป็นเพียงกระแสข่าวที่พูดกันไป ทั้งนี้การประเมินผลงานก็มีคณะกรรมการที่ทำหน้าที่ตรงนี้อย่างชัดเจน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"