เลขาฯรมว.ยุติธรรม ชี้จนท.เรือนจำรีดเงิน 2 ล้านแลกเลื่อนชั้นนักโทษ ต้องไล่ออกสถานเดียว


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ย.64 - จากกรณี นายจำรัส (สงวนนามสกุล) อดีตผู้ต้องขังคดีฆ่าคนตาย ที่เคยถูกควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำกลางชลบุรี ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงเดือน เม.ย. 2564 กระทั่งพ้นโทษออกมา ได้นำหลักฐานการโอนเงินและบทสนทนาทางไลน์ เข้าร้องเรียนกับกรมราชทัณฑ์ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางชลบุรี ที่มีการเรียกรับเงินสินบนแก่นายจำรัส จำนวนเงิน 2 ล้านบาท เพื่อแลกกับการเลื่อนชั้นเป็นนักโทษชั้นดีหรือดีเยี่ยม นั้น

ที่กระทรวงยุติธรรม ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับหนังสือร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม จาก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่เป็นตัวแทนของ นายจำรัส (สงวนนามสกุล) อดีตผู้ต้องขังคดีฆ่าคนตาย ที่ตกเป็นผู้เสียหายจากการเรียกรับเงินสินบน

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต กล่าวว่า ตนได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวย้ายไปช่วยรายการ และสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงแล้ว โดยเรื่องนี้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ทราบมาโดยตลอดพร้อมกำชับให้เร่งตรวจสอบและเอาผิดข้าราชการที่ทำตัวนอกแถวทันที ซึ่งคงหนีไม่พ้นการไล่ออกจากราชการและพร้อมเอาผิดทางคดีอาญาด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวกับการเรียกรับสินบนที่เกษียณอายุราชการไปแล้วก็ต้องโดนด้วยเพราะอายุความยังไม่หมด

ด้าน นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์รายดังกล่าวไม่ได้ทำเพียงคนเดียว ต้องมีผู้สมรู้ร่วมคิดอีก อยากให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตั้งคณะกรรมการสอบสวนขยายผลหาตัวผู้กระทำอื่นอีก เพื่อปราบปรามการทุจริตจากเจ้าหน้าที่ให้หมดสิ้นไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"