บุกรวบพม่า ลอบเข้าเมือง ขายแรงงาน


เพิ่มเพื่อน    

 

ทหาร ตำรวจ ปกครอง เข้มแนวชายแดนบุกจับแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา 11 คน ขณะลักลอบเดินเท้าเข้าเมืองตามช่องทางธรรมชาติ พร้อมยอมจ่ายคนละ 2 หมื่นเพื่อไปทำงาน จ.นนทบุรี ส่วนคนนำพาไหวตัวหนีรอดไปได้ ปกครองเตรียมส่งกลับ ขณะที่แนวชายแดนยังจ่อเข้าอีกเป็นร้อย

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 14 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.หฤษฎ์ เอกอุรุ รอง ผบก. ตม.3 รรท.ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.มาโนช แก้วพฤกษ์ หน.ประจำด่านถาวร ตม.ไทรโยค ว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวนมากเดินเท้าเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติบริเวณชายป่าบ้านท้ายเหมือง หมู่ 3 ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค
    จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุชาติ แสงนิล รอง ผกก.ตม.กาญจนบุรี พ.ต.ต.วงศกร นุ่มนวล สว.ตม. นำกำลังเดินทางไปประสานนายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ อส.ฝ่ายปกครอง ร่วมกับทหารชุด ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ เจ้าหน้าที่ ตชด.136 ตำรวจภูธร สภ.ไทรโยค เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.ไทรโยค เดินทางไปดักซุ่มในป่าบริเวณช่องทางธรรมชาติ พบบุคคลต่างด้าวชาย-หญิง จำนวน 11 ราย เป็นผู้ชาย 8 คน ผู้หญิง 3 คน กำลังเดินทางอยู่ในป่า จึงกระจายกำลังเข้าทำการจับกุมตัวตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
    ผลการตรวจสอบเอกสารหลักฐานพบว่า บุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาทั้ง 11 ราย ไม่มีเอกสารหรือหนังสือเดินทางถูกต้องแต่อย่างใด จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำผิดโดยการลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต (พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522)
    จากการสอบสวนปากคำเบื้องต้นทราบว่า บุคคลต่างด้าวทั้ง 11 ราย เดินทางมาจากจังหวัดพะโคและจังหวัดมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา โดยว่าจ้างขบวนการนำพาแรงงานเถื่อนในราคาค่าจ้างคนละ 18,000-20,000 บาท ลักลอบเข้ามาในเขตประเทศไทย โดยมาปล่อยตัวทิ้งไว้ในป่าแล้วลักลอบเดินเท้าเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อมารอยังจุดนัดพบแล้วจะมีคนขับรถมารับเข้าพื้นที่ชั้นในเพื่อเข้าไปหางานทำที่ จ.นนทบุรีและจังหวัดใกล้เคียง โดยจะจ่ายค่าจ้างให้ครึ่งหนึ่งก่อน เมื่อถึงปลายทางถึงจะจ่ายส่วนที่เหลือ
    รายงานข่าวแจ้งว่า ผลการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายบุคคลต่างด้าวทั้ง 11 ราย ไม่พบว่ามีอุณหภูมิร่างกายเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส แต่อย่างใด จึงทำการซักถามประวัติของผู้หลบหนีทั้งหมดตามมาตรการของ (ศบค.กาญจนบุรี) เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งสายพันธุ์เก่าและสายพันธุ์ใหม่ ก่อนจะควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพื่อดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศต่อไป
    อย่างไรก็ตาม ทราบว่าขณะนี้ยังมีแรงงานเถื่อนชาวเมียนมาอีกกว่าร้อยคน ที่หลบซ่อนตัวอยู่บริเวณป่าแนวชายแดนไทย-เมียนมา เพื่อรอโอกาสหลบสายตาเจ้าหน้าที่ ลักลอบเข้าประเทศไทย ทางด้าน อ.ไทรโยค และ อ.เมืองกาญจนบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจปกครอง ได้วางกำลังลาดตระเวน แนวชายแดนไทย-เมียนมา และตั้งจุดสกัด เพื่อป้องกันปราบปราม อย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"