ยุติดำเนินคดี 


เพิ่มเพื่อน    

แม้ในวันนี้ไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ เดอะแจ๊ค-วัชระ เพชรทอง ก็ยังคงทำหน้าที่อย่างแข็งขัน ในช่วงโควิดระบาดหนัก ด้วยความที่มีคอนเนกชันหลายวงการ ประสานพรรคพวกทั้งเจ้าหน้าที่ภาครัฐ เอกชน โรงพยาบาล มูลนิธิ หน่วยงานต่างๆ ช่วยผู้ป่วยโควิดที่ต้องการยา ให้ได้รับสถานที่รักษาตัวเป็นการด่วน     
    เช่นเดียวกับการทำหน้าที่ตรวจสอบ เดอะแจ๊ค-วัชระ เดินสายตรวจสอบนอกสภา แม้จะไม่มีตำแหน่งแต่ก็ได้ยื่นเรื่องตรวจสอบเพียบ หากเห็นอะไรไม่ถูกไม่ต้อง โดยเฉพาะปมก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย มูลค่าหลายหมื่นล้านบาท เป็นมหากาพย์ที่มีเรื่องให้พูดถึงหลายแง่หลายมุม ยิ่งเป็นปมแห่งความไม่ชอบมาพากลด้วยแล้ว วัชระ ตรวจสอบ ร้องเรียน บางช่วงเวลาพาดพิงไปหลายต่อหลายคน เป็นเหตุให้เกิดคดีความตามมา      
    ไม่เว้นแม้แต่ พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ก็ได้แจ้งความเอาผิด ฐานทำให้เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง แต่ในวันนี้ เรื่องคลี่คลายไประดับหนึ่ง 
    เมื่อไม่นานมานี้ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 ได้มีหนังสือแจ้งคำสั่งขอยุติดำเนินคดีกับนายวัชระ ต่อผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน จากกรณีที่นายพรเพชรได้แจ้งความดำเนินคดีว่า ใส่ความผู้อื่น น่าจะทำให้ผู้อื่นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง จากกรณีที่ได้ออกมาเปิดโปงเรื่องมีเงินหล่นใต้โต๊ะ 500 ล้านบาทจากโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภา 
    วัชระ ได้แจกแจงมูลเหตุ ลำดับเรื่องราวที่มาที่ไปจากการตรวจสอบ  จนไปถึงช่วงที่ถูกคดีความ เรื่องราวเกิดมาตั้งแต่ปี 2563 พร้อมกับฝากย้ำถึงปมเงินหล่นใต้โต๊ะ โดยหยิบยกเอกสารราชการมาอ้างต่ออัยการ  เป็นการถอดเทปชวเลขของสำนักรายงานการประชุมและชวเลขของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นเอกสารที่เชื่อถือได้ โดยมีการระบุถึงคำพูดของนายพรเพชรว่า "รัฐสภาแห่งใหม่เหมือนสิ่งที่หลอกหลอนผม ดูแล้วก็แทบช็อก บอกว่าสร้างได้ 6 เปอร์เซ็นต์ เลยไปเอาสัญญามาดู ก่อนที่ ส.ว.สมชายจะอภิปรายว่ามีเงินตกหล่นอยู่ 500 ล้าน 1 พันล้านบาท ก็เลยตรวจดูสัญญา ไม่เห็นมีสัญญาที่ไหนแย่เท่าฉบับนี้"   
    เรื่องนี้ไม่ใช่แค่เรื่องราวอันไม่ชอบมาพากล ที่ทำให้ภาครัฐเสียหายเท่านั้น "วัชระ" กระตุกตั้งคำถามดังๆ ฝากไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ประกาศว่าจะปราบโกงมา 7 ปี ยังจำได้หรือไม่. 

ม้าไม้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"