ครูพี่เลี้ยงสุดช็อค!ลืมด.ญ.วัย5ขวบในรถจนเสียชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

วันที่ 19 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อบต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น นายพงษ์ศักดิ์ คำกุณา ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ห้วยม่วง ได้เรียกประชุมครูพี่เลี้ยงประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง เพื่อรับทราบถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในภาพรวมทั้งหมด หลังจากครูพี่เลี้ยงได้ลืมน้องแยมเด็กหญิงอายุ5ขวบไว้ที่หน้ารถจนทำให้เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยปลัด อบต.ห้วยม่วง ได้ใช้เวลาในการสอบสวนครูพี่เลี้ยงและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และห้ามไม่ให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในห้องสอบสวนแต่อย่างใด

นายพงษ์ศักดิ์ ในฐานะหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง กล่าวว่า ปกติจะมีรถรับ-ส่งนักเรียน ซึ่งเป็นของเอกชนที่สัมปทานได้ทำการรับ-ส่งนักเรียนของศูนย์เป็นประจำทุกวัน แต่ในวันที่เกิดเหตุนั้น รถที่ใช้รับ-ส่งเป็นประจำเกิดเสียใช้งานไม่ได้ น.ส.วิจิตรา (ขอสงวนนามสกุล) ครูพี่เลี้ยงจึงอาสารับ-ส่งนักเรียนแทนในวันดังกล่าว โดยสำหรับประเด็นของน้องแยมที่เสียชีวิตนั้น จากการสอบสวนคณะครูทราบว่า ได้ให้น้องแยมที่เสียชีวิตขึ้นมานั่งหน้ารถคู่กับครู เพราะน้องแยมรู้จักเส้นทางดี โดยมีครูพี่เลี้ยงอีก 1 คนนั่งควบคุมเด็กๆอยู่ที่กระบะด้านหลังของรถ

“ในฐานะหัวหน้าศูนย์ฯ ต้องขอโทษและขอรับผิดชอบครอบครัวของน้องน้องแยมตามระเบียบ ซึ่งขณะนี้ครูพี่เลี้ยงที่อาสาขับรถ สภาพจิตใจยังไม่ปกติ ทางศูนย์ฯจึงได้ส่งตัวเข้ารับการรักษาด่วนที่โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ ขณะนี้ได้กำชับครูพี่เลี้ยงทั้งหมดให้มีความรอบคอบมากกว่านี้เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก ขอกราบขอโทษผู้ปกครองเป็นอย่างสูงและไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์สุดวิสัยแบบนี้เกิดขึ้น อีกทั้งจะเชิญผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดูแลเด็กมาอบรมคณะครูในภาพรวมทั้งหมด เพราะศูนย์ฯแห่งนี้มีครูทั้งสิ้น 3 คนและมีนักเรียน 47 คน”นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

ขณะที่ครูของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง (เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุล) กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุครูพี่เลี้ยงที่อาสาขับรถรับ-ส่ง นักเรียน ไม่ชินเส้นทางจึงขอให้น้องแยมที่เสียชีวิตมานั่งข้างหน้า เพราะรู้จักบ้านเพื่อนทุกคนเป็นอย่างดี เมื่อมาถึงศูนย์ฯก็คิดว่าเด็กนักเรียนทุกคนลงจากรถหมดแล้ว เมื่อมาถึงโรงเรียนก็ต่างช่วยกันทำความสะอาดศูนย์ฯเพราะห้องเรียนมีฝุ่นละอองเยอะ เนื่องจากเปิดเรียนวันแรกหลังจากหยุดเสาร์-อาทิตย์ จากนั้นก็ทำการเรียนการสอนตามปกติ ยังไม่มีใครเอะใจหรือผิดสังเกต จนกระทั่งมาทราบว่าน้องเสียชีวิตก็เป็นช่วงเวลาเลิกเรียน เพราะครูพี่เลี้ยงที่ขับรถมาพบน้องแยมเสียชีวิตในรถ

"เมื่อครูวิจิตราเห็นน้องแยมเสียชีวิตในรถก็กลายเป็นอีกคนละคน ต้องคลานออกมาจากบริเวณที่เกิดเหตุ แล้วกลายเป็นคนพูดไม่รู้เรื่องเอาแต่ร้องไห้ไม่หยุด เกิดอาการช็อคตั้งแต่พบศพมาจนถึงขณะนี้ หลังประกันตัวออกมาแล้วเพื่อนๆก็นำตัวส่งโรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นเพื่อทำการรักษาสภาพจิตใจ ทั้งนี้ในฐานะครูประจำศูนย์ฯอยากจะขอโทษทางครอบครัวน้องแยม ในสิ่งที่เกิดขึ้นและครูทุกคนจะต้องระมัดระวังรอบคอบกันมากกว่านี้”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"