นร.5ขวบดับสลด ครูลืมทิ้งไว้ในรถ


เพิ่มเพื่อน    

    เกิดเหตุสลดซ้ำรอย ครูพี่เลี้ยงขับรถกระบะรับเด็กไปเรียนที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ถึงที่หมายลงไปดูแลเด็กที่นั่งกระบะท้าย โดยลืมนักเรียนหญิงวัย 5 ขวบที่นั่งด้านหน้าและล็อกประตูไว้ ตกเย็นจะพาเด็กไปส่งบ้านถึงผงะ เมื่อพบหนูน้อยกลายเป็นศพ เจอข้อหาหนัก
    เมื่อวันอังคาร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “กัปตันน้อย เด็กชุมแพ” เป็นภาพของเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่ง สภาพน้ำลายฟูมปาก พร้อมข้อความระบุว่า “ลืมเด็กไว้ในรถ เด็กเสียชีวิต น้องแยม ศูนย์เด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง” 
    เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.ท.สมควร ไชยหงส์ สารวัตรสอบสวน สภ.ภูผาม่าน อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ได้รับการเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้แจ้งความเอาผิดกับ น.ส.วิจิตรา สุดคะนา อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นครูพี่เลี้ยงประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง แล้ว และเป็นคนขับรถรับ-ส่งนักเรียน โดยลืมน้องแยมไว้ในรถเป็นเวลานานจนเด็กเสียชีวิต ในข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาได้ประกันตัวออกไปในหลักทรัพย์จำนวน 100,000 บาท ตั้งแต่เมื่อเย็นวันจันทร์ ขณะที่ทางคดีอยู่ระหว่างทำการสอบสวนพยานผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ และแม่ของน้องแยมผู้เสียชีวิต
    พ.ต.ท.สมควรกล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา รถรับ-ส่งเด็กนักเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง เสีย และถูกส่งเข้าไปซ่อม ซึ่ง น.ส.วิจิตรา สุดคะนา เป็นครูพี่เลี้ยง จึงได้ใช้รถยนต์กระบะส่วนตัวขับรถรับ-ส่งนักเรียนเอง โดยมี ด.ญ.ประวินทรา เค้พวง อายุ 5 ขวบ หรือน้องแยม นั่งมาในเบาะด้านหน้าคู่กับคนขับ ส่วนแค็บด้านหลังไม่มีใครนั่งมาด้วย และที่กระบะท้ายมีเด็กนักเรียนนั่งมาด้วย 5 คน กับแม่บ้านอีก 1 คน เมื่อมาถึงศูนย์ฯ แล้ว ครูพี่เลี้ยงซึ่งเป็นคนขับรถลงจากรถและปิดประตูไว้ แล้วเดินอ้อมมาด้านหลังกระบะรถ เพื่อให้เด็กๆ ที่นั่งอยู่กระบะท้ายลงจากรถ โดยลืมไปว่าน้องแยมที่นั่งเบาะหน้ายังไม่ลงจากรถและประตูถูกล็อก จนกระทั่งถึงตอนเลิกเรียนจะมาเอารถไปส่งเด็กกลับบ้าน ก็พบว่าน้องแยมเสียชีวิตคารถไปแล้ว 
    ขณะที่ น.ส.กัลยา น้อยแก้ว อายุ 31 ปี แม่ของน้องแยม บอกว่า ยังทำใจไม่ได้ และยืนยันว่าจะเอาเรื่องถึงที่สุด เพราะเกิดจากความประมาทของครูพี่เลี้ยง ขณะนี้ศพของน้องแยมตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 2 บ้านรังเจริญ ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน โดยมีกำหนดการฌาปนกิจในวันที่ 21 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ 
    ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจได้เรียก น.ส.วิจิตรา ครูพี่เลี้ยง ไปสอบปากคำอีกครั้ง
    ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุร้ายที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า เรื่องนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ก็ทำผิดพลาด ลืมเด็กไว้ในรถจนเสียชีวิต ซึ่งกรณีดังกล่าวไม่ใช่เกิดเฉพาะที่ อบต.ดังกล่าว แต่เกิดกับเจ้าหน้าที่ประจำรถรับ-ส่งนักเรียน หรือบางครั้งก็เป็นพ่อแม่ที่ลืมลูกไว้ในรถ เรื่องแบบนี้ต้องเพิ่มความระมัดระวัง ช่วยกันสร้างกระแสรณรงค์ไม่ให้เกิดเรื่องนี้ขึ้นอีก ทางกระทรวงมหาดไทยได้กำชับไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดูแลเรื่องนี้ให้ดีๆ แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"