ลิซ่าฟีเวอร์ไม่หยุด ลูกชิ้นยืนกินขายดี


เพิ่มเพื่อน    

 

กระแส 'ลิซ่า' ปังไม่หยุด ทำยอดขายลูกชิ้นยืนกินเมืองบุรีรัมย์พุ่งจากวันละร้อยเป็นหลักหมื่น แม่ค้าฝากขอบคุณช่วยธุรกิจฟื้นตัว จังหวัดไม่รอช้าจัดเทศกาลใหญ่ 7 วัน ร้านแห่ร่วมงานรับกระแสความดังที่สถานีรถไฟเน้น ซื้อกลับไปกินที่บ้านตามมาตรการป้องกันโควิด
วันที่ 16 ก.ย. หลังจากที่ลิซ่า หรือลลิษา มโนบาล 1 ใน 4 สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติเกาหลี "แบล็กพิงก์" ได้ออกซิงเกิลเดี่ยวครั้งแรกในชื่อ LALISA ที่มีผู้เข้าชมผ่านยูทูบมากกว่า 100 ล้านวิว และเกิดกระแสทั้งการเต้นคัฟเวอร์ การแต่งกายด้วยชุดผ้าไหมไทยร่วมสมัยพร้อมรัดเกล้ายอด จนเครื่องประดับทั้งชฎาและรัดเกล้ายอดขายดี อีกทั้งระหว่างการให้สัมภาษณ์กับรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งของไทย ระบุว่า สิ่งที่อยากทำเมื่อกลับบ้านเกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์ นอกจากกลับไปไหว้คุณตาแล้ว คือการไปกิน “ลูกชิ้นยืนกิน” ที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ ซึ่งที่เกาหลีไม่มี และต้องเป็นเจ้าที่มีสูตรน้ำจิ้มน้ำพริกเผาเท่านั้น ทำให้ร้านลูกชิ้นยืนกินจากที่ยอดขายซบเซาเพราะโควิด-19 มีบรรดาแฟนคลับลิซ่าและผู้คนออกมาซื้อและยืนกินตามรอยนักร้องสุดดังกันอย่างคึกคัก บางคนถึงขั้นลงทุนเดินทางจากต่างจังหวัดมาลิ้มรสลูกชิ้นยืนกินถึง จ.บุรีรัมย์เลยทีเดียว
นอกจากนี้ยังสร้างปรากฏการณ์มีออเดอร์สั่งซื้อผ่านออนไลน์แบบถล่มทลาย ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายลูกชิ้นยืนกินบริเวณสถานีรถไฟบุรีรัมย์ขายดี มีรายได้เพิ่มขึ้น หลังจากที่ซบเซาเพราะพิษโควิดมาเป็นปี ถึงขั้นประกาศเชิญชวนให้ลิซ่ามารับประทานลูกชิ้นยืนกินแบบฟรีๆ เลย ร้านไหนก็ได้ที่น้องลิซ่าชอบ เพื่อแทนคำขอบคุณที่ไม่ลืมอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของบ้านเกิด
น.ส.อรุณศรี กำเนิดกลาง เจ้าของร้านลูกชิ้น “ยายภา” และ น.ส.รักชนก มณีวรรณ เจ้าของร้านลูกชิ้น “เจ้นกกอก” บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หลังจากมีกระแสของลิซ่าทำให้ลูกชิ้นยืนกินขายดีเป็นประวัติการณ์แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะมีออเดอร์สั่งผ่านออนไลน์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง วันละ 300-400 ชุด เกือบสัปดาห์แล้ว จนบางวันแพ็กส่งแทบไม่ทัน ส่งผลให้ยอดขายพุ่งเพียงชั่วข้ามคืน จากช่วงโควิดขายได้วันละไม่กี่ร้อยบาท แต่พอมีกระแสยอดขายเพิ่มเป็นหลักหมื่น ก็ดีใจและขอบคุณน้องลิซ่ามาก เพื่อแทนคำขอบคุณก็เชิญชวนให้น้องลิซ่ามาทานลูกชิ้นยืนกินฟรีเลย ร้านไหนก็ได้ เพราะตอนนี้เกือบทุกร้านก็ทำน้ำจิ้มสูตรพริกเผาเหมือนที่น้องอยากกินแล้ว
ขณะที่ น.ส.ถนอมวรรณ สินธุรัตน์ ลูกค้า บอกว่า อยู่ จ.บุรีรัมย์ พอมีกระแสลิซ่าก็มีเพื่อนจากทั้งกรุงเทพฯ และคนรู้จักที่ชัยภูมิและภาคใต้โทรศัพท์มาสอบถามและฝากซื้อให้ช่วยส่งไปให้หลายคน เพราะอยากจะกินตามรอยกระแสลิซ่า ตัวเองก็มาทานบ่อย ส่วนมากยืนกินที่ร้านเพราะได้อรรถรสมากกว่า แต่ช่วงโควิดมีมาตรการห้ามยืนกิน ก็จะซื้อไปกินที่บ้านแทน อยากจะเชิญชวนให้มาลองลิ้มรสลูกชิ้นยืนกินของบุรีรัมย์ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทั้งลูกชิ้นที่นุ่มอร่อยและน้ำจิ้มที่รสเด็ด รับรองว่าถ้าได้มาลองทานแล้วจะติดใจ
ขณะที่ทางจังหวัดบุรีรัมย์ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หลายหน่วยงานเตรียมจัดงานเทศกาลลูกชิ้นยืนกินขึ้นระหว่างวันที่ 17-23 กันยายน 2564 ที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ สำหรับรูปแบบกิจกรรมจัดขึ้นในรูปแบบนิวนอร์มอลปีนี้จะให้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านแทน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของจังหวัด โดยมีร้านลูกชิ้นให้ความสนใจร่วมงานกว่า 100 ร้าน รวมถึงร้านประจำของลิซ่า ส่วนบนเวทีจะมีการแสดงดนตรีคัฟเวอร์เพลงของลิซ่าอีกด้วย สำหรับโปรโมชั่นภายในงานจะมีช่วงเวลานาทีทอง ลูกชิ้น 10 ไม้ ในราคา 1 บาท ทุกวัน เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป
    อย่างไรก็ตาม ผู้สนใจเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ต้องศึกษาประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ลงวันที่ 27 มิถุนายน 2564 บุคคลที่เดินทางเข้าจังหวัดบุรีรัมย์โดยไม่ต้องกักตัวจะต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 1 เข็ม มากกว่า 14 วัน หรือวัคซีนชนิดอื่นใดครบจำนวนตามเกณฑ์ที่กำหนด หรือผู้ที่ผ่านการกักตัวโดยสถานที่กักกันแห่งรัฐ (State Quarantine) และได้รับการนำส่งโดยกระบวนการของรัฐ เป็นต้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"