นายกฯชวนทำดี น้อมถวายร.10


เพิ่มเพื่อน    

    "บิ๊กตู่" มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ 8 ฮีโร่ช่วยเหยื่อรถไฟไหม้ที่โคราช ชื่นชมทำดีไม่กลัวอันตราย พร้อมฝากคนไทยร่วมทำดีถวายรัชกาลที่ 10
    ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 19 มิถุนายนนี้ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ นำ 8 พลเมืองดีที่ช่วยเหลือครอบครัวประสบอุบัติเหตุรถชนไฟลุกท่วม บริเวณใต้สะพานกลับรถเกือกม้า หน้าทางเข้ามูลนิธิสมเด็จพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ถนนมิตรภาพ ขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา เข้าพบนายกฯ ประกอบด้วย 1.นายจักรพันธ์ จักรแก้ว ช่างบริการเครื่องจักรกลหนัก บริษัท อริยะอิควิปเม้นท์ หัวหน้าทีมที่ช่วยเหลือและดึงผู้ชายออกมาจากรถ 2.นายวัชรินทร์ เลื่อนเป็น ได้ช่วยผู้หญิงที่ขาหักและช่วยผู้ชายคนขับที่ติดในรถ 3.นายอมรเทพ มีมาก นักศึกษาฝึกงานมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จ.นครราชสีมา
    4.นายบวรพงศ์ พรหมบุตร นักศึกษาฝึกงานมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ช่วยนายวัชรินทร์ดึงผู้หญิงออกมาจากเปลวเพลิง 5.นายประสิทธิ์ สารบัญ พนักงานขับรถบริษัท ซันกิควอลิตีโปรดัคส์ จ.สมุทรปราการ ผู้ชายที่อุ้มเด็ก 6.นายอุดมเดช ประเสริฐชัยโชคดี เข้าไปช่วยดึงแม่เด็กและถ่ายวีดิทัศน์ 7.น.ส.จรัชญา ขอบกิ่ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และ 8.นายวิจิตร สืบสาย พนักงานโรงงานโคราชออโต้ ผลิตสายไฟรถยนต์ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยทั้ง 8 คนได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณจากสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมของที่ระลึกเป็นเสื้อและสมุดโน้ต
    นายกฯ กล่าวว่า ได้ติดตามข่าว เห็นทุกคนทำความดีโดยไม่ได้คำนึงถึงตนเอง ซึ่งทุกคนมีความตั้งใจที่จะช่วยคนอื่น แม้รู้ว่ามีอันตราย และโชคดีที่ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถือว่าเป็นเรื่องยากที่จะเห็นความร่วมมือของทุกคนในลักษณะนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความไม่นิ่งดูดาย และพร้อมที่จะช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นกรณีอุบัติเหตุ หรือช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทุกคนต้องมีน้ำใจให้แก่กัน สังคมก็จะดีขึ้น ซึ่งรัฐบาลก็เน้นการดูแลผู้สูงอายุ  
    นายกฯ กล่าวอีกว่า ในสังคมไทยประกอบด้วยคนหลายกลุ่ม ดังนั้นทุกคนจะต้องช่วยกันสร้างความเท่าเทียม มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ในส่วนของความเป็นธรรมนั้น ผู้ที่อ่อนแอ ที่ด้อยโอกาส ต้องได้รับการดูแลที่ดีกว่า ซึ่งทั้งหมดรัฐบาลก็ดำเนินการดูแลอยู่ โดยสังคมไทยอย่าละเลยการช่วยเหลือกลุ่มคนด้อยโอกาส   
    "ขอให้ทุกคนทำดี ทำได้ และทำทันที การช่วยเหลือผู้อื่นเป็นวัฒนธรรมในสังคมไทยที่ชอบช่วยเหลือกัน ดังนั้นจึงอยากให้ทุกคนช่วยกันและดูแลกันตลอดไป เป็นการทำความดีให้สังคม และถวายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ซึ่งจะมีวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคมนี้" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"