ปรับเน็ตไอดอลชวนพนันบอล


เพิ่มเพื่อน    

    เจสซี่ วาร์ด พร้อมแฟนเก่ง ลายพราง นำทีมพริตตี้ เน็ตไอดอลเข้าให้ปากคำตำรวจ อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์เชิญชวนคนเล่นพนันบอล เจอสั่งฟ้องทันที ศาลสั่งจำคุก 1 เดือน ปรับ 1 พัน รอลงอาญา 1 ปี บุรีรัมย์บุกจับบ่อนออนไลน์เฮียหมู เจ้ามือแก้ลำโพสต์ว่อนรายชื่อ จนท.รับส่วย
    ที่ สน.พญาไท วันที่ 19 มิถุนายนนี้ น.ส.เจสซี่ วาร์ด อายุ 19 ปี,​ น.ส.สายธาร ยิ้มอำไพ หรือน้องเนย อายุ 20 ปี แฟนสาวเก่ง ลายพราง, น.ส.ธันยกานต์ โรจิณ หรือเมญ่า อายุ 23 ปี, น.ส.ภารดี คุสินทรัพย์ หรือใบมิ้นท์ เซ็กซี่แองเจิ้ล อายุ 21 ปี, น.ส.​ณิรดา เกื้อหนองขุ่น หรือน้ำตาล เซ็กซี่แองเจิ้ล อายุ 25 ปี เน็ตไอดอล พริตตี้ และนางแบบชื่อดัง เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) และ พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รอง ผบก.สส.บช.น. หลังตำรวจแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.การพนัน มีความผิดฐานโฆษณาหรือเชิญชวนให้เล่นการพนัน และออกหมายเรียกเข้าให้ปากคำ  
    พล.ต.ต.ภาณุรัตน์เปิดเผยว่า การออกหมายเรียกดังกล่าว สืบเนื่องจากการได้รับแจ้งว่ามีการชักชวนเล่นการพนันออนไลน์ โดยมีพริตตี้ เน็ตไอดอล เป็นผู้โฆษณาชักชวน จึงได้มีการออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อหา ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการป้องกันการพนันในช่วงฟุตบอลโลก เป็นการระวังนักเล่นหน้าใหม่หรือเยาวชนที่อาจเข้ามาเล่นการพนันฟุตบอลออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันเข้าถึงได้ง่าย
    ด้าน น.ส.เจสซี่กล่าวว่า ต้องขอโทษประชาชนแทนพริตตี้และเน็ตไอดอลที่ไม่ได้มาในวันนี้ เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เมื่อมีผู้จ้างงานผ่านทางไลน์ ก็รับงานโดยไม่ได้ตรวจสอบแต่อย่างใด จึงไม่ทราบว่าเป็นการโฆษณาเชิญชวนให้พนันฟุตบอล โดยหลังจากโดนหมายเรียกจากทางเจ้าหน้าที่ ก็ได้ติดต่อไปทางผู้ว่าจ้าง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ถือเป็นบทเรียนให้ระวังในการรับงานมากขึ้น
    เบื้องต้นตำรวจนำตัวทั้งหมดส่งศาลแขวงดุสิต ถนนนครชัยศรี เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
    ต่อมา ศาลแขวงดุสิตนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการคดีศาลแขวง (ดุสิต) ยื่นฟ้องด้วยวาจาต่อ 1.น.ส.ภารดี คูสินทรัพย์ หรือใบมิ้นท์ 2.น.ส.สายธาร ยิ้มอำไพ หรือเนย 3.น.ส.ณิรดา เกื้อหนองขุ่น หรือน้ำตาล 4.น.ส.เจสซี่ วาร์ด 5.น.ส.ธันยกานต์ โรจิณ หรือเมญ่า กับพวกอีก 1 คน รวม 6 คน ซึ่งเป็นกลุ่มพริตตี้และเน็ตไอดอล ในความผิดฐานประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการทายผลแข่งขันฟุตบอล พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน ตาม พ.ร.บ.การพนัน มาตรา 12 
    โดยจำเลยทั้งหมดให้การรับสารภาพ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยกระทำความผิดตามฟ้อง พิพากษาจำคุก 1 เดือน ปรับ 1,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี
    บุรีรัมย์ เมื่อคืนวันจันทร์ นายยุทธนา พิทยานันทกุล นายอำเภอนางรอง และ พ.ต.อ.ภควัต ธรรมดี ผกก.สภ.นางรอง สั่งการให้นายราเยส ราย ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ อส. เข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์ เลขที่ 273 ในเขตเทศบาลเมืองนางรอง ต.นางรอง อ.นางรอง หลังได้รับร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรองว่าอาคารพาณิชย์ดังกล่าวมีการลักลอบเล่นพนันฟุตบอลต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต พบโต๊ะพร้อมชุดคอมพิวเตอร์ จำนวน 13 ชุด ไว้สำหรับบริการลูกค้าแทงพนันทายผลฟุตบอล จับกุมนายจอมศรี จิตรมาตย์ อายุ 59 ปี, นายอดิเทพ อายุ 18 ปี, นายวรุฒิ นุชนารถ อายุ 19 ปี, นายพงษ์พัก ลุนไธสง อายุ 28 ปี, นายสาทิศ ประจงดี อายุ 34 ปี และนายธรรมนูญ จิบค้างพลู อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นลูกค้ามาพนันบอล รวมทั้งจับกุมนายวราวุฒิ ศีริสาร อายุ 24 ปี ผู้ดูแลร้านและทำหน้าที่เก็บเงิน สอบสวนให้การว่า เจ้าของร้านชื่อเฮียหมู ชาว จ.ขอนแก่น ขณะเกิดเหตุไม่อยู่ที่ร้าน เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.นางรอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    อย่างไรก็ตาม ภายหลังที่มีการจับกุมเจ้ามือและนักพนันบอลได้ในพื้นที่ อ.นางรอง ปรากฏว่าในโลกโซเชียลก็ได้มีการโพสต์แฉรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐทั้งจากส่วนกลางและระดับพื้นที่เรียกรับส่วย ซึ่งทาง ผบก.ภ.จ.บุรีรัมย์กล่าวว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นจริงหรือไม่ แต่ที่ผ่านมาก็ได้เน้นย้ำให้ผู้ใต้บังคับบัญชาทุกนายเคร่งครัดไม่ทุจริตต่อหน้าที่  
    พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวมีการเล่นพนันบอลโลกมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาว่า เรื่องนี้ตนกลับเห็นว่ามีการเล่นพนันน้อยลงมาก โดยเฉพาะบอลโลกครั้งนี้ เท่าที่ตนตรวจสอบและได้รับรายงานมาจากพื้นที่ ทราบว่ามีการเล่นน้อยลง และยังคงกวดขันจับอยู่ แต่สื่อนำเสนอว่ามีการเล่นมากขึ้น เป็นการพูดกันเอง นอกจากนี้ ตนยังมีการสั่งเป็นหนังสือเรื่องการคุมเข้มพนันบอลโลกอีกทางหนึ่ง ย้ำว่าเรื่องพนันบอลเป็นสิ่งที่ไม่ดี นำไปสู่ปัญหาต่างๆ สร้างความลำบากทั้งกับตัวเองและครอบครัว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"