เรือล่มกลางทะเลสาบอินโดฯ ยังสูญหายนับร้อย


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินโดนีเซียเร่งค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์เรือโดยสารข้ามฟากล่มกลางทะเลสาบโตบา บนเกาะสุมาตรา ตั้งแต่บ่ายวันจันทร์ เจ้าหน้าที่ระบุเมื่อวันอังคารว่า ยังมีผู้สูญหายมากกว่า 100 คน

ครอบครัวของผู้โดยสารร่ำไห้เมื่อพบชื่อสมาชิกในครอบครัวอยู่ในรายชื่อผู้สูญหายด้วย / AFP

ซิมาลุนกัน / เรือโดยสารข้ามฟากลำนี้ได้รับอนุญาตให้บรรทุกผู้โดยสารเพียง 60 คนขณะให้บริการล่องข้ามทะเลสาบโตบาเมื่อวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังเรือประสบเหตุ มีผู้โดยสารได้รับการช่วยชีวิต 18 คน และพบคนเสียชีวิต 1 คน แต่เมื่อวันอังคาร เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียในจังหวัดสุมาตราเหนือกล่าวว่า ชาวบ้านในพื้นที่แจ้งว่ามีญาติของตนสูญหาย ซึ่งรวมแล้วมีประมาณ 130 คน แต่ไม่ชัดเจนว่าผู้สูญหายเหล่านี้อยู่บนเรือทั้งหมดหรือไม่

เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เรือโดยสารลำนี้ไม่ได้เดินเรืออย่างถูกกฎหมาย ทำให้ไม่ทราบจำนวนผู้โดยสารที่แน่นอน เนื่องจากไม่มีรายชื่อผู้โดยสารและไม่ได้ออกตั๋วให้ผู้โดยสาร และยังไม่แน่ชัดว่าบนเรือลำนี้มีชาวต่างชาติด้วยหรือไม่

หลังเกิดเหตุเรือล่มเมื่อวันจันทร์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยราว 350 คนออกค้นหาผู้รอดชีวิตจนถึงช่วงเย็น แต่ต้องยุติภารกิจเนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้ายและทัศนวิสัยต่ำ จากนั้นเริ่มค้นหาใหม่เช้าวันอังคาร

ทีมกู้ภัยออกค้นหาผู้โดยสารที่สูญหายเมื่อวันอังคาร / AFP

ชาวอินโดนีเซีย ซึ่งส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม เฉลิมฉลองวันตรุษอีดิ้ลฟิตรีตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา โดยไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ และทะเลสาบโตบาเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างชาติ ทะเลสาบแห่งนี้อยู่บนปากปล่องภูเขาไฟที่เคยปะทุเมื่อราว 25 ล้านปีก่อน มีความลึกถึง 450 เมตร เรือโดยสารข้ามฟากลำนี้ล่องระหว่างเกาะกลางทะเลสาบกับเมืองต่างๆ ที่อยู่ชายฝั่ง

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกิดเหตุเรือไม้ล่มนอกชายฝั่งเกาะสุลาเวสี มีผู้เสียชีวิต 13 ราย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"