สินิตย์เปิดงานออนไลน์ มหกรรมไอพีแฟร์2021


เพิ่มเพื่อน    

“สินิตย์ เลิศไกร” รมช. พาณิชย์ เปิดตัว “มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา (IP Fair 2021)” บนแพลตฟอร์มออนไลน์เต็มรูปแบบ 15-19 ก.ย.นี้ ชวนเจาะลึกตลาดไอเดียทรัพย์สินทางปัญญา สร้างโอกาส สร้างธุรกิจ แบบจัดเต็มตลอด 5 วัน 
    นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดงาน IP Fair 2021 “มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา 2564” ผ่านระบบออนไลน์ด้วยเทคโนโลยี Virtual Event เต็มรูปแบบ สร้างประสบการณ์เข้าชมงานเสมือนจริง พร้อมนำไอเดียนวัตกรรมใหม่กว่า 200 ราย จัดแสดงและเปิดเวทีจับคู่ธุรกิจ เพื่อผู้สนใจนำไปต่อยอดผลิตสินค้า รวมทั้งจัดสัมมนาโดยมีวิทยากรชั้นนำทั้งในประเทศ และต่างประเทศมาถ่ายทอดความรู้เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ
    นายสินิตย์กล่าวภายหลังพิธีเปิดงาน IP Fair 2021 ว่า การนำทรัพย์สินทางปัญญาของไทยมาต่อยอดให้เกิดรายได้กับประเทศ ถือเป็นภารกิจสำคัญที่กระทรวงพาณิชย์ต้องการเร่งส่งเสริม เนื่องจากการสร้างสรรค์ผลงานทรัพย์สินทางปัญญาที่สามารถต่อยอดสู่การสร้างรายได้จะเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจไทยให้เข้มแข็งได้ในระยะยาว และพึ่งพาตัวเองได้อย่างยั่งยืน 
    กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้จัดงาน IP Fair 2021 ขึ้นระหว่างวันที่ 15-19 กันยายน 2564 ภายใต้แนวคิด “ตลาดไอเดีย สร้างโอกาส สร้างธุรกิจ” ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ w ww.thailandipfair.com โดยนำเทคโนโลยี Virtual Event เต็มรูปแบบมาใช้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับประสบการณ์ใหม่ที่รู้สึกเหมือนได้เข้าไปชมงานจริง 
    ภายในงานยังได้รับความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญาอย่างครบถ้วน และนำทรัพย์สินทางปัญญากว่า 200 รายการ มาร่วมจัดแสดงและจับคู่ธุรกิจ และยังมีผลงานจากสถาบันการศึกษามาร่วมจัดแสดง เช่น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำอุปกรณ์กันกระแทกสำหรับภาชนะบรรจุของเหลว, Bamboo Serum and Micellar, ไก่ยอปราศจากไขมันสัตว์พร้อมรับประทาน สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง นำผลงานไส้กรอกปลาทู และถังหมักขยะ มาจัดแสดง เป็นต้น 
    ในงานนี้นอกจากจะนำทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรมใหม่มาจัดแสดงแล้ว ยังมีไฮไลต์สำคัญในการจัดเวทีให้ความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญากว่า 10 สัมมนา ได้แก่ 1.ถอดรหัสความสําเร็จ K-Series - Series Y บน Streaming Platforms  2.IP-Driven Growth for SMEs : ทรัพย์สินทางปัญญานำธุรกิจ พิชิตตลาด SMEs 3.ก้าวต่อไปของสิทธิบัตรไทย ยกระดับเทียบชั้นสากล ด้วยระบบบริหารจัดการคุณภาพสิทธิบัตร (PQMS) : Part I  4.พื้นฐาน IP เรื่องสำคัญที่ธุรกิจต้องรู้ 5.นวัตกรรมสำหรับเกษตรกรไทยยุคใหม่...ก้าวต่อไปสู่ Smart Farming 
    6.ก้าวต่อไปของสิทธิบัตรไทย ยกระดับเทียบชั้นสากลด้วยระบบบริหารจัดการคุณภาพสิทธิบัตร (PQMS) : Part II 7.IP & NFT คู่แท้สร้างรายได้ 8.ร้านอาหาร อยู่รอดด้วย IP ใช่หรือไม่? 9.IP โอกาสสร้างรายได้ และ 10."ไอเดีย" จุดเริ่มธุรกิจที่ทรงคุณค่า 
    IP Fair 2021 ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายที่จะทำให้ทุกท่านสามารถนำไอเดียมาสร้างเป็นรายได้ อาทิ บริการให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญา โซนจับคู่ธุรกิจ ตลาดสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) กว่า 22 รายการ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งมั่นใจว่าการจัดงาน IP Fair 2021 จะทำให้ผู้เข้าร่วมชมงานทั้งผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไปได้รับประโยชน์ ความรู้ และไอเดียใหม่ๆ ในการดำเนินธุรกิจอย่างแน่นอน
    นอกจากนี้ นายสินิตย์กล่าวเพิ่มเติมว่า งาน IP Fair 2021 จะนำมาสู่โอกาสทางธุรกิจผ่านตลาดกลางทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งคาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท นอกจากนี้ กิจกรรมต่างๆ ในงาน จะช่วยส่งเสริมให้เกิดการวิจัยและพัฒนา (R&D) ของคนไทยบนพื้นฐานความต้องการของภาคธุรกิจ สร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม นำมาสู่การนำทรัพย์สินทางปัญญามาใช้ประโยชน์ให้มากยิ่งขึ้น และจะช่วยเสริมสร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการค้าและการลงทุนในประเทศต่อไป 
    กระทรวงพาณิชย์จึงขอเชิญชวนทุกท่านที่มีไอเดียหรือกำลังมองหาแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองและธุรกิจ สามารถเยี่ยมชมงาน IP Fair 2021 ได้ตั้งแต่วันที่ 15-19 กันยายน 2564 ทางเว็บไซต์ w ww.thailandipfair.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่สายด่วนกรมทรัพย์สินทางปัญญา โทร.1368.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"