'อานนท์' ลากไส้ 'ณัฐวุฒิ' ต้มเปื่อยมวลชน '19 กันยา' เอาอีกแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ย.64 - นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย กล่าวว่าการที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มเครือข่ายไล่ประยุทธ์ “ผู้อยู่เบื้องหลังก่อตั้งพรรคเส้นทางใหม่” ปลุกระดมมวลชนออกมาจัดกิจกรรม “คาร์ม็อบ 19 กันยา ขับรถยนต์ชนรถถัง” ตนอยากบอกว่าไร้สาระเป็นอย่างมากเพราะว่าที่ผ่านมาก็เห็นอยู่แล้วการต่อสู้ของคนเสื้อแดง แกนนำมักหาวาทกรรมที่เกี่ยวกับทหารและอำนาจเผด็จการต่าง ๆ นานามาหลอกมวลชน แม้ว่าจะผ่านมา 15 ปี ก็ยังเหมือนเดิมกับวาทกรรม “19 กันยายน วันรัฐประหาร” 

คนเสื้อแดงออกไปร่วมกิจกรรมกันอย่างต่อเนื่องมามากที่สุดก็จะเป็น ปี พ.ศ. 2554-2555 เพราะตอนนั้นมีนายทุนเยอะทุกคนต่างแยกกันเป็นเจ้าภาพให้กับกลุ่มเสื้อแดงกลุ่มต่าง ๆ บางกลุ่มงานเดียวรวยเลย แต่เมื่อคนเสื้อแดงมารวมกัน ก็ไม่มีอะไรมีแกนนำขึ้นพูดสร้างจุดเด่นให้กับตนเอง แล้วก็ให้นักร้องขึ้นร้องเพลงให้คนเสื้อแดงออกมาเต้น ถ่ายภาพเสนอนายทุนเบิกเงินกันไปไม่มีสาระอะไร 

"ปีนี้ก็เช่นเดียวกันที่แกนนำออกมาโหมโรงกันอย่างหนัก เพื่อต้องการจะกระทุ้งนายทุนให้จ่ายเงินมาเยอะ ๆ เพราะม็อบรายวันเริ่มเผาบ้านเผาเมือง แนวร่วมประชาชนเริ่มน้อยลง ประชาชนในพื้นที่เดือดร้อนกันอย่างหนัก มิหนำซ้ำม็อบก็ยังเหิมเกริมหนักเผาพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สร้างข่าวเท็จออกมาโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนอยากบอกว่าพอซะทีเถอะเพราะประชาชนเขารู้ทันพวกคุณหมดแล้ว อย่ามาสร้างละครตบตาหลอกเงินนายทุนกันอีกเลย เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากแม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนทุกคนก็อยากจะกลับบ้านไปหาครอบครัว"

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ถ้าอยากจะจัดกิจกรรม 19 กันยายน “วันรัฐประหาร” จริง ๆ ต้องให้แกนนำขึ้นมาพูดความจริงว่า การที่ทหารออกมารัฐประหารในแต่ละครั้งเพราะอะไร ก็เพราะว่านักการฉ้อราษฎร์บังหลวง โกงบ้านโกงเมือง ไม่สนใจประชาชน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน คำว่า “ผู้แทนราษฏร” ตัวแทนของประชาชนไม่มีความหมายสมคบคิดกับกลุ่มนายทุนทุจริตโกงกินโครงการต่าง ๆ นานา นี่แหล่ะคือสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทหารออกมาทำการรัฐประหาร 

"แกนนำต้องมาพูดความจริงแบบนี้ให้กับมวลชนได้รับทราบ แต่แกนนำไม่รู้จักคำว่า บาปบุญคุณโทษ ยังหลอกลวงประชาชนออกมาขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มาจากการเลือกตั้งที่ประชาชนเลือกมา และออกให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดีในสภาวะที่ประชาชนประสบกับปัญหาวิกฤติโควิด-19 ระบาดทั่วโลก พร้อมกับส่งเสริมให้เกษตรกรมีอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ ในปัจจุบันนี้"

อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง กล่าวว่าขอเรียกร้องให้ตำรวจที่ขึ้นชื่อว่า ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ต้องออกมาพิทักษ์ช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากม็อบรายวัน ให้ปราบปรามกลุ่มม็อบอันธพาลป่วนเมือง เผาบ้านเผาเมือง และ เผาพระบรมฉายาลักษณ์ฯ ทั้งจังหวัดขอนแก่น และ ในกรุงเทพฯ ไม่ใช่ว่าจับแล้วปล่อย ปล่อยแล้วจับ ทำให้กลุ่มม็อบได้ใจฮึกเหิมมากขึ้นกว่าเดิมลามไปถึงขบวนการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเด็ดขาดมากกว่านี้ และ วันที่ 19 กันยายน นี้ก็จะมีเหตุการณ์แบบเดิมๆ รายวันที่แกนนำไม่สามารถควบคุมม็อบได้ วิ่งเผาบ้านเผาเมืองท้าทายกฎหมายเหมือนเดิม ประชาชนและคนเสื้อแดงอย่าหลงเชื่อไปร่วมกิจกรรมกันอย่างเด็ดขาด เพราะอาจจะถูกเป็นเครื่องมือในการต่อรองขอเงินจากนายทุน เพราะแกนนำ “สู้แล้วราย” มีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"