กลุ่มต่อต้านเหิม วางระเบิดรถทหารเมียนมาก่อนโดนยิงดับ


เพิ่มเพื่อน    

กองทัพเมียนมาและรายงานสื่อท้องถิ่นเผยว่า กลุ่มต่อต้านรัฐบาลทหารเมียนมาวางระเบิดโจมตีรถของกองกำลังฝ่ายความมั่นคงใกล้นครย่างกุ้งและยิงปะทะกันดุเดือด มีคนตายอย่างน้อย 2 รายและถูกจับกุมอย่างน้อย 1 ราย

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน กล่าวว่า การลอบโจมตีเกิดขึ้นระหว่างที่กองกำลังความมั่นคงของเมียนมาเดินทางผ่านเมืองคะยานใกล้กับนครย่างกุ้งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แถลงการณ์ของรัฐบาลเมียนมาเมื่อวันเสาร์กล่าวว่า รถของหน่วยความมั่นคงโดนโจมตีด้วยระเบิดทำเอง ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะยิงปะทะกัน มีสมาชิกหน่วยความมั่นคง 1 นายได้รับบาดเจ็บ "ผู้ก่อการร้ายบางคนโดนฆ่าตาย หนึ่งคนบาดเจ็บ" แถลงการณ์กล่าว

    สื่อท้องถิ่นเมียนมารายงานว่า มีผู้ก่อความไม่สงบโดนฆ่าตายอย่างน้อย 2 คน และโดนจับกุม 1 คน

    เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา รัฐบาลเอกภาพแห่งชาติ ซึ่งเป็นรัฐบาลเงาที่ส่วนใหญ่ประกอบด้วยอดีตสมาชิกสภาจากพรรคของนางอองซาน ซูจี เรียกร้องให้ผู้ที่คัดค้านการรัฐประหารทำ "สงครามป้องกันประชาชน" และขอให้พลเรือนพุ่งเป้าโจมตีผลประโยชน์ของกองทัพ

    เอเอฟพีกล่าวว่า ช่วงหลายวันที่ผ่านมา เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์หลายต้นของบริษัท มายเทล ที่กองทัพเป็นเจ้าของ โดนลอบทำลายในหลายเมือง

    ที่เขตสะกายและมาเกว ความขัดแย้งทวีความรุนแรงขึ้นเช่นกัน สัปดาห์ที่ผ่านมาชาวบ้านกล่าวหากองทัพว่าเผาบ้านเรือนหลายหลัง และทำให้ชาวบ้านไร้ที่อยู่หลายพันคน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"