สั่งสอบด.ต.ถามหื่นนักข่าวสาว


เพิ่มเพื่อน    

กองบัญชาการตำรวจนครบาลตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ภาษีเจริญพูดจาลวนลามนักข่าวสาว หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงจะถูกดำเนินโทษตามวินัย และหากเข้าข่ายอาญาพร้อมฟันเพิ่มอีกข้อหา ล่าสุดสั่งย้ายไม่พบปะประชาชนแล้ว
    จากกรณีที่มีผู้สื่อข่าวหญิงไปแจ้งความที่ สน.ภาษีเจริญ ถูก ด.ต.เกรียงกมล รักกิจ ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม พูดจาในเชิงลวนลามทางเพศ โดยการถามว่า “ใส่กางเกงในมาหรือเปล่า” และมีการขอให้เลี้ยงน้ำเพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อราชการ ก่อนจะเรียกขึ้นไปชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องส่วนตัว
    เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2564 พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับ พ.ต.อ.สุรเวช การวัฒนาศิริกุล ผกก.ภาษีเจริญ ปรากฏพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2564 ก่อนจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นทราบว่ามีมูลตามกรณีที่เป็นข่าว และมีการพูดคุกคามจริง
    ทั้งนี้ ทางผู้บังคับบัญชาของตำรวจนายดังกล่าวไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้ออกคำสั่งย้าย ด.ต.เกรียงกมล รักกิจ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป.สน.ภาษีเจริญ ไปปฏิบัติหน้าที่อื่นที่ไม่พบปะประชาชน โดยออกคำสั่งสถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ ที่ 155/2564 ลงวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2564 แล้ว อีกทั้งตำรวจนายดังกล่าวนี้มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยพนักงานสอบสวนยศดาบตำรวจ ไม่ใช่ร้อยตำรวจโทแต่อย่างใด ซึ่งทางต้นสังกัดได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการทางวินัยต่อไป
    พ.ต.อ.หญิงศิริกุลกล่าวต่อว่า การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจนั้น ต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาและบริสุทธิ์ยุติธรรม รวมถึงต้องไม่มีท่าทีหรือการคุกคามทางเพศไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง  รวมถึงต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุภาพเรียบร้อย เพื่อส่งเสริมและเป็นภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ประชาชนเชื่อถือและเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่
    ส่วนทางด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. กล่าวถึงกรณีนี้ว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้รับเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งทาง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้ดำเนินการสั่งให้ผู้กำกับ สน.ภาษีเจริญ ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงก็จะถูกดำเนินโทษตามวินัย รวมถึงตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดทางอาญาด้วยหรือไม่ หากพบว่าเข้าข่ายก็ต้องดำเนินการทั้งสองประเด็นควบคู่กัน ล่าสุดได้สั่งให้ไปทำหน้าที่อื่นที่ไม่ต้องสัมผัสกับประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"