'หมอวรงค์'บี้'บิ๊กตู่'ยื่นศาลรธน.ตีความ เย้ย'ไพบูลย์'ไม่กล้าดีเบต


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย. 64 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า #ไพบูลย์ไม่กล้ามา ผมกล่าวหานายไพบูลย์ นิติตะวัน ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า "ลักไก่แก้รัฐธรรมนูญ" แต่เขาไม่กล้ามาดีเบตกับผม 

ผมขอเฉลยการลักไก่ของเขา รัฐสภาผ่านวาระแรก หลักการที่รัฐสภาผ่านคือ "แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 83 และมาตรา 91" นายไพบูลย์ อ้างข้อบังคับการประชุมรัฐสภาข้อ 124 ว่า สามารถแก้มาตรา 86 ร่วมได้ เพราะเกี่ยวเนื่องกับหลักการ 

ผมจึงขอนำข้อ 124 มาให้อ่านครับ ข้อ 124 วรรค 4 กล่าวว่า "การแปรญัตติมาตราเพิ่มเติมขึ้นใหม่ หรือตัดทอน หรือแก้ไขมาตราเดิม ต้องไม่ขัดกับหลักการแห่งร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม เว้นแต่การแก้ไขเพิ่มเติมมาตราที่เกี่ยวเนื่องกับหลักการนั้น" 

การแก้ไขเพิ่มเติมมาตราที่เกี่ยวเนื่องกับหลักการนั้น ในเมื่อหลักการนั้นคือมาตรา 83 และ 91 การที่จะแก้ไขเพิ่มเติมมาตราที่เกี่ยวเนื่อง ก็ต้องยังอยู่ใน 83 และ 91 

แต่นายไพบูลย์ไปลักไก่ บอกว่าหลักการคือแก้ไขบัตรใบเดียวเป็นบัตรสองใบ แล้วจึงเอามาตรา 86 มา ทั้งๆ ที่รัฐสภาส่งมาให้แปรญัตติ มีแค่ 83 กับ 91 เท่านั้น 

ผมคิดว่าทางที่ดีท่านนายกฯ ควรต้องยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ เพื่อความถูกต้องชัดเจน และเป็นการไม่ระคายเคือง เพราะขนาดนายไพบูลย์ยังไม่กล้ามาดีเบต ใช้วิธีการแบบศรีธนญชัย จะปล่อยให้ประเทศไปแบบผิดๆ อย่างนี้หรือครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"