พท.เลือดทะลัก40% ข้องใจคสช.เอาเงินที่ไหนมาดูด


เพิ่มเพื่อน    

20 มิ.ย. 61 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเดินเกมดูดอดีต ส.ส.ภาคอีสานของพรรคเพื่อไทยว่า หลังยุค รสช. เกิดพรรคสามัคคีธรรม หลังปฏิวัติ 19 กันยายน 49 เกิดพรรคเพื่อแผ่นดิน ไม่แปลกที่หลังปฏิวัติ 22 พฤษภาคม 57 จะเกิดพรรคพลังประชารัฐและพรรคแนวร่วมอื่นๆที่จะเป็นเครือข่ายในการสนับสนุนการสืบทอดอำนาจหรือไม่ หรือนี่คือผลสัมฤทธิ์ความก้าวหน้าของการปฏิรูปประเทศ

"ประชาชนสงสัยเศรษฐกิจแบบนี้ไปเอาเงินจากไหนมากว้านซื้ออดีตส.ส.เข้าพรรค หรือใช้คดีความมาเป็นเครื่องมือต่อรองร่วมด้วยหรือไม่ ตอนยึดอำนาจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศตัวจะเข้ามาเป็นกรรมการหย่าศึก แล้วก็ดันตัวเองไปเป็นผู้เล่น เขียนกติกาเองและทุกคนต้องปฏิบัติตาม ประชาชนจึงตั้งคำถามว่านี่คือความพยายามทุกวิถีทางในการสืบทอดอำนาจหรือไม่ ปากบอกว่าจะปฏิรูป แต่สิ่งที่ประชาชนเห็นคือการทำการเมืองโบราณย้อนยุค การเมืองแบบกลุ่มก๊วน การเมืองแบบต่อรองซื้อขายตัวหรือไม่" นายอนุสรณ์ ระบุ

อย่างไรก็ตาม อดีตส.ส.ย้ายพรรค เป็นเรื่องปกติของการเมืองไทยที่สามารถเกิดขึ้นได้ พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าแม้จะมีความพยายามอย่างมากในการดูด แต่คนที่จะตัดสินใจย้ายออกไปจริงๆยืนยันว่ามีไม่มาก ไม่ถึง 40% ตามที่เป็นข่าวอย่างแน่นอน เพราะอดีตส.ส.ส่วนใหญ่ของพรรคเพื่อไทย ยังมั่นใจและยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคเพื่อไทย ประชาชนในพื้นที่ยังเป็นฐานสนับสนุนพรรคเพื่อไทยให้เข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศอย่างเหนียวแน่นมั่นคง ส่วนคนที่ตัดสินใจย้ายออกไปขอให้โชคดี เมื่อการเลือกตั้งมาถึงพรรคเพื่อไทยมีบุคลากรทางการเมืองคุณภาพมากมาย ที่พร้อมเสนอตัวเองเป็นทางเลือกของประชาชนและเข้าร่วมทำงานการเมืองกับพรรค ซึ่งเมื่อวันนั้นมาถึงประชาชนจะเป็นคนให้คำตอบเองว่าเขาจะสนับสนุนใคร หรือพรรคไหนเป็นผู้แทนของเขา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"