ทะลักไม่หยุด! จับแก๊งขนแรงงานต่างด้าวรีดค่าหัวรายละ2.5หมื่น


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย. 64 - เมื่อเวลา 10.30 น.พลตรีบรรยง  ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 / ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่า จะมีกลุ่มขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย เข้ามาในพื้นที่ อ.ไทรโยค จึงสั่งการให้ พ.อ. ยุทธนา  มีเจริญ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ พร้อมด้วย พ.อ.เฉลิมพล  สังข์ต้อง รองผบ.ฉก.ลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ สนธิกำลังร่วมกับ นายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค พตอ.ภุชงค์ ณรงค์อินทร์ ผกก.สภ.ไทรโยค ตชด.ที่ 136 และ หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทำการกระจายกำลัง ลาดตระเวน บริเวณแถวช่องทางธรรมชาติ ชายแดนไทย-เมียนมา อ.ไทรโยค 

กำลังเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนจนถึงบริเวณ ชายป่ามัสยิด บ้านท้ายเหมือง  ตำบลบ้องตี้ อำเภอไทรโยค พบกลุ่มแรงงานเถื่อนชาวพม่า กำลังเดินลัดเลาะช่องทางธรรมชาติ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมแรงทั้งหมด จำนวน 47 คน เป็นชาย 28 คน หญิง 19 คน พร้อมผู้นำพาอีก 4 คน และรถยนต์จำนวน 1 คัน  

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มบุคคลแรงต่างด้าวทั้งหมด ได้เดินทางมาจากจังหวัดทวาย และ จังหวัดพะโค ประเทศเมียนมา มีผู้นำพาไปรับจากแนวชายแดน แบ่งทยอยกันเดินลงมาจากเขา แล้วพักรอคอยบริเวณชายป่า เพื่อรอรถยนต์ผู้นำพามารับ ไปส่งทำงานในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และ กรุงเทพมหานคร โดยจ่ายค่าจ้างให้กับนายหน้าเป็นเงิน จำนวน 14,000 - 25,000 บาท/คน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวแรงงานเถื่อนทั้งหมด ไปคัดกรองเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 และกักตัวตามมาตรการ จากนั้นนำตัวส่ง สภ.ไทรโยค เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"