'ตรีนุช' ยันเลื่อนโหวตร่างพ.ร.บ.การศึกษาเป็น1พ.ย.ไม่ใช่รัฐบาลไม่ให้ความสำคัญ


เพิ่มเพื่อน    


20ก.ย.64-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  (รมว.ศธ.) กล่าวถึงการประชุมรัฐสภาที่มีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ....ว่า ในการประชุมพิจารณาร่างพ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมานั้น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐบาล ได้ประกาศเลื่อนการพิจารณาร่างพ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ..ออกไปเป็นสมัยหน้าในวันที่ 1 พฤศจิกายน ซึ่งยืนยันว่าการเลื่อนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวออกไปไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการปฏิรูปการศึกษา เนื่องจากขั้นตอนการพิจารณาได้ผ่านกระบวนการของการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติมาแล้ว ซึ่งในการประชุมรัฐสภาสมัยหน้าจะมีการโหวตรับร่างฉบับนี้อย่างแน่นอน ไม่มีการปัดตกกฎหมายการศึกษาแต่อย่างใด โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการปฏิรูปการศึกษาเป็นอย่างมาก  

“หลายฝ่ายอาจมีข้อสงสัยว่าการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้มีผู้เข้าร่วมการประชุมน้อยจึงทำให้คิดว่าร่างพ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ....ถูกปัดตกไปได้หรือไม่ แต่ความจริงแล้วไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนประเด็นที่มองว่ารัฐบาลไม่จริงใจต่อการพิจารณากฎหมายการศึกษา เนื่องจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรส่วนใหญ่เป็นสมาชิกพรรคฝ่ายรัฐบาลนั้น ดิฉันคิดว่าไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล เพราะทุกคนให้ความสำคัญกับการศึกษา แต่คิดว่าเป็นประเด็นในเรื่องของการสื่อสารมากกว่า"
นางสาวตรีนุช ยืนยันอีกว่า ไม่มีประเด็นทางการเมืองอะไรแอบแฝง แต่ก็ยอมรับว่าการพิจารณาอาจล่าช้าไปจริงแต่ก็ไม่ถือว่าช้ามาก เพราะในการประชุมรัฐสภาสมัยหน้าก็จะมีการโหวตรับร่างอยู่แล้ว ซึ่งคงจะต้องพิจารณากฎหมายให้เรียบร้อยก่อน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการปฏิรูปการศึกษาไม่สะดุดอย่างแน่นอน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"