"โอเล่"ชม"ลินการ์ด"ซัดดับ"ค้อน"แก้ตัวจากศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก


เพิ่มเพื่อน    


โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ชม เจสซี่ ลินการ์ด คนทำประตูชัยในนาทีสุดท้าย พาทีม"ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม ทีมที่เคยไปเล่นให้แบบยืมตัวเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แก้ตัวหลังจากไม่กี่วันก่อนหน้านี้เพิ่งจ่ายบอลพลาดทำ แพ้ช็อค ยัง บอยส์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
    ลินการ์ด ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามแทน คริสเตียโน โรนัลโด้ ในเกมที่กรุงเบิร์น เมื่อคืนวันพฤหัสฯ ผ่านบอลคืนหลังพลาดในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ตั้งใจจะส่งให้ ดาวิด เด เคอา แต่บอลตัดเข้ากลางกลายเป็นใส่พานให้ จอร์แดน ซีบาทชู ฉกไปยิงสวนตัวนายทวารทีมชาติสเปน ส่งผลให้ทีมแพ้ไปเป็นประเดิมในบอลยุโรป
    ปีกทีมชาติอังกฤษ วัย 28 มีชื่อเป็นผู้เล่นสำรองอีกครั้งในเกมเมื่อคืนวันอาทิตย์ ในการกลับมาเยือนสนามที่เขาเคยระเบิดฟอร์มให้กับทีมเจ้าถิ่น เวสต์แฮม ในสัญญายืมตัวเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยเขาถูกเปลี่ยนตัวลงไปแทน พอล ป็อกบา ในนาทีที่ 73
    เกมทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอ  ลินการ์ด เลื้อยเข้าหาเขตโทษ ก่อนจะปั่นโค้งหนีมือ ลูคัส ฟาเบียนสกี เสียบเสาไกลอย่างสุดสวย นับเป็นการแก้ตัวที่ยอดเยี่ยมหลังจากเพิ่งไปพลาดทำทีมถึงกับแพ้มาหมาดๆที่ สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่ง โซลค์ชาร์ รู้สึกยินดี และดีใจมากกับผลงานของนักเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้
    "คุณต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับช่วงขึ้นและช่วงลง ความสมหวังและผิดหวัง เขากล่าวขอโทษหลังเกมเมื่อวันอังคาร แต่ทุกคนบอกว่าไม่จำเป็น เขาได้ลงสนามอีกในวันนี้ และหนนี้เขาสุดยอดมาก"
    "มันเป็นลูกยิงที่สุดยอดมากลูกหนึ่ง ผมดีใจมากกับ เจสซี่ แน่นอน เขาเจอช่วงเวลาที่หนักมากมาเมื่อวันอังคาร แต่เขาสลัดมันทิ้งไปได้และเริ่มต้นทำงานหนักอีกครั้ง"
    เกมที่ลอนดอน สเตเดี้ยม นัดนี้ เวสต์แฮม เจ้าบ้าน เป็นฝ่ายออกนำก่อนจาก เบห์ราฮิมา ในนาทีที่ 30 แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ตอบโต้เอาคืนได้ทันควัน จาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในนาทีที่ 35 เกมทำท่าว่าจะเสมอ แต่ ทีมเยือนก็มาได้ประตูขึ้นนำบ้างจาก ลินการ์ด นาทีที่ 89 ประตูนี้น่าจะเพียงพอที่จะตัดสินแพ้ชนะ แต่หลังจากนั้น เจ้าบ้านมาได้จุดโทษ จากการทำแฮนด์บอลของ ลุค ชอว์ จังหวะนั้น เดวิด มอยส์ เปลี่ยนตัวเอา มาร์ค โนเบิ้ล ลงมาทำหน้าที่ยิงจุดโทษทันที แต่ปรากฎว่า โดน ดาวิด เด เคอา พุ่งปัดออกไปได้ จบเกม ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายบุกคว้าชัย 2-1
    "บางทีที่ผู้ตัดสินเป่าแฮนด์บอลอาจถูกต้อง เพราะเขาพยายามทำตัวให้ใหญ่ขึ้นเพื่อขวางบอล" โซลค์ชาร์ ยอมรับ "ดาวิด เด เคอา ตัดสินใจถูกที่พุั่งไปทางนั้น หากเขายิงได้ ก็ถือว่าอัจฉริยะมากที่เปลี่ยน โนเบิล ลงสนาม แต่เมื่อ ดาวิด เซฟได้ มันคือการตัดสินใจที่ผิดพลาด"
    ทางงด้าน เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเวสต์แฮม หลังเกมให้สัมภาษณ์ยืนยันไม่ได้รู้สึกเสียใจสำหรับการตัุดสินใจเปลี่ยนตัวเอา โนเบิ้ล ลงทำหน้าที่สังหารจุโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เพราะถือว่าเป็นคนที่มีสถิติการยิงจุดดทษที่ดีที่สุดของทีม ยิงเข้าไปถึง 38 ครั้งจากโอกาสทั้งหมด 42 ครั้งก่อนหน้านี้ และยิงจุดโทษไม่พลาดเลยนับตั้งแต่เดือน ธันวาคม 2016
    "ผมเสียใจหรือเปล่ากับที่ทำลงไป ผมตอบได้ว่าไม่เลย เพราะ มาร์ค โนเบิล คือคนยิงจุดโทษที่ดีที่สุดของเรา เรามีเวลาคิดและตัดสินใจ มันเป็นการตัดสินใของผม บางครั้งผมได้ผล บางครั้งก็ไม่ได้ ผมคิดว่าผมจะเสียใจมากกว่าถ้าไม่เปลี่ยนเขาลงไป"
    ส่วนผลคู่ดึก เป็นศึกลอนดอน ดาร์บี้ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปิดบ้านรับการไปเยือนของ เชลซี ปรากฎว่า เจ้าบ้านโดนทีมแชมป์ยุโรป บุกไปถล่มราบคาบ 3-0 จาก ติอาโก ซิลวา น.49 เอ้นโกโล ก้องเต น.57 และ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ น.90+2
    สรุปตารางอันดับ หลังเกมเมื่อคืนวันอาทิตย์ เชลซี กับ ลิเวอร์พูล รั้งจ่าฝูง มี 13 คะแนนจาก 5 นัด ผลต่างประตูได้เสีย 11 เท่ากัน ตามด้าวย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 13 ผลต่างประตูได้เสีย 9 ไบรท์ตัน  12 คะแนน และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 10 คะแนน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"