'บิ๊กป้อม'สั่ง'มั่นคง'ทุกหน่วย ติดตามขบวนการค้าอาวุธชายแดนไทย-พม่า คุมเข้มคลังอาวุธในไทย


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ย.64 -  พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกคะทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาที่ผ่านมา ส่งผลให้ขบวนการค้าอาวุธสงครามตามแนวชายแดน ไทย - เมียนมา กลับมาเคลื่อนไหวถี่ขึ้น และอาจเป็นปัญหานำไปสู่ความรุนแรงมากขึ้นหลังสิ้นฤดูฝน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับฝ่ายความมั่นคง เพิ่มการคุมเข้มเฝ้าระวังและติดตามขบวนการลักลอบค้าอาวุธสงครามข้ามแดนมากขึ้น โดยให้ความสำคัญกับงานข่าวเชิงลึกเชื่อมโยงกับทุกบุคคลที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่การจัดหา การเคลื่อนย้ายนำส่ง ทั้งจากต้นทางและปลายทาง รวมทั้งเส้นทางการเงินของทั้งขบวนการ โดยเฉพาะการจับกุมเครือข่ายขบวนการค้าอาวุธใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีที่ผ่านมา ซึ่งพบความเชื่อมโยงกับบุคคลในหลายวงการ รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง ให้เร่งสืบสวนขยายผลดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมดไม่มียกเว้น

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวย้ำว่า ไทยไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงในเมียนมาทุกกรณี พร้อมทั้ง ขอให้ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง เพิ่มความเข้มงวดกวดขันการรักษาความปลอดภัยคลังอาวุธ กระสุนและวัตถุระเบิดในความรับผิดชอบของทุกหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง ไม่ให้เกิดการสูญหายอย่างเด็ดขาด สำหรับหน่วยงานที่พบอาวุธปืนสูญหายหรือถูกลักลอบโจรกรรม ให้เร่งสอบสวนขยายผลเอาผิดผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด และต้องติดตามนำอาวุธกลับคืนมาโดยเร็ว เพื่อมิให้นำไปสร้างปัญหาความรุนแรงต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"