2ป.หวานโชว์ครม. ‘บิ๊กป้อม’ปัดวัดพลัง/ธรรมนัส-เสี่ยเฮ้งแข่งเกณฑ์ส.ส.รับลูกพี่


เพิ่มเพื่อน    

"2 ป." ขำกลิ้งข่าวเสี้ยม โชว์หวานสัมพันธ์ลึก 50 ปี ใจถึงใจกลาง ครม. "บิ๊กตู่" ติดใจวางแผนลงพื้นที่สัปดาห์ละครั้ง "ป้อม" ปัดวัดพลัง การันตี 3 ป.รักกันเหมือนเดิม "ธรรมนัส" เทหมดหน้าตัก วางแผนเสริมบารมีประวิตร ระดม ส.ส. 40 ชีวิตร่วมคณะไปอยุธยา "เสี่ยเฮ้ง" คู่ปรับไม่ยอม เกทับสู้เพื่อลุงตู่ สั่งผ่านไลน์จัดรถดูแล ส.ส.-อบจ.เพชรบุรี-ราชบุรี-กาญจนบุรีระดมคนต้อนรับนายกฯ ที่เพชรบุรี  
     มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เต็มคณะ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่  21 กันยายน บรรยากาศเป็นไปด้วยดีถึงแม้จะมีข่าว พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แยกกันลงพื้นที่ในวันที่ 22 ก.ย. โดย พล.อ.ประยุทธ์และคณะจะลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี ส่วน พล.อ.ประวิตรและคณะจะลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งการมีระดม ส.ส.พปชร.ไปต้อนรับเพื่อวัดกำลังกัน
     โดย พล.อ.ประยุทธ์อารมณ์ดี มีสีหน้ายิ้มแย้ม และในระหว่างประชุม พล.อ.ประยุทธ์ได้หันไปกระเซ้า พล.อ.ประวิตรถึงเรื่องการลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมในวันที่ 22 ก.ย.ว่า “พรุ่งนี้ผมจะไปลงพื้นที่น้ำท่วม  รองนายกฯ คนไหนจะไปลงที่ไหนก็ไปเถอะ ผมไม่ไปด้วยหรอก” ก่อนจะหันมาอมยิ้มให้ พล.อ.ประวิตร อย่างไรก็ดีในที่ประชุมครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์และ พล.อ.ประวิตรกระซิบกระซาบ กระเซ้าเย้าแหย่ หัวเราะ และยิ้มให้กันเป็นระยะ 
    นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังได้กล่าวระหว่างประชุมด้วยว่า “ผมไปเพชรบุรี ส่วนรองนายกฯ ไป จ.พระนครศรีอยุธยา ต่างคนต่างช่วยกันทำงานเป็นปกติอยู่แล้ว รัฐมนตรีคนไหนว่างก็ขอให้ช่วยลงพื้นที่กันด้วยนะ รับฟังความเห็นของประชาชน”
    อย่างไรก็ตาม ก่อนการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์, พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ยังคงเข้าไปนั่งในห้องรับรองจิบกาแฟเหมือนปกติ โดยมีรัฐมนตรีและหัวหน้าส่วนราชการเวียนเข้าไปพบเพื่อหารือถึงเรื่องต่างๆ ขณะที่ในช่วงพักเบรกการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ก็ยังได้เดินทักทายรัฐมนตรีและผู้เข้าร่วมประชุมอย่างเป็นกันเองเหมือนเช่นเคย แต่เป็นอีกครั้งหนึ่งนับตั้งแต่มีการปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ที่นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม รัฐมนตรีในกลุ่ม 4 ช.เดิมได้เดินตามและไปรับไปส่ง พล.อ.ประยุทธ์ร่วมกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน  ผิดไปจากเดิมที่นายอธิรัฐจะไปรับไปส่งเพียงแค่ พล.อ.ประวิตร และมีรายงานว่าเบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์ได้มีการวางแผนจะลงพื้นที่ตรวจราชการต่างๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งหากไม่ติดภารกิจสำคัญอะไร
    ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า สำหรับการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตรเพื่อติดตามความพร้อมการบริหารจัดการน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ในวันที่  22 ก.ย.นี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรค ได้กำชับ ส.ส.ในพรรคให้ร่วมคณะไปด้วยจำนวนมาก โดยมีการลิสต์รายชื่อผู้ที่จะร่วมคณะ พล.อ.ประวิตรครั้งนี้ประมาณ 40 คน อาทิ  ร.อ.ธรรมนัส, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค, นายวิรัช รัตนเศรษฐ  ส.ส.บัญชีรายชื่อและประธานวิปรัฐบาล, นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม., น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์  ส.ส.ราชบุรี รวมถึง ส.ส.จากหลายจังหวัดในภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคอีสาน นอกจากนี้จะมีการพาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคร่วมคณะไปในครั้งนี้ด้วย  
    ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้แจ้งในกลุ่มไลน์กลุ่มหนึ่งว่า ในวันที่ 22 ก.ย.จะมี ส.ส.,  สมาชิก อบจ.จาก จ.เพชรบุรี, จ.ราชบุรี และ จ.กาญจนบุรี ประมาณ  12 คนร่วมคณะไปกับนายกฯ ด้วย โดยให้กระทรวงแรงงานจัดรถไว้รองรับคนเหล่านี้ และให้รถดังกล่าวติดตามอยู่ในขบวนของนายกฯ เลย  พร้อมกำชับว่าไม่ให้ขบวนรถยาวจนเกินไป ทั้งนี้ ส.ส.เหล่านี้จะติดตามคณะนายกฯ ไปยังเขื่อนเพชรบุรี อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี จากนั้นจะร่วมคณะไปพบปะชาวบ้านและซื้อของตามร้านต่างๆ เช่น ร้านผัดไทยยาง,  ร้านข้าวแช่    
    นอกจากนี้ ในวันที่ 23 ก.ย. พรรค พปชร.มีการนัดประชุม ส.ส. ที่ห้องประชุมพรรคชั้น 6 อาคารรัฐสภา เวลา 14.00 น. โดย พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. และ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ  อยุธยา ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคจะเข้าร่วมด้วย โดยวาระสำคัญคือการหารือถึงความชัดเจนในการเลือกตั้งท้องถิ่นระดับ อบต.ว่าพรรคจะวางบทบาทของตัวเองอย่างไร 
'ป้อม' ปัดวัดกำลัง
    ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการลงพื้นที่คนละจังหวัดกับ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันเดียวกัน ทำให้ถูกมองเป็นการวัดพลังทางการเมืองว่า ไม่มีอะไร  ไม่มีการวัดพลังทางการเมือง และไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ในความสัมพันธ์ของพี่น้อง 3 ป.ยังรักกันเหมือนเดิม ไม่มีแตกแยก และยังทำงานร่วมกัน ช่วยกันคิดและช่วยกันแก้ไขปัญหาปากท้องและปัญหาของบ้านเมือง เพื่อให้ประเทศเดินหน้าขับเคลื่อนต่อไปได้ และยืนยันในพรรคพลังประชารัฐไม่มีกลุ่มหรือไม่มีก๊วนการเมือง ขอให้เลิกพูดปัญหานี้ได้แล้ว เพราะพลังประชารัฐเป็นหนึ่งเดียว
    พล.อ.ประวิตร ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ  (กอนช.) กล่าวด้วยว่า จะลงพื้นที่บริเวณโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และให้ความช่วยเหลือประชาชน และติดตามความพร้อมของการบริหารจัดการน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่างด้วย
    หลังการประชุม ครม.เสร็จสิ้นลง นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนตามที่ พล.อ.ประยุทธ์มอบหมาย ถึงการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีที่จังหวัดเพชรบุรี  ซึ่งชนกับการลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาของ พล.อ.ประวิตร จนถูกมองว่าเป็นการวัดพลังของ 2 ป.ว่า เรื่องดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกัน อย่าหาเรื่องมาสร้างความขัดแย้ง การลงพื้นที่ต่างๆ ที่นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ ครม. โดยมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคนได้ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมพื้นที่ หากไม่ติดราชการสำคัญเพื่อไปรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และเพื่อเป็นการเตรียมการในการแก้ปัญหาอุทกภัยไว้ล่วงหน้า
    เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีเหนื่อยหรือไม่กับศึกการเมืองทั้งในและนอกพรรค รวมทั้งการเมืองบนท้องถนนในขณะนี้ นายธนกรกล่าวว่า  พล.อ.ประยุทธ์ชี้แจงว่าเหนื่อยไม่ได้ และต้องขอบคุณรองนายกรัฐมนตรี  บรรดาคณะรัฐมนตรีและข้าราชการทุกกระทรวง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ทหาร และหน่วยงานด้านความมั่นคง และประชาชนทุกคนที่เข้าใจ ร่วมมือในการปฏิบัติตามกฎหมาย 
    โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยกำหนดการลงพื้นที่ของ  พล.อ.ประยุทธ์ในวันที่ 22 ก.ย.นี้ว่า นายกรัฐมนตรีจะนำคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ การบริหารจัดการน้ำและแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมลุ่มน้ำเพชรบุรี ณ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เขื่อนเพชร) โดยในช่วงบ่ายจะร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยว (Sandbox) ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ โรงแรมรีเจนท์ชะอำ 
เฮ้งไม่เชื่อ 2 ลุงแตกคอ 
    นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงข้อสังเกตของนักวิเคราะห์การเมืองว่า การลงพื้นที่วันเดียวกันของพลเอกประยุทธ์และพลเอกประวิตรดังกล่าวเป็นการวัดพลังทางการเมือง โดยชี้แจงว่า ทั้งพลเอกประวิตรและพลเอกประยุทธ์คุยกันตลอด และเป็นการแบ่งงานกันทำ ประสานงานกัน ซึ่งพลเอกประยุทธ์ดูเรื่องต้นน้ำที่จังหวัดเพชรบุรี ขณะที่พลเอกประวิตรดูน้ำทางพื้นที่ลุ่ม และได้นัดกับนายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติไว้แล้ว  และเป็นวันว่างที่พร้อมลงพื้นที่ 22 ก.ย. เพราะหลังจากนั้นจะเป็นวันหยุดราชการอีก จึงยืนยันได้ว่าไม่มีการวัดพลังกันของกลุ่มการเมือง
    “ไม่มีการวัดพลังกันของกลุ่มการเมืองและ ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐ ทุกคนอยู่พรรคนี้ด้วยเพราะลุงตู่ลุงป้อมอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อเช้าก็ได้ร่วมรับประทานอาหารเช้ากับพลเอกประวิตรและพลเอกประยุทธ์ ซึ่งก็คุยกันปกติ เป็นพี่น้องกันคบกันมานาน 50 ปี” นายสุชาติกล่าว
    นายสุชาติยังกล่าวว่า จะลงพื้นที่จังหวัดเพชบุรีพร้อมกับนายกรัฐมนตรี เนื่องจากต้องไปดูเรื่องโรงงานและแรงงานในพื้นที่ หลังจากมีเสียงสะท้อนว่าได้รับการจัดสรรวัคซีนน้อย และ ส.ส.จังหวัดเพชรบุรี เป็น ส.ส.ของพรรค และนายสุชาติเองเคยเป็นประธาน ส.ส.พรรค
    นายสุชาติยังเปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐมีกำหนดการนัดประชุมในวันที่ 23 กันยายนนี้ โดยมีวาระการหารือเรื่องต่างๆ ของ  ส.ส.ในแต่ละพื้นที่ รวมถึงการวิเคราะห์การเลือกตั้งท้องถิ่นระดับ อบต. ว่าสมาชิกพรรคจะได้รับผลกระทบอะไรบ้าง พร้อมย้ำว่า ส.ส.อาจจะแค่สังเกตการเลือกตั้งเท่านั้น เพราะกฎหมายห้าม ส.ส.ไปช่วยหาเสียงอยู่แล้ว ส่วนผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง อบต.จะขอใช้โลโก้พรรคในการหาเสียงนั้น ก็เป็นดุลพินิจของกรรมการบริหารพรรคที่จะพิจารณา แต่ให้ข้อสังเกตว่าการเลือกตั้ง อบจ.และเทศบาลที่ผ่านมาก็ไม่มีใครใช้โลโก้พรรคหาเสียงเลย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"