พม.มอบ13รางวัลผู้เสียสละ


เพิ่มเพื่อน    

พม.มอบ 13 รางวัลเชิดชูผู้เสียสละเพื่อสังคม ยกย่องเจ้าอาวาสวัดสะพาน เปิดพื้นที่วัดสู้วิกฤตโควิดช่วยชาวคลองเตย ดร.ณัฐพงศ์ โมกขพันธ์ แห่ง 'ปันฝันปันยิ้ม' ต่อชีวิตเด็กด้อยโอกาสได้ด้วย แล้วยังมีช่างภาพไทยโพสต์พลเมืองดีสกัดขา นร.ม.6 ปล้นทอง ชูเป็นแบบอย่างให้ ปชช.และสังคม
วันที่ 21 ก.ย. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล "ผู้เสียสละ เพื่อสังคม" ภายใต้โครงการมอบรางวัลบุคคลผู้ทรงคุณค่าต่อสังคมไทยให้กับภาคีเครือข่ายทั้งภาคเอกชนและภาคประชาชนของกระทรวง พม. ที่มีผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เป็นบุคคลหรือกลุ่มบุคคลต่างๆ หรือองค์กรที่คิดด้านบวก สร้างสรรค์สิ่งที่มีประโยชน์ให้กับผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์และกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีความเสียสละ และทำความดีโดยไม่หวังผลประโยชน์
นายจุติกล่าวว่า พม.เป็นหน่วยงานหลักด้านสังคมในการดำเนินงานให้ความช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะเด็กเยาวชน สตรี ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ รวมทั้งผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ เพื่อให้มีความมั่นคงในการดำรงชีวิต ทั้งนี้การขับเคลื่อนงานด้านสังคมเพื่อบรรลุเป้าหมายตามภารกิจ พม. ไม่อาจดำเนินงานเพียงหน่วยงานเดียวได้ จำเป็นต้องบูรณาการการทำงานกับทุกภาคส่วน ทั้งนี้ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติภาคีเครือข่ายที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชนและสังคม จึงดำเนินโครงการด้วยการมอบรางวัล "ผู้เสียสละ เพื่อสังคม" จำนวน 13 รางวัล ให้กับภาคีเครือข่ายทั้งภาคเอกชนและภาคประชาชนที่มีคุณสมบัติเหมาะสม ประกอบด้วย มีผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เป็นบุคคลหรือกลุ่มบุคคลต่างๆ หรือองค์กรที่คิดด้านบวก สร้างสรรค์สิ่งที่มีประโยชน์ให้กับผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์และกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีความเสียสละ และทำความดีโดยไม่หวังผลประโยชน์
นายจุติกล่าวต่อว่า ผู้ได้รับรางวัลทั้ง 13 รางวัล ประกอบด้วย 1.คุณไตรภพ โคตรวงษา ประธานมูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ 2.ดร.ณัฐพงศ์ โมกขพันธ์ บริษัท ปันฝัน วิสาหกิจเพื่อสังคม (โครงการปันฝันปันยิ้ม) 3.ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) 4.ร.ต.อ.แวอาลิฟ แวดีซา รองสารวัตร สถานีตำรวจภูธรสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส 5.พระพิศาลธรรมานุสิฐ เจ้าอาวาสวัดสะพาน เขตคลองเตย กทม. 6.คุณพิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์ ดารานักแสดงจิตอาสา 7.คุณไดอาน่า จงจินตนาการ ดารานักแสดงจิตอาสา
 8.คุณอนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี ศิลปินจิตอาสา 9.คุณศตวรรษ เศรษฐกร ศิลปินจิตอาสา 10.คุณจีรภัทร์ สุกางโฮง ครูโรงเรียนบางมด (ตันเปาว์วิทยาคาร) เขตทุ่งครุ กทม. 11.คุณสมปอง สนนาค (เล็ก ไทยโพสต์) ช่างภาพอาวุโสหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 12.คุณเผด็จ อุทุมสกุลรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง เขตดอนเมือง กทม. และ 13.คุณปิงโก โพธิ์ทอง เจ้าของร้านอาหาร “แก้วเย็นตาโฟ” จ.พิษณุโลก
“ขอชื่นชมและขอบคุณทุกท่านที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมทำงานเพื่อสังคมและทำดีให้ประเทศไทยดีขึ้นทุกวัน นับเป็นสิ่งที่น่ายกย่องเป็นอย่างยิ่ง ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับรางวัล "ผู้เสียสละ เพื่อสังคม" พม.ตั้งใจมอบรางวัลนี้เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและเชิดชูเกียรติให้ทุกท่านในการทำความดีเพื่อสังคม และขอให้ทุกท่านได้ร่วมภาคภูมิใจในความดี และยึดแนวทางที่ดีเป็นแบบอย่างให้กับทุกคนในสังคมได้นำไปปฏิบัติตามร่วมขับเคลื่อนสังคมและประเทศไทยให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน” รมว.พม.กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"