แจ้งข้อหาผิดวินัยร้ายแรงผกก.โจ้..น.2


เพิ่มเพื่อน    

จเรตำรวจแห่งชาติแจ้งผิดวินัยร้ายแรงผกก.โจ้กับพวก 6 คน ในคุกคลองเปรม ให้เวลาแย้ง 15 วัน ขอ 60 วัน ส่งเรื่องให้กับ ผบ.ตร.พิจารณาโทษ ซึ่งมีทั้งให้ออกและไล่ออกจากราชการ ยันไม่มีการช่วยเหลือกันแน่นอน 
วันที่ 21 ก.ย. ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานจเรตำรวจ  พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง พร้อมคณะกรรมการฯ ร่วมกันประชุมหาข้อสรุปการแจ้งความเอาผิดวินัยร้ายแรงกับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรืออดีตผู้กำกับโจ้ และพวกรวม 7 นาย ผู้ต้องหาในคดีซ้อมทรมานใช้ถุงพลาสติกสีดำครอบศีรษะนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา 
พล.ต.ท.สราวุฒิกล่าวว่า วันนี้จะเป็นการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการที่รวบรวมพยานหลักฐานที่ได้รวบรวมมาทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มมีการจับกุม สอบสวนขยายผล จนกระทั่งมีคลิปปรากฏการเสียชีวิต รวมทั้งการสอบปากคำชุดจับกุมทั้งหมด และผลการชันสูตรจากโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ว่าเป็นไปตามข้อเท็จจริงหรือไม่อย่างไร หลังจากได้ผลสรุปแล้วคณะกรรมการฯ จะเดินทางไปที่เรือนจำกลางคลองเปรมเพื่อพบกับผู้ต้องหาทั้ง 7 คน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา โดยผู้ต้องหามีสิทธิ์ที่จะชี้แจงโต้แย้งข้อกล่าวหากลับมาให้คณะกรรมการทราบภายใน 15 วัน รวมถึงพิจารณาด้วยว่ามีพยานหลักฐานเพิ่มเติมหรือไม่ โดยจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 60 วัน จากนั้นจึงจะส่งให้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณาโทษ ซึ่งมีทั้งให้ออกและไล่ออกจากราชการ
พล.ต.ท.สราวุฒิกล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ความผิดของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน แตกต่างกันตามพฤติกรรมและหลักฐานที่ปรากฏ ส่วนรายละเอียดขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งคณะจเรตำรวจจะดำเนินคดีอย่างโปร่งใสและตรงไปตรงมา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนว่าการทำงานคณะจเรตำรวจจะไม่มีการช่วยเหลือกันอย่างแน่นอน แต่จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"