'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่เมืองเพชร​ ส.ส.แห่ต้อนรับ อธิษฐานเจ้าพ่อกวนอู ขอให้ประเทศชาติปลอดภัยสงบสุข


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ย.64 เมื่อเวลา 12.30 น.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ออกเดินทางจากสนามเฮลิคอปเตอร์ พล.ม. 2 รอ. เขตพญาไท กทม. ไปยังจุดจอดเฮลิคอปเตอร์สนามกีฬาสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (สนามกีฬาท่ายาง) ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ การบริหารจัดการน้ำและแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมลุ่มน้ำเพชรบุรี และเตรียมความพร้อมการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยว (Sandbox)

โดยจุดแรก นายกฯและคณะ เดินทางไปตลาดท่ายาง ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เพื่อเยี่ยมเยียนประชาชน พบปะพ่อค้าแม่ค้า โดยมีข้าราชการในพื้นที่ รวมถึงส.ส.เพชรบุรีและพื้นที่ใกล้เคียงมาต้อนรับด้วย โดยในส่วนของส.ส.เพชรบุรี ที่มาต้อนรับ ประกอบด้วย นายกฤษณ์ แก้วอยู่ ส.ส.เขต 1 นายสาธิต อุ๋ยตระกูล ส.ส.เขต 2 นายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เขต 3 และมีนายก อบจ. นายชัยยะ อังกินันทน์ ร่วมด้วย ส่วนส.ส.กาญจนบุรี ที่มาต้อนรับ มีพล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.เขต 1 นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส.เขต 4 และนายอรรถพล โพธิพิพิธ ส.ส.เขต 5 ยกเว้น นายสมเกียรติ วอนเพียร ส.ส. เขต 2 ที่ไปรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

และส.ส.ราชบุรี ที่มาต้อนรับนายกฯ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 นางบุญยิ่ง กาญจนา ส.ส.เขต 2 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.เขต 4 ยกเว้น น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.เขต 3 ที่ไปต้อนรับพล.อ.ประวิตร ที่จ.พระนครศรีอยุธยา รวมถึงมี น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมาปฏิบัติภารกิจที่ จ.เพชรบุรี พอดี จึงมาต้อนรับด้วย

ขณะที่ในพื้นที่มีกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านมาให้กำลัง พร้อมต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ โดยตลอดเส้นทาง ได้มีการตะโกนนายกฯ สู้ๆ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เดินพบปะทักทายประชาชนที่ตลาดท่ายาง โดยนายกฯ ได้บอกให้ยืนกระจายๆ​กัน เดี๋ยวเขาหาว่า​นายกฯ​เอาโควิดมาให้​ ขณะที่ชาวบ้านที่มารอต้อนรับได้ตะโกนว่า "รักลุงตู่​ ลุงตู่สู้ๆ​" นายกฯ จึงกล่าวว่า "สู้ไหวหรือเปล่าเนี่ย" ขณะที่ชาวบ้านได้ขอถ่ายรูปร่วมกับนายกฯ และมอบของเป็นที่ระลึกให้​ โดยนายกฯ กล่าวว่า​ คนไทยทุกคนต้องรักกัน​ ให้รักประเทศชาติ​ รักสถาบัน​ ​รักพลเรือน​ ตำรวจ​ ทหาร​ ที่ทำงานให้เราทุกคน

จากนั้นนายกฯ ได้ทักทายเจ้าหน้าที่และข้าราชการส่วนท้องถิ่นที่มารอต้อนรับ พร้อมกล่าวว่า วันนี้ถ้าเราไม่ร่วมมือกัน นายกฯ คนเดียวทำไม่ได้ ขอขอบคุณทุกคน รวมทั้งส.ส.ก็ต้องช่วยกัน ถ้าเราไม่ช่วยกันก็ทำไม่สำเร็จสักอย่าง ก่อนที่นายกฯ นำตะโกน "เพชรบุรีสู้ๆ ท่ายางสู้ๆ"

ต่อจากนั้นนายกฯได้สักการะศาลเจ้าพ่อกวนอู พร้อมเปิดเผยว่า อธิษฐานขอให้ประเทศชาติปลอดภัยสงบสุข และขอให้ทำงานสำเร็จ เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนที่ยั่งยืน ซึ่งแก้ปัญหาเป็นแบบแผนต่อๆกันไป หากแก้แบบเดิมก็ได้แบบเดิม มันยากตรงนี้ แต่ตนจะทำให้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า นายกฯ มาวันนี้มาให้กำลังใจชาวท่ายางและทุกคน เราต้องร่วมมือไปด้วยกัน ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาคและส่วนท้องถิ่น รวมทั้งการรับฟังความคิดเห็นต่างๆ ก็ผ่านส.ส.ที่รับฟังอยู่แล้ว หากอะไรทำได้ก็จะทำ โดยขอให้เชื่อมั่นการทำงานร่วมกันฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติ รวมทั้งการทำงานของรัฐบาล ซึ่งบางอย่างไม่ง่ายมากนัก เพราะปัญหาเยอะ ทั้งนี้ต้องรับฟังความคิดเห็นจากส.ส.ด้วย ซึ่งผู้ว่าฯ ก็จะรับไป

นายกฯ ยังกล่าวกับประชาชนด้วยว่า ยืนยันว่านายกฯทำเพื่อเราทุกคนและทำเพื่ออนาคต อนาคตต้องดีกว่าวันนี้ ต้องใช้เวลาหน่อย ขณะเดียวกันได้มีเด็กนักเรียนตะโกนว่า "ลุงตู่สู้ๆ จ้า"

นายกฯจึงเดินเข้าไปพูดคุยและกล่าวว่า "ลุงทำเพื่อพวกเรา"

ทั้งนี้ระหว่างการลงพื้นที่นายกรัฐมนตรี ได้มีการทักทายประชาชนอย่างอารมณ์ดี พร้อมยังได้มีการเดินเข้าไปทักทายเซียนพระที่สวมสร้อยพระองค์ใหญ่และถามว่าห้อยพระอะไร​ พร้อมระบุว่า ทำความดีไว้ไม่มีเสียหาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"