ส.ส.พปชร.กรุงเทพฯ-กลาง-เหนือ-อีสาน ร่วมคณะ 'บิ๊กป้อม' ที่อยุธยา ปัดวัดกำลัง 'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ย.64 -ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่เวลา 13.00 น. บรรดา ส.ส. และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต่างทยอยเดินทางมารอร่วมคณะกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค ในการติดตามความพร้อมการบริหารจัดการน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่างจำนวนมาก 

อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และรองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และส.ส.บัญชีรายชื่อ นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี นางกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม. น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตร ส.ส.สระบุรี นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. น.ส.ธนิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ นอกจากนี้ยังมี นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา มารดาของ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคภูมิใจไทยเดินทางมาด้วย 

จากนั้นเวลา 14.00 น. พล.อ.ประวิตร พร้อมด้วย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ที่นั่งรถยนต์คันเดียวกัน เดินทางมาถึงโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล โดยในขบวนยังมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม และนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคด้วย โดยเมื่อ พล.อ.ประวิตรลงจากรถบรรดา ส.ส.จำนวนมากที่มายืนรอต้อนรับ ต่างเข้าไปสวัสดีทักทาย   

แหล่งข่าวจาก พปชร. เปิดเผยว่า จำนวน ส.ส.พรรค พปชร.ที่เดินทางมาร่วมคณะและรอต้อนรับ พล.อ.ประวิตรวันนี้ มีจำนวน 55 คน โดยเป็น ส.ส.จากภาคกลาง เหนือ อีสาน และกทม. ส่วนภาคใต้ที่ไม่มา เนื่องจากระยะทาง และข้อจำกัดในการเดินทาง   

นายบุญสิงห์ วรินทรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการนำคณะ ส.ส.มาต้อนรับ พล.อ.ประวิตร เป็นการวัดพลังทางการเมืองกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี ในวันเดียวกันหรือไม่ ว่า ไม่ได้วัดพลัง แต่วันนี้ที่มากัน เพราะจุดนี้เป็นแหล่งรับน้ำที่สำคัญมาก ทั้งแล้ง ทั้งท่วม ส.ส.ส่วนใหญ่ ที่มาอยู่พื้นที่สายเหนือ อีสาน และ กทม. ที่เกี่ยวข้องกับน้ำทั้งหมด เพราะทุกคนต้องการมาดูว่า ที่นี่บริหารจัดการน้ำอย่างไร  

"ยืนยันว่า ทุกคนเป็นพลังประชารัฐ และต้องยอมรับว่าพรรคอาจโดนเพ่งเล็งว่ามีความสามัคคีกันหรือไม่ แต่สิ่งที่เห็นวันนี้ พรรคยังมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาของประชาชน นี่เป็นเรื่องหลัก โดยวันนี้ก็มากันทั้งหมด 40-50 คน"  

ด้านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรค พปชร. กล่าวว่า นอกจากจะมาดูการบริหารจัดการน้ำแล้ว หลังจากนี้ ส.ส.กทม. จะไปพบผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหาร เพื่อสอบถามว่าจะบริหารจัดการน้ำท่วมอย่างไร เพราะยังไม่เห็นแผนการรับน้ำจากภาคเหนือ ยังไม่มีการลอกท่อ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเขาไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ไม่ได้มาจากประชาชน ไม่ยึดโยงประชาชน ถ้าจากนี้ยังไม่ฟังเสียงประชาชน ซึ่ง ส.ส.ที่ถือเป็นตัวแทนประชาชนจะไปพูดคุยด้วย ก็ขอให้ตัดสินใจลาออกไปเลย 

 "ประชาชนเรียกร้องมาก ผมลงพื้นที่ไม่เคยเห็นผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ ทีมบริหารก็ไม่เคยเห็น ผมถาม กทม. ศาลาว่าการ กทม. เป็นสถานที่ของนามสกุลขวัญเมืองหรือยัง ไปดูเลยว่าทำอะไรบ้าง มีโต๊ะให้เมีย ให้ลูกด้วย ประชาชนเฝ้าดูว่า กทม. โดนตระกูลขวัญเมืองยึดไปหรือยัง ทำไมถึงไม่ดูแลประชาน" นายสิระ กล่าว 

รายงานข่าวจากพรรค พปชร. แจ้งว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส ได้ให้ทีมงานโทรศัพท์เช็ก ส.ส.รายคนว่า จะเดินทางไปลงพื้นที่กับ พล.อ.ประวิตร หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.เพชรบุรีในวันเดียวกัน.



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"