"คล็อปป์"ชม"ทาคูมิ" พร้อมแล้ว หลังยิง 2 ลูกพาทีมฉลุยคาราบาวคัพ


เพิ่มเพื่อน    



เจอร์เกน คล็อปป์ เชื่อว่า ทาคูมิ มินามิโนะ เวลานี้เข้าฟอร์มแล้ว หลังจากโชว์ฟอร์มยิงไป 2 ประตู ช่วย ลิเวอร์พูล บุกไปถล่ม นอริช ซิตี้ 3-0 ในศึกลูกหนัง คาราบาว คัพ เมื่อคืนวันอังคาร
    มินามิโนะ ที่ได้รับบาดเจ็บที่ต้นขา เมื่อช่วงต้นเดือน คัมแบ็คกลับมาสู่ทีมด้วยผลงานที่เยี่ยมยอด ด้วยการเปิดลูกแรกให้กับทีมตั้งแต่ 4 นาทีแรก จากนั้นมิดฟิลด์ชาวญี่ปั่น ก็มาบวกลูกที่สองของตัวเอง ในนาทีที่ 80 ด้วยการยิงมุมแคบอีกครั้งในเขตโทษ หลังจาก ดิว็อค โอริกี ช่วยทีมหนีเป็น 2 ลูก ในนาทีที่ 50
    หลังเกม คล็อปป์ กล่าวชื่นชม มิดฟิลด์วัย 26 อย่างมาก พร้อมยกย่องในความตื่นตัว ระแวดระวัง และตัดสินใจทำอะไรได้ฉับไว รวมถึงความสามารถในการจบสกอร์ที่เด็ดขาด
    "นักฟุตบอลทุกคนต้องการได้ลเล่น นั่นเป็นเรื่องที่ชัดเจนอยู่แล้ว เขาไปอยู่กับทีมชาติก่อนหน้านี้ และได้รับบาดเจ็บกลับมา จากนั้นก็ไม่ได้อยู่ในสภาพที่ฟิตนัก มันก็ไม่เหมือนว่าเขาไได้เล่นมา 60 สัปดาห์ ทาคิ อยู่ในช่วงที่ดีมาก เกมอย่างนี้ปกติไม่ง่าย แต่เขาเป็นคนมีคาแร็คเตอร์ ผมสนุกกับเกมนี้มากจริงๆ มันสำคัญสำหรับเขาและสำหรับเราด้วย"
    "ใช่เลยว่ามันจะช่วยเขาและช่วยเรา ผู้เล่นแต่ละคนล้วนต้องการเวลาในการกลับมาสู่ทีมหลังจากอาการบาดเจ็บ เขาอยู่ในช่วงที่ดีมากๆ เขาซ้อมได้ดีมากๆแล้ว"
    "เขาสมควรเป็นผู้ทำ 2 ประตูนันได้ ลูกแรกมาจากตื่นตัวพร้อมเล่นอยู่ตลอดเวลา เขาตัดสินใจได้ไว และจบสกอร์ได้จากสถานการณ์นั้น"
    "ลูกสองผมยังไม่ได้เห็นชัดๆ แต่การเร่งฝีเท้าเข้าในเขตโทษาและการยิงจากพื้นที่แคบๆแบบนั้นเขาทำออกมาได้ดีมากๆ เขาฟอร์มดีมากๆมากตั้งแต่พรีซีซั่น ไม่มีใครต้องห่วงสำหรับ มินามิโนะ"
    คล็อปป์ ยังบอกด้วยว่าเขารู้สึกประทับใจกับบรรดานักเตะดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล ที่ได้รับโอกาสโชว์ฝีเท้าในนัดนี้
    เคด กอร์ดอน กลายเป็นดาวรุ่งที่ได้ประเดิมสนามอายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ 5 ด้วยอายุ 16 ปี กับอีก 351 วัน โชว์ฟอร์มเข้าตาและได้เล่นตลอด 90 นาที ขณะที่ คอเนอร์ แบร๊ดลี่ย์ เป็นนักเตะไอร์แลนด์เหนือคนแรกที่เล่นให้สโมสร นับตั้งแต่ปี 1954 ส่วนดาวรุ่งอีกคน ไทเลอร์ มอร์ตัน ถุกเปลี่ยนตัวลงตอนพักครึ่ง
    ทางด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าของรายการนี้ ลงเตะในบ้าน ไล่ถล่ม วีคอมบ์ ได้ถึง 6-1 แต่เกมนี้ ทีมเยือนจาก ลีก วัน หรือ ดิวิชั่น 3 ได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก แบรนดอน ฮันแลน ในนาทีที่ 22 ก่อนที่ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก จะไล่ยิงรวด 6 ประตู จาก เควิน เดอ บรูย์น น.29, ริยาด มาห์เรซ น. 43, 83 ฟิล โฟเดน น.45+1, เฟร์ราน ตอร์เรส น. 71 และ โคล พัลเมอร์ น.88
    "ผมชอบเกมแบบนี้ ผมรู้ว่ามันพิเศษแค่ไหนที่ได้เห็นผู้เล่นจากอคาเดมี่ลลงเล่นแล้วทำผลงานได้ดีขนาดนั้น้ เรารู้ว่าพวกเขาทำได้ เรารู้อยู่แล้วว่าพวกมีดีแค่ไหน ผมสามารถใช้พวกเขาแล้ว"
    "เรามีนักเตะรุ่นใหม่ที่เหลือเชื่อ บางทีในอนาคต พวกเขาจะก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญในทีมอย่าง โฟเดน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพวกเขาเอง"
    "หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคต ไม่ว่าผมจะยังอยู่กับทีมหรือไม่ พวกเขาเหล่านี้จะสามารถึ้นเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมได้"
    สรุปผลบอล คาราบาว คัพ รอบสาม เมื่อคืนวันอังคาร มีดังนี้ แมนฯ ซิตี้ ชนะ วีคอมบ์ 6-1, วัตฟอร์ด แพ้ สโต๊ค ซิตี้ 1-3, ฟูแล่ม เสมอ ลีดส์ 0-0 (ดวลโทษแพ้ 5-6), วีแกน แพ้ ซันเดอร์แลนด์ 0-2, เบิร์นลี่ย์ ชนะ รอชเดล 4-1, นอริช แพ้ ลิเวอร์พูล 0-3, เพรสตัน ชนะ เชลท์แนม 4-1, เชฟฯ ยูฯ เสมอ เซาแธมป์ตัน 2-2(ดวลโทษแพ้ 2-4), เบรนท์ฟอร์ด ชนะ โอลแดม 7-0, คิวพีอาร์ เสมอ เอฟเวอร์ตัน 2-2 (ดวลโทษชนะ 8-7)    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"