'บิ๊กน้อย' โผล่ประชุมนัดแรกร่วมส.ส.พปชร. รับโจทย์ใหญ่สร้างความปรองดองในพรรค


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ย.64 - เวลา 14.20 น. ที่ห้องประชุมชั้น 6 อาคารรัฐสภา มีการประชุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แม้การประชุมครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะไม่ได้เดินทางมาประชุม เนื่องจากติดภารกิจ แต่มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ โดยก่อนการประชุม พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานยุทธศาสตร์พรรค เดินทางมาพร้อมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค และได้ร่วมนั่งประชุมหัวโต๊ะร่วมกับ นายวิรัช รัตนเศรษฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ซึ่งวาระสำคัญในการประชุม คาดว่าจะมีการหารือถึงความชัดเจนต่อการเลือกตั้งท้องถิ่นระดับองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ที่จะมีการเลือกตั้งในเดือน พฤศจิกายนนี้  

พล.อ.วิชญ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งท้องถิ่นว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถทำอะไรได้ คณะทำงานของพรรคพยายามหาคนที่มีความสามารถจริงๆ ส่วนตัวเพิ่งเข้ามาดูในเรื่องนี้ เพราะยุทธศาสตร์เดิมของพรรคพลังประชารัฐนั้น ยังไม่ได้มีเรื่องนี้ตั้งแต่ที่ตั้งพรรคมา จำเป็นที่จะต้องมาเริ่มต้นกันใหม่ว่า จะทำอย่างไร พรรคพลังประชารัฐพร้อมที่จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งท้องถิ่นอย่างแน่นอน เริ่มจากการเลือกตั้ง อบต.ที่จะเกิดขึ้นในเดือนพ.ย.นี้ อาจจะไม่ได้ส่งในนามของพรรค ต้องดูคนที่ทำงานเพื่อประเทศจริงๆ ส่วนการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.นั้น เมื่อถึงเวลาก็จะรู้เองว่าจะส่งผู้สมัครหรือไม่ อย่าเพิ่งรีบตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดพรรคพลังประชารัฐจะไม่ส่งผู้สมัคร 

พล.อ.วิชญ์กล่าวว่า การเข้ามาเป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นคนใหม่ในการเมืองถือว่ามีความท้าทาย แต่สิ่งที่สำคัญคือจะต้องเรียนรู้ให้มากที่สุด ไม่ใช่นักการเมือง ได้เข้ามาทำงานเพื่อช่วยหัวหน้าพรรคก็จะเข้ามาช่วยงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้  

“เล่ห์เหลี่ยมทางการเมืองผม ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมอยู่แล้ว เป็นคนทำตรงๆมีอะไรก็พูดกันตรงๆ พยายามที่จะทำงานในหน้าที่นี้เพื่อประชาชนและประเทศให้มากที่สุด พยายามไม่ให้มีการแบ่งกลุ่มก้อนภายในพรรค สิ่งนี้ต้องพยายามทำให้ได้ หนึ่งในหน้าที่ที่พล.อ.ประวิตร แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค เพื่อเข้ามาสร้างความรักและความสามัคคีภายในพรรค ต้องชี้แจงว่า จุดหลักของพรรคพลังประชารัฐก็คือความปรองดองอยู่แล้ว ผมจึงพยายามที่จะทำให้ทั้งภายในพรรคและนอกพรรค หรือภายในประเทศให้เกิดการปรองดองให้มีความเข้าใจต่อการเดินหน้าของประเทศ ไม่มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก ไม่มีสี คิดว่าหลังจากนี้ต้องดีขึ้น บ้านเมืองต่อจากนี้ต้องอาศัยความร่วมมือจากทั้งประเทศเป็นหลัก ไม่อยากให้แบ่งนู่นแบ่งนี่ การสร้างความสามัคคี ปรองดอง พล.อ.ประวิตร ท่านทำได้อยู่แล้ว ตอนนี้ทุกอย่างก็ปรองดอง ยืนยันว่าไม่มีคลื่นใต้น้ำในพรรคอย่างแน่นอน”พล.อ.วิชญ์ กล่าว 

พล.อ.วิชญ์กล่าวอีกว่า การเข้ามารับตำแหน่งเป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้เข้ามาเพื่อคานอำนาจของนายกรัฐมนตรี แต่เข้ามาช่วยทำงานให้กับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น ขอยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐ จะไม่มีการปรับโครงสร้างในพรรค 

ถามถึงกระแสข่าวคนในพรรค อาจจะไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ พล.อ.วิชญ์กล่าวว่า ไม่มี 

เมื่อถามถึงการลงพื้นที่ของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.วิชญ์  กล่าวว่า ท่านก็ลงพื้นที่ทั่วทุกพื้นที่อยู่แล้ว ไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าจะไปที่ไหนไปก็ไปทุกที่ พื้นที่ไหนที่มีความเดือดร้อนหรือต้องการความช่วยเหลือก็ต้องไป กำหนดการลงพื้นที่ ก็ให้ฝ่ายที่ดูแลเรื่องนี้ จัดการกันไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"