โฆษกตร. เผยผู้การสงขลายันค้นบ้านแม่ค้าออนไลน์ ยึด 10 ล้านถูกต้องตามกม. คดีแชร์ลูกโซ่


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ย.64 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีแม่ค้าออนไลน์จังหวัดสงขลา เข้ายื่นร้องขอความเป็นธรรม หลังมีเจ้าหน้าที่บุกค้นบ้าน ยึดเงินสด 10 ล้านบาท และทองคำ 60 บาท อ้างว่านำไปตรวจสอบก่อนจะมีการเจรจาต่อรอง ขอยึดเงินไว้จำนวน 5 ล้านบาท โดยส่งคืนผู้เสียหายเพียงครึ่งเดียว พร้อมกับทองคำทั้งหมดแลกกับการปล่อยตัว ว่า จากการพูดคุยกับพล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา ได้ยืนยันว่ากระบวนการเข้าตรวจค้นได้ทำตามขั้นตอนระเบียบของกฎหมายทุกอย่าง และการดำเนินการของตำรวจมีพยานหลักฐานว่าตำรวจทำถูกต้อง ส่วนผู้เสียหายที่ไปแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจก็มีสิทธิ์ หากไม่ได้รับความเป็นธรรมคิดว่าตำรวจทำไม่ถูกต้อง ซึ่งนอกจากพล.ต.ต.อาชานจะยืนยันว่าตำรวจสงขลาทำถูกต้องตามระเบียบกฎหมายแล้ว ก็ได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อความสบายใจของสังคม หากตรวจสอบพบว่าบกพร่องหรือผิดต่อหน้าที่จะมีการดำเนินการทางวินัยและทางอาญาแน่นอนไม่มีละเว้น สังคมสามารถตรวจสอบได้

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า เป็นเรื่องกล่าวหาว่าตำรวจกระทำผิดต่อหน้าที่ มีการยักยอกทรัพย์สินของผู้เสียหายในคดีนี้ไป ทางฝ่ายผู้เสียหายเป็นผู้กล่าวหาว่าตำรวจกระทำผิดต่อหน้าที่ ซึ่งเรื่องนี้จะส่งไปพิจารณาที่ป.ป.ช.อีกส่วนหนึ่งด้วย ทางตำรวจเองก็พิจารณความผิดในทางวินัย คงไม่พิจารณาเรื่องคดีเพียงฝ่ายเดียว มีหน่วยราชการอื่นเข้ามาร่วมพิจารณาพฤติกรรมเหล่านี้ว่าทำผิดหรือไม่ คงดูจากพยานหลักฐานที่ฝ่ายผู้เสียหายในคดีนำไปมอบให้กับป.ป.ช.

โฆษกตร. กล่าวอีกว่า ส่วนทางตำรวจ ผบก.ภ.จว.สงจลา ได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตำรวจในคดีนี้แล้ว ได้ดำเนินการถูกต้องหรือผิดพลาดทางการปฏิบัติอย่างไร หากผิดพลาดก็ดำเนินการทางวินัยโดยเด็ดขาดอยู่แล้ว ส่วนทางคดีให้ป.ป.ช.ดำเนินการ ส่วนการเข้าตรวจค้นในวันดังกล่าว เนื่องจากสงสัยว่าจะมีการกระทำความผิดเกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่ ทั้งนี้การค้นแต่ละครั้งก่อนจะขอหมายค้นจากศาลจะต้องมีพยานหลักฐานพอประมาณส่วนหนึ่ง ที่ศาลจะเห็นว่าน่าจะพบการกระทำความผิด อย่างไรก็ตามเมื่อไปตรวจค้นแล้วได้มีการทำบันทึกการตรวจค้นทุกอย่างเรียบร้อยแล้วซึ่งเป็นไปตามกระบวนการของการตรวจค้นทุกอย่างตามป.วิ อาญา นอกจากนี้การตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา จะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงในทุกมิติ ทั้งความประพฤติส่วนตัว และการกระทำในกรณีนี้ด้วย ถ้าการกระทำในกรณีพบว่ากระทำผิดก็จะรวบรวมพยานหลักฐานเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกันมาพิจารณาประกอบด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"