ศบค.ชุดเล็กชงต่อพ.ร.กฉุกเฉินอีก 2 เดือน ขยายเคอร์ฟิว 4 ทุ่ม ถึงตี 4


เพิ่มเพื่อน    

 

 24ก.ย.64-ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในการประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ที่มี พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศปก.ศบค. เป็นประธานการประชุม ซึ่งเสร็จสิ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้เห็นชอบให้ขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 2 เดือน หรือจนกว่าพ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติมพ.ร.บ.โรคติดต่อ จะมีผลบังคับใช้ รวมถึงเสนอเลื่อนการเปิดพื้นที่แซนด์บ็อกซ์นำร่อง 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี (พัทยา อ.บางละมุง อ.สัตหีบ) เชียงใหม่ (อ.เมืองฯ อ.แม่ริม อ.แม่แตง อ.ดอยเต่า) ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) และเพชรบุรี (ชะอำ) จากแผนเดิมวันที่ 1 ต.ค.นี้ เลื่อนไปเป็นวันที่ 1 พ.ย. 2564 นอกจากนี้ยังจะเสนอให้ผ่อนคลายกิจกรรมเพิ่มเติม เช่น เปิดพิพิธภัณฑ์ สถาบันกวดวิชา ร้านอาหารที่เล่นดนตรีได้ โรงภาพยนตร์ สนามกีฬาในร่มที่ไม่มีผู้ชม

ในส่วนของมาตรการงดออกจากเคหสถาน หรือ เคอร์ฟิว จากเดิมตั้งแต่เวลา 21.00 น. -04.00 น. เปลี่ยนเป็นเวลา 22.00-04.00 น. โดยจะเสนอมติดังกล่าวต่อที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. เป็นประธานพิจารณาอีกครั้ง วันที่ 27 ก.ย.นี้ ซึ่งผลจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"