'ศักดิ์สยาม'จี้ รฟม.เร่งประมูลสายสีส้ม


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค. 2564 นายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ  รมว.คมนาคม  เปิดเผยถึงกรณีการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์)ว่า เบื้องต้นคณะกรรมการคัดเลือกมาตรา 36 ตามพ.ร.บ.ร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน ต้องดูข้อกฎหมายให้ถูกต้องและครบถ้วน หากไม่สามารถเปิดประมูลได้ทันจะกระทบต่อการเปิดให้บริการดินรถของสายสีส้มตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ภายในปี 2568 และสายสีส้มตะวันตก ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ที่จะเปิดให้บริการในปี 2570

“ส่วนตัวไม่อยากให้การประมูลสายสีส้มรอบใหม่นี้ซ้ำรอย เหมือนโครงการรถไฟสายสีแดงที่ผ่านมา ที่ใช้ระยะเวลาก่อสร้างราว 8 ปี กว่าจะเปิดให้บริการ ส่วนที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครองและศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง กรณีที่มีการฟ้องร้องกับเอกชนนั้นเป็นอำนาจในการตัดสินของศาลฯ หากผิดก็ว่าไปตามผิด ถ้าการตัดสินถูกต้องก็เป็นเรื่องที่จะให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน”นายศักดิ์สยาม กล่าว

ทั้งนี้หากการประกวดราคาในรอบนี้ใช้มติเดิมตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ ไม่จำเป็นต้องเสนอให้ครม.พิจารณา แต่จะเสนอครม.ต่อเมื่อหลังจากการประมูลโครงการฯ เสร็จสิ้นและได้เอกชนผู้ชนะการประมูลแล้ว สามารถเสนอต่อครม.พิจารณาเห็นชอบให้ดำเนินการลงนามสัญญาจ้างในโครงการฯต่อได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"