เขื่อนเจ้าพระยาขึ้นธงสีเหลือง เพิ่มระบายน้ำท้ายเขื่อน เตรียมรับพายุเตี้ยนหมู่


เพิ่มเพื่อน    

 

24ก.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 24 ก.ย. สำนักงานชลประทานที่ 12  จ.ชัยนาท  ได้เปลี่ยนธงแสดงสถานการณ์น้ำ ที่ติดตั้งไว้บนสันเขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท  จากธงสีเขียวสถานการณ์น้ำปกติ  เป็นธงสีเหลืองสถานการณ์น้ำเฝ้าระวัง  เพื่อเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังระดับแม่น้ำเจ้าพระยาที่จะสูงขึ้น และเขื่อนเจ้าพระยา จะระบายน้ำเพิ่มขึ้น   นอกจากนี้ยังเร่งพร่องน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ให้ลดต่ำกว่าระดับเก็บกัก 16.50 เมตร(รทก)  เพื่อรองรับน้ำหลากจากพื้นที่ภาคเหนือ และน้ำฝนจากพายุเตี้ยนหมู่  ที่จะพัดเข้าพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลาง ในวันที่ 24-25 ก.ย.นี้   ซึ่งจะทำให้แม่น้ำเจ้าพระยามีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น และไหลเข้าเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มมากขึ้น    

โดยสถานการณ์น้ำเจ้าพระยาวันนี้ แม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลผ่านสถานีวัดน้ำ C 2 จ.นครสวรรค์  มีปริมาณ  2,122  ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที   เพิ่มขึ้น 160 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที    เขื่อนเจ้าพระยา ลดระดับน้ำเหนือเขื่อน ที่ อ.เมืองชัยนาท ลง 21 เซนติเมตร อยู่ที่ระดับ 16.29 เมตร(รทก)  และเพิ่มการระบายน้ำท้ายเขื่อนเป็น 1,951 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 202 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  ทำให้ระดับน้ำท้ายเขื่อน ที่ อ.สรรพยา น้ำสูงขึ้น 60 เซนติเมตร อยู่ที่ระดับ 14.07 เมตร(รทก) ต่ำกว่าตลิ่ง 2 เมตร 27 เซนติเมตร   

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"