'ไพรวัลย์' ปลอบ 'หมอปลา' อย่าท้อเพราะคนพาล หลังถูกตร.ร้อยเอ็ดแจ้งความหมิ่นประมาท


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย.64 - จากกรณี พ.ต.อ.ณภัทรพงศ์ สมใจ ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ มอบหมายให้ พ.ต.ท.จันที คำวิไชย สว. (สอบสวน) ร้องทุกข์กล่าวโทษแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณากับนายจิรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี กล่าวหาตำรวจสภ.สุวรรณภูมิ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องเรียกรับผลประโยชน์ขบวนการพาผู้ติดยาเสพติดส่งศูนย์บำบัดวัดท่าพุราษฎร์บำรุง จ.กาญจนบุรี โดยตำรวจยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง ไม่มีพื้นฐานของความจริง และจะไม่ยอมความหรือไกล่เกลี่ย เอาเรื่องให้ถึงที่สุดนั้น

ล่าสุด พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระเซเลบในโซเชียล และนักเคลื่อนไหวทางการเมืองและสังคม โพสต์ข้อความกล่าวถึงนายจิรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา ว่า ตั้งแต่รู้จักกันมา อาตมาเพิ่งได้เห็นน้ำตาของโยมพี่หมอปลาเป็นครั้งแรก อาตมาไม่ทราบนะว่า ตอนนี้โยมพี่หมอปลากำลังเจออยู่กับอะไร หรือกำลังท้อแท้และท้อถอยแค่ไหน แต่อาตมาอยากให้กำลังใจนะ

จากความคุ้นเคยที่แม้จะไม่นานแต่ก็ไม่น้อย อาตมาเชื่อมั่นในตัวของโยมพี่หมอปลาเสมอว่า สำหรับอาตมา พี่หมอเป็นคนจริงใจนะ และพี่หมอช่วยใคร ก็ช่วยด้วยความบริสุทธิ์จริงๆ 

โบราณสอนไว้ได้น่าคิดว่า บางครั้งถึงต่อให้เราหวังดี แต่การทำดีก็เป็นการบูชาโทษ หลายครั้งเราโปรดสัตว์ แต่กลับได้บาปตอบแทน

ทำดีต่อไปเถอะนะพี่หมอปลา ขอให้ศรัทธาในความดีที่ทำ ความดีนั่นแหล่ะจะคุ้มภัยให้พี่หมอ ขอให้เห็นแก่คนที่ทุกข์ยากลำบาก อย่าท้อถอยเพราะคนพาลเลย 

พระพุทธเจ้าสอนไว้ว่า หินศิลาแท่งทึบ มิหวั่นไหว เพราะสายลมแสงแดด ฉันใด คนทำดี ก็ไม่ควรหวั่นไหว ด้วยคำว่าร้าย ฉันนั้นเหมือนกัน พึงชนะคำกล่าวเท็จด้วยคำสัตย์จริง พึงชนะความชั่วด้วยความดี

ธมฺโม หเว รกฺขติ ธมฺมจารึ ธรรมจะรักษาผู้ที่มีธรรมเสมอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"