ดร.สุวินัย ชี้นักศึกษา มธ.กลุ่มเบนจา คือเหยื่อ-เบี้ยทิ้งขว้างของแก๊ง 'อาจารย์เฒ่าสารพัดพิษ'


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ย.64 - รศ.ดร.สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว “Suvinai Pornavalai” โดยมีรายละเอียดดังนี้

ผมเคยเห็นคลิปอั้ม เนโกะ สมัยเป็นนักศึกษาธรรมศาสตร์เมื่อเกือบสิบปีที่แล้ว

ผมก็รู้จุดจบของนางตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว แต่ก็เคารพการตัดสินใจของนางเพราะห้ามความคิดกันไม่ได้

เมื่อได้เห็นคลิปของเบนจาที่เป็นนักศึกษาธรรมศาสตร์รุ่นน้องของอั้ม เนโกะที่ออกมาเคลื่อนไหวสไตล์เดียวกันตั้งแต่สองปีที่แล้ว ...ผมก็รู้จุดจบของน้องเบนจาตั้งแต่วันนั้นเหมือนกัน

หลังจากที่ผมเกษียณราชการจากการเป็นอาจารย์ธรรมศาสตร์ตั้งแต่เมื่อห้าปีก่อน ...ผมนึกไม่ถึงว่านักศึกษาธรรมศาสตร์จะกลายเป็นพวกซ้ายสุดโต่งทางการเมืองเยอะขนาดนี้ และกว่าครึ่งคือนักศึกษาหญิง ! (แอดมินเพจธรรมศาสตร์และการชุมนุมที่โดนจับก็เป็นนักศึกษาหญิงอายุแค่ 21 ปีเอง) ...

สิ่งนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งโดยเครือข่ายของอดีตพรรคอนาคตใหม่ช่วงนั้น

ยกเว้นช่วงระหว่าง ปี 2516-2519 ที่นักศึกษาธรรมศาสตร์กลายเป็นพวกซ้ายสุดโต่งจนเกิดเหตุการณ์ 6 ตุลา 2519 จนต้องหนีเข้าป่า ... ช่วงเวลาตั้งแต่ปี 2527-2559 ที่ผมสอนหนังสือที่ธรรมศาสตร์ ผมไม่เคยเห็นช่วงไหนที่มีนักศึกษาธรรมศาสตร์จำนวนไม่น้อยได้ถูกจัดตั้งให้กลายเป็นหัวหอกของขบวนการล้มเจ้า เหมือนอย่างในช่วงปี 2563-2564 เลย จะว่าไปแล้วนี่คือเคราะห์กรรมและโศกนาฏกรรมของนักศึกษาธรรมศาสตร์รุ่นนี้ในระดับปัจเจก

ชีวิตหลังจากนี้ของนักศึกษาธรรมศาสตร์กลุ่มนี้ แทบเรียกได้ว่าหมดอนาคตแล้วในยุคดาต้านิยม (dataism) ต่อจากนี้

จำคำพูดของผมไว้ให้ดีนะ ... อีกหลายปีหรือสิบกว่าปีข้างหน้า เมื่อพวกคุณเติบใหญ่มีวุฒิภาวะมากกว่าตอนนี้ และ"พลันได้คิด" ...

พวกคุณจะเจ็บปวดทางจิตใจมากเหลือเกินที่พบว่า พวกคุณเป็นแค่เหยื่อและเบี้ยสละทิ้งของพวกอาจารย์แก่ๆที่ยังจมปลักดักดานอยู่กับความคิดซ้ายที่โบราณและล้าสมัยแล้วเท่านั้นเอง

ลึกๆผมสงสารนักศึกษาธรรมศาสตร์กลุ่มนี้มากนะ เสียดายที่พวกเขาไม่ได้เจอครูที่ดีที่นั่น

ขอได้โปรดอย่าแสดงความชิงชังสมน้ำหน้าเด็กพวกนี้ ควรมองว่าพวกเขาคือเหยื่อและเบี้ยทิ้งขว้างของพวกอาจารย์เฒ่าสารพัดพิษต่างหาก
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"