‘อธิรัฐ’ตรวจงาน 'ท่าเรือบ้านเพ-เกาะเสม็ด'สั่งเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว


เพิ่มเพื่อน    

 

25 ก.ย.2564-นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ลงพื้นที่เดินทางตรวจท่าเทียบเรือโดยสารในพื้นที่ ต.บ้านเพ - ​เกาะเสม็ด จ.ระยอง ตรวจมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวหลังรัฐบาลเตรียมคลายล็อกดาวน์ ซึ่งจากสถิติ 3 เดือนย้อนหลัง (มิ.ย.-ส.ค.64)พบว่ามีนักท่องเที่ยวใช้บริการท่าเรือกว่า 15,476 คนเฉลี่ยเดือนละ5 พันคน

ทั้งนี้คาดว่าหลังคลายล็อกดาวน์คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงได้มอบหมายให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาระยองจัดทำแผนการเตรียมความพร้อมเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวในการกำหนดมาตรการตรวจคัดกรองการเดินทางเข้า-ออกทางน้ำโดยให้บูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ดังนี้

1.กำหนดให้ท่าเทียบเรือโดยสาร จำนวน 2 ท่า เป็นด่านตรวจทางน้ำ ได้แก่ ท่าเทียบเรือหน้าด่านเกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมืองระยอง และท่าเทียบเรือเทศบาลตำบลบ้านเพ ต.เพ อ.เมืองระยอง
  
2.ให้ตรวจสอบความปลอดภัยของท่าเทียบเรือ เรือโดยสาร และความพร้อมของอุปกรณ์ช่วยชีวิต
3.กำชับให้ผู้ประกอบการท่าเรือ นายเรือ ผู้ควบคุมเรือ ต้องปฏิบัติตามประกาศของกรมเจ้าท่าเรื่องมาตรการควบคุมควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
 
4.ให้ผู้โดยสารทุกคนต้องปฏิบัติ ดังนี้ ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกคน ให้ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ หรือเจลล้างมือ นั่งหรือยืนห่างกันอย่างน้อยหนึ่งเมตรเพื่อป้องกันการติดต่อสัมผัสหรือแพร่เชื้อทางละอองฝอยน้ำลาย และขอความร่วมมือผู้โดยสารปฏิบัติตามคำแนะนำของนายเรือหรือผู้ควบคุมเรือ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ
    
นอกจากนี้ได้สั่งการเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติงานด้วยความเข้มงวดมากกว่าในสถานการณ์ปกติ เพื่อให้ผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวได้รับความปลอดภัยสูงสุด รวมทั้งให้ใส่ใจในการดูแล สร้างความมั่นใจในการท่องเที่ยวทางน้ำต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"