ผวาแท็งก์น้ำประปาทรุดเอียง ชาวบ้านหวั่นพังถล่ม/อบต.ติดป้ายเขตอันตรายเตรียมรื้อถอน


เพิ่มเพื่อน    

    ชาวบ้านรวมตัวเรียกร้องให้รื้อหอเก็บแท็งก์น้ำประปาทรุดเอียง หวั่นล้มครืนลงมาทับ อบต.ติดป้ายเตือนเขตอันตราย ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านจัดเวทีประชาคมเปิดรับฟังความคิดเห็นชาวบ้านมีมติให้รื้อถอนออกอย่างเร่งด่วน หลังอยู่อย่างหวาดผวามากว่า 10 ปี แต่ไม่แก้ไข ขณะนายก อบต.รับปากจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมสภาฯ เพื่อจัดหางบมารื้อถอนและสร้างแท็งก์น้ำใหม่โดยเร็ว
    เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ชาวบ้านหนองเรือ หมู่ 6 ต.ถลุงเหล็ก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้รวมตัวเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปตรวจสอบและหาแนวทางแก้ไขปัญหาถังเก็บน้ำประปาหมู่บ้านมีสภาพทรุดเอียงมานานกว่า 10 ปี สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงและผู้ที่สัญจรไปมาบริเวณถนนดังกล่าว เพราะเกรงว่าแท็งก์น้ำประปาที่มีความสูงและทรุดเอียงนั้นจะเกิดอุบัติเหตุล้มทับได้รับอันตราย
    ล่าสุด ผู้ใหญ่บ้านได้จัดประชุมประชาคมหมู่บ้านเพื่อขอความเห็นชอบจากชาวบ้านถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาเรื่องแท็งก์น้ำดังกล่าว โดยมีนายสมบูรณ์ เรืองศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ถลุงเหล็ก และ พ.ต.นิพนธ์ แท่นทอง ผู้แทนจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน.จังหวัดบุรีรัมย์ มาร่วมรับฟังการประชาคมด้วย
    ผลการประชุมครั้งนี้ ชาวบ้านส่วนใหญ่เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์มีมติเห็นชอบให้รื้อถอนแท็งก์น้ำประปาดังกล่าวออก เพราะปัจจุบันก็ใช้การไม่ได้อยู่แล้ว และหากมีงบประมาณก็อยากให้ก่อสร้างแท็งก์น้ำใหม่เพื่อความปลอดภัย และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ขณะที่ อบต.ถลุงเหล็กได้นำป้ายเตือนเขตอันตรายมาติดไว้รอบแท็งก์น้ำประปา เพื่อแจ้งเตือนไม่ให้ชาวบ้านเข้าใกล้บริเวณดังกล่าว
    นางบุญช่วย ชาเปไรท์เตอร์ และนางเลียม ดาวเรืองรัมย์ ตัวแทนชาวบ้านหนองเรือ บอกว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดผวามาตลอด 10 ปี เคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข จึงต้องทนอยู่ในสภาพที่หวาดระแวงว่าแท็งก์น้ำจะล้มครืนลงมาตอนไหน แต่หลังจากมีการประชาคมและทาง อบต.รับปากว่าจะดำเนินการรื้อถอนออกตามมติของชาวบ้าน ทั้งรับปากว่าจัดหางบมาดำเนินการก่อสร้างแท็งก์น้ำใหม่เพื่อให้สามารถใช้ผลิตประปาได้ ชาวบ้านก็เริ่มมีความหวังและขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของชาวบ้าน
    นายสกุล จริงไธสง ผู้ใหญ่บ้านหนองเรือ บอกว่า กรณีแท็งก์น้ำทรุดเอียงเป็นปัญหาเรื้อรังมานาน ที่ผ่านมาชาวบ้านเคยร้องเรียนไปหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข กระทั่งปี 2557 ทาง อบต.ได้ตั้งงบ 750,000 บาทมาดำเนินการซ่อมแซม แต่ก็ตั้งข้อสังเกตว่างบที่นำมาซ่อมไม่ตรงตามความเป็นจริงกับงบประมาณที่ใช้ เพราะผ่านไปเพียงไม่กี่เดือนก็กลับมาทรุดเอียงเหมือนเดิม จึงเป็นการสูญเสียงบประมาณโดยไร้ประโยชน์ อีกทั้งยังไม่มีการชี้แจงให้ชาวบ้านทราบ จึงอยากให้มีการตรวจสอบกรณีดังกล่าวด้วย เพราะงบที่นำมาซ่อมเป็นภาษีของประชาชน แต่ที่ อบต.รับปากว่าจะหางบมารื้อถอนและสร้างแท็งก์น้ำให้ใหม่ก็ดีใจและขอบคุณแทนชาวบ้านด้วย จะได้ไม่ต้องอยู่อย่างหวาดระแวง
    ขณะที่นายก อบต.ถลุงเหล็ก กล่าวว่า หลังจากชาวบ้านหนองเรือมีมติเห็นชอบให้รื้อแท็งก์น้ำประปาที่มีสภาพทรุดเอียงออก ซึ่งตนเองก็จะนำเรื่องเสนอที่ประชุมสภาฯ เพื่อขอความเห็นในการตั้งงบประมาณมาทำการรื้อถอนตามความต้องการของชาวบ้าน พร้อมทั้งจะจัดหางบมาดำเนินการก่อสร้างแท็งก์น้ำใหม่ เพื่อให้ชาวบ้านมีน้ำประปาใช้อย่างสะดวก ปลอดภัยเหมือนกับหมู่บ้านอื่นๆ ซึ่งหากสภาฯ เห็นชอบก็คาดว่าจะได้งบมาดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"