บ๊วบ...กันอีกแล้ว!!!


เพิ่มเพื่อน    

      กำลังดูบอลอยู่เพลินๆ...เผลอแวบเดียว ดันดูดกันอีกซะและ!!! ดูดคราวนี้...เห็นว่าเล่นกันแบบกะจะเอาให้หมดส้วม หมดบ่อเกรอะ เอาเลยถึงขั้นนั้น ภายใต้การประสานมือ ประสานตีน ของ สามมิตร หรือ สาม ส. อะไรต่อมิอะไรมันก็เลยหลุดละลิ่ว ปลิวละล่อง กันไปเป็นแผงๆ ยวงๆ เล่นเอาพรรคเผาไทย แทบไม่เหลืออะไรให้เผาไปแล้วในทุกวันนี้...

                                                              ------------------------------------------------

      สำหรับสามมิตร หรือสาม ส. ถ้าหากเป็น .สุโขทัยเรียงหิน หรือ .สุริยะซีทีเอ็กซ์ ญาติผู้ใกล้ชิดกับคนรุ่นใหม่แห่งพรรคอนาคตใหม่นั้น คงไม่ถึงกับน่าหวาดหวั่น ขวัญสยอง มากมายซักเท่าไหร่ เพราะโดยแนวๆ ของแต่ละ ส.เขาก็ออกมาในแนวนี้ตั้งนานแล้ว แต่สำหรับ ส.รายที่สาม หรือ ส.สมคิด ที่หันมาเปลี่ยนบท เปลี่ยนสไตล์ จาก ป๋าดัน กลายมาเป็น ป๋าดูด ไปแทนที่ อันนี้นี่แหละ...ที่น่าห่วง น่าหนักใจ มิใช่น้อย เพราะมันดันไปเกี่ยวพันกับเรื่องของ อำนาจรัฐ ว่าจะถูกนำไปใช้อย่างชอบธรรม ไม่ชอบธรรม หรือไม่ เพียงใด...

                                                             ----------------------------------------------

      แต่เท่าที่ดูๆ...ไม่ว่าจะเป็น บิ๊กตู่ หรือ บิ๊กป้อม สองกองหน้า กองหลัง ที่เป็นตัวกวาด ตัวจ่าย ให้กับทีมไทยแลนด์สู้ๆ ของ คสช.เค้ามาโดยตลอด ทั้งสองรายท่านออกอาการหนักไปในแนวเด้งเชือก ฉากหลบ กระชากตัวออกจากมุมเวที ต่อเรื่องทำนองนี้อยู่พอสมควรเหมือนกัน บิ๊กป้อม นั้น...ท่านไม่รู้-ไม่เห็นท่าเดียว ไม่ว่าใครดูดใคร ใครยอมให้ดูด ใครไม่ยอมให้ดูด อีกทั้งโดยสุขภาพ โดยอายุอานามของท่าน ท่านคงอยากให้ใครต่อใครจดจำท่านในฐานะ ผู้ซึ่งมีส่วนช่วยให้ปวงชนชาวไทยได้ ดูฟรีฟุตบอลโลก โดยไม่ต้องติดๆ-ขัดๆ ไปตลอดชั่วนิจนิรันดร์กาลซะมากกว่า จึงไม่จำเป็นต้องไปเป็นเจ้ากี้-เจ้าการ ในการดูดคนนั้น ดันคนนี้ หันมาเป็น กำลังใจ ให้กับบรรดาน้องๆ น่าจะเข้าท่ากว่า...

                                                              -----------------------------------------------

      ส่วน บิ๊กตู่นั้น...ด้วยเหตุที่ยังไม่ พ้นพงหนาม ยังมียุทธศาสตร์ชาติให้ต้องแหวกว่าย ถากหนาม หักหนาม โดนหนามเกี่ยว อย่างมิอาจหลีกเลี่ยงและปฏิเสธได้ แต่หลังๆ มานี้...ดูๆ ท่านน่าจะมีความพยายาม ที่จะวางระยะห่าง ระยะเคียง เกี่ยวกับเรื่องการดูด-ไม่ดูด อยู่พอสมควรเหมือนกัน ไม่ได้โฉ่งๆ ฉ่างๆ เหมือนอย่างแต่ก่อน ไม่ว่าจะไป สัญจร ที่ไหนต่อที่ไหน เลยไม่ได้มีโอกาสเห็นหน้าพวก ซุ้มมือปืน มายืนถ่ายรูปเซลฟี ให้เห็นๆ กันจะจะ หรือคงไม่อยาก เปื้อน อะไรมากมายเกินไปกว่านี้ ภารกิจในการต่อสายสูบ เปิดฝาบ่อเกรอะ ยัดอะไรต่อมิอะไรลงไปในคอห่าน ฯลฯ จึงกลายเรื่องของ ป๋าดัน ที่แปรสภาพตัวเองเป็น ป๋าดูด ไปแล้ว แบบเน้นๆ เนื้อๆ...

                                                                  -------------------------------------------------

      ลักษณะอาการของการดูด...มันเลยออกไปในแนว ที่ต้องมองกันแบบ 2 ชั้น 3 ชั้น อย่างมิอาจปฏิเสธได้ คืออาจไม่ใช่แค่ดูดให้มารวมกัน แบบ ดูดเข้า เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่อาจเกี่ยวพันไปถึงการดูดแบบ ดูดออก หรือดูดเพื่อให้ฝ่ายตรงข้าม เกิดอาการอ่อนเปลี้ย เพลียแรง แพแตก ไม่เพียง หัวหาย แต่ยัง หาหาง แทบไม่เจอ อะไรประมาณนั้น ซึ่งผู้ที่จะออกแรงดูดในลักษณะเช่นนี้ได้อย่างเหมาะสม สอดคล้อง ก็คงหนีไม่พ้นไปจากผู้ที่เคยอยู่ร่วมก๊วนเดียวกัน เคยเผาไทยมาด้วยกัน อย่าง ส.1 ส.2 และ ส. 3 ที่ร่วมหย่อนท่อไปยังภาคเหนือ ภาคอีสาน ดูดเอา ส.ส.และอดีต ส.ส.แต่ละก้อน หลุดผลัวะออกมาจากบ่อเกรอะเผาไทยกันเป็นแผงๆ ยวงๆ นั่นแล...

                                                                  -------------------------------------------------------

      ผู้ที่ เปื้อน ผู้ที่ต้องแบกรับความ เหม็น อย่างมิอาจปฏิเสธและหลีกเลี่ยงได้...มาถึง ณ ขณะนี้ จึงถือเป็นเรื่องของ ส.สมคิด ล้วนๆ ที่ไปดึงเอา ส.สุโขทัยเรียงหิน และ ส.สุริยะซีทีเอ็กซ์ มาร่วมปฏิบัติการ ดูดสยอง คราวนี้ ส่วนมันจะกระเซ็นไปถึงผู้นำรัฐบาลในปัจจุบัน อย่าง บิ๊กตู่ หรือไม่ อย่างไร อันนั้น...คงต้องรอดูไปจนกว่าจะมีผู้นำรัฐบาลในอนาคตรายใหม่ ภายหลังการเลือกตั้งครั้งใหม่ ว่าจะขาวสะอาด หมดจด สดใส บริสุทธิ์ ไปถึงขั้นไหน หรือจะต้องโผล่ขึ้นมาจากกองอุจจาระทั้งหลาย ไม่ต่างไปจากผู้นำทางการเมืองโดยทั่วไป ซึ่งมันยังมีองค์ประกอบอีกมากมายหลายส่วน ที่จะใช้เป็นเครื่องวัด ตัดสิน...

                                                                    ----------------------------------------------------------

      แต่ก็นั่นแหละ...แม้จะน่าสงสาร น่าเวทนา น่าเห็นอกเห็นใจ พรรคเผาไทยเขาอยู่ไม่น้อย ที่จู่ๆ ก็โดนดูดซะจนแทบลุกไม่ขึ้น ซีดไปทั่วทั้งตัว แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า...ด้วยเหตุเพราะสิ่งนี้-สิ่งนี้ สิ่งนี้มันจึงเป็นไปตามกฎอิทัปปัจจยตานั่นเอง คือด้วยเหตุเพราะเคยดูดใครต่อใครเขาจนต้อง ปิดส้วม กันไปเป็นแถบๆ ไม่ว่ากลุ่มไหนต่อกลุ่มไหน ส.ไหนต่อ ส.ไหน ต่างต้องถูดดูดมารวมอยู่ในพรรคเผาไทย จนกลายเป็นพรรคที่ นอนมา โดยไม่มีพระนำหน้ามาโดยตลอด เมื่อต้องเจอกับการ ดูดกลับ ในลักษณะที่แทบไม่ต่างอะไรไปจากกันมากมาย มันเลยต้องถือเป็น กฎแห่งกรรม อย่างมิอาจปฏิเสธได้ หรือมีแต่ต้องตั้งหน้า รับกรรม หรือ ชดใช้หนี้กรรม ไปตามสภาพ โอกาสที่จะผงาดกลับมาในการเลือกตั้งครั้งใหม่ โอกาสเปิดปฏิบัติการ แค้นสวาทต้องทวงคืน นับวันน่าจะลดความเป็นไปได้ลงไปเรื่อยๆ และคงหนีไม่พ้นต้องเปลี่ยนไป เผากงเต๊ก ให้กับวิญญาณบรรพบุรุษ ดีกว่าคิดจะตั้งหน้า ตั้งตา เผาไทย อีกต่อไป...

                                                                     ----------------------------------------------------------

      ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก Milton Segal... Everyone likes a good loser, especially when hes on the opposing team.- ทุกคนชอบ (อยากจะเห็น) ผู้แพ้โดยดุษณี โดยเฉพาะเมื่อตนเป็นฝ่ายตรงกันข้าม...

                                                                       ------------------------------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"