จับคนส่งยาบ้าโผกอดพ่อสำนึกผิด


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจหาดใหญ่จับกุมคนรับส่งยาบ้าหรือนักบินพร้อมยาบ้า 4 แสนเม็ด มูลค่า 12 ล้านบาท ขณะนำยาบ้า 2 ลังไปวางไว้ริมถนนตามจุดนัดหมายในพื้นที่ ต.ควนลัง นำตัวไปค้นที่บ้าน โผกอดพ่อแม่ร่ำให้โฮและหอมแก้มพ่อ พร้อมกับบอกเจ้าหน้าที่ว่าขอไปกอดแม่ก่อน
    เมื่อวันที่ 25 ก.ย.2564 ตำรวจงานป้องกันปราบปราม ร่วมกับตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดหรือชุดตะวันของ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดย พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส.ฯ, ร.ต.ต.ศักดาวุฒิ พิทักษ์วงศ์ รอง สว. หัวหน้าชุดตะวัน จับกุมนายธาณินทร์ คงเกื้อ อายุ 36 ปี หรือนิน ซึ่งเป็นคนรับส่งยาเสพติดหรือที่เรียกกันในวงการค้ายาว่า "นักบิน" 
    พร้อมยาบ้าจำนวน 4 แสนเม็ด มูลค่าซื้อขายในตลาดประมาณ 12 ล้านบาท ซึ่งบรรจุอยู่ในลังกระดาษพัสดุ 2 ลัง โดยถูกจับกุมได้คาหนังคาเขาขณะนำยาบ้าทั้ง 4 แสนเม็ดไปวางไว้ที่จุดนัดหมาย
    ที่บริเวณริมถนนปากซอยไม่มีชื่อ ถนนศรีภูวนารถใน ใกล้กับ แยกท่าเคียนฝั่งขาเข้า เขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตามใบสั่งของเอเยนต์ซึ่งจะมีคนมารับอีกทอดหนึ่ง แต่งานนี้พลาด เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการนัดส่งมอบยาบ้าล็อตใหญ่กันในบริเวณนี้จึงเข้าตรวจสอบและจับกุมได้
    จากนั้นจึงนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักเลขที่ 37 หมู่ 1 ถนนปลักหว้า 3 เขตเทศบาลเมืองควนลังซึ่งอยู่ในละแวกเดียวกันกับจุดที่นำยาบ้ามาวางไว้ ยึดรถจักรยานยนต์อีก 1 คันที่ขับมาส่งยาบ้า โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ซึ่งมีข้อมูลเรื่องยาเสพติดอยู่ในโทรศัพท์ด้วย สมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่มที่ใช้ทำธุรกรรมเรื่องยาเสพติด ชิ้นส่วนเอกสาร/ลาก ติดหน้าลังพัสดุ ระบุหมายเลขโทรศัพท์ของนายธานินทร์ และนำไปตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายด้วย
    ระหว่างที่นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก แม่ของนายธานินทร์ได้พูดกับลูกชายด้วยความเสียใจว่าเคยเตือนมาตลอดชีวิตจนแม่จะตายแล้ว แต่เพื่อนพูดครั้งเดียวเชื่อ ถ้าตนตายลูกก็คงไม่ได้เผาศพแม่ และพ่อก็เพิ่งเตือนเมื่อคืนนี้ว่าอย่างยุ่งเรื่องยาเสพติด แต่ลูกชายก็บอกว่าไม่ยุ่งขอให้พ่อสบายใจได้ และเมื่อคืนนี้เห็นลูกนำลังกระดาษสองลังมาเก็บไว้ที่บ้านและถามแล้วว่าเป็นลังอะไรลูก ก็บอกว่าไม่มีอะไร
    หลังสิ้นเสียงแม่ นายธานินทร์ถึงกับร่ำให้ปล่อยโฮออกมา โผเข้ากอดขอโทษพ่อและหอมแก้มพ่อ พร้อมกับบอกเจ้าหน้าที่ว่าขอไปกอดแม่ก่อนโดยแม่ยังพูดให้กำลังใจว่าแม่ให้อภัยลูกได้เสมอ สำหรับลูก แต่แม่เสียใจที่ลูกไม่เคยเชื่อแม่ สุดท้ายเพื่อนก็ช่วยอะไรไม่ได้ 
    สำหรับนายธานินทร์ เคยทำงานเป็นพนักงานเปลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่ตอนนี้กำลังตกงาน และเคยถูกจับคดียาเสพติดมาแล้วถึง 2 ครั้ง 
    จากการสอบสวน นายธานินทร์ให้การว่ารับจ้างรับส่งยาเสพติดจากเอเยนต์คนหนึ่งที่ส่งยาบ้าจำนวน 4 แสนเม็ดมากับบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง แล้วนำไปพักไว้ที่บ้าน และในวันนี้เอเยนต์ได้โทรศัพท์ให้ไปวางไว้ที่จุดนัดหมายโดยได้ค่าจ้าง 2 หมื่นบาทแต่ยังไม่ได้รับเงินเพราะถูกจับกุมก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนขยายผลไปยังที่มาของยาบ้าล็อตนี้ทั้งต้นทางและปลายทางต่อไป 
    เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และขับรถในขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"