เอส เอฟ พร้อมเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ หลังรัฐบาลประกาศคลายล็อก


เพิ่มเพื่อน    


27 ก.ย. 2564 หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) มีมติ  1.เห็นชอบการปรับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ตั้งแต่ 1 ต.ค. 64 เปิดกิจการ/กิจกรรม ดังนี้ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และเด็กก่อนวัยเรียน ห้องสมุด พิพิธภัณฑ์ ศูนย์การเรียนรู้ ร้านทำเล็บ ร้านสัก สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ (นวด สปา) กีฬาในร่ม โรงภาพยนตร์ การเล่นดนตรีในร้านอาหาร 

ล่าสุดคุณ พิมสิริ ทองร่มโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รอบล่าสุด ทำให้มีการประกาศปิดโรงหนังในพื้นที่กรุงเทพมหานครและหลายจังหวัด นานที่สุดตั้งแต่ที่ เอส เอฟ ทำธุรกิจมา ถ้านับจากสาขาในกรุงเทพฯ เราปิดไปตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2564 และได้กลับมาเปิดในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 รวมเป็นเวลา 158 วัน อันนี้เฉพาะรอบนี้ เพราะโรงหนังเป็นธุรกิจกลุ่มแรกๆ ที่ต้องหยุดให้บริการ และมักจะเป็นกลุ่มสุดท้ายที่ได้รับอนุญาตให้เปิดอยู่เสมอ แม้ที่ผ่านมาจะไม่เคยมีคลัสเตอร์ที่เกิดขึ้นจากโรงหนังเลย เรายอมรับว่าเราได้รับผลกระทบหนัก แม้ว่าจะไม่ได้มีคำสั่งให้ปิดทั่วประเทศ แต่การปิดสาขาในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดใหญ่ๆ ก็เหมือนกับการถูกปิดทั้งหมด เพราะโรงหนังไม่เหมือนธุรกิจอื่น หนังแต่ละเรื่องมีโอกาสเข้าฉายได้แค่ครั้งเดียว เมื่อสาขาในกรุงเทพต้องปิด ค่ายหนังจำเป็นต้องเลื่อนการเข้าฉายออกไป ทำให้สาขาที่ยังเปิดได้ก็ไม่มีหนังใหม่ฉายไปด้วย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2564 ทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้มีมติผ่อนคลายมาตรการให้โรงภาพยนตร์กลับมาเปิดได้ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับพวกเราที่จะได้ต้อนรับทุกคนกลับเข้าโรงหนัง Comeback to Cinema อีกครั้ง”

สำหรับโรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ไม่เพียงแค่มอบความสุขในการชมภาพยนตร์เท่านั้น แต่เรายังตั้งใจดูแลลูกค้าทุกคนอย่างดีที่สุด สำหรับการกลับมาเปิดให้บริการครั้งนี้ นอกจากมาตรการด้านสาธารณสุขที่เราทำมาอย่างต่อเนื่อง เอส เอฟ ยังได้ยกระดับตามมาตรการ “ดูแลด้วยใจ” เพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้ดูหนังอย่างมีความสุข สะดวกสบาย มั่นใจ และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยเตรียมความพร้อมด้านพนักงานที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว รวมถึงมีการตรวจคัดกรองด้วย Antigen Test Kit ก่อนเริ่มปฏิบัติงาน ในส่วนของโรงภาพยนตร์ได้รับการประเมินผ่านมาตรฐาน THAI STOP COVID PLUS (TSC+) ของกรมอนามัย พร้อมทั้งได้ติดตั้งอุปกรณ์หลอด UVC ภายในระบบปรับอากาศ และอบ Ozone เพื่อฆ่าเชื้อโรคภายในโรงภาพยนตร์ทั้งหมด นอกจากนี้ มีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศฆ่าเชื้อโรคของบริษัท “BIOZONE” ซึ่งเป็นผู้นำด้านเครื่องฟอกอากาศที่ได้มาตรฐานระดับโลก ที่มีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อและยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรค เชื้อไวรัสต่างๆ รวมถึงเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 ได้มากกว่า 99.99% ที่โรงภาพยนตร์ The Bed Cinema by Omazz เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

“เราดีใจที่จะได้กลับมาเปิดโรงภาพยนตร์อีกครั้ง เป็นการกลับมาที่เต็มไปด้วยหนังฟอร์มยักษ์ ที่รอให้ทุกคนมาดู ซึ่งตอนนี้จัดตารางกันแล้ว แต่ละสัปดาห์มีหนังใหญ่รอเข้าโรงเกือบจะทุกสัปดาห์  ไม่ว่าจะเป็น Black Widow, The Suicide Squad, No Time To Die, Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings, Fast & Furious 9, Eternals, Venom: Let There Be Carnage, The Matrix 4, Spider-Man: No Way Home, The King's Man และแน่นอน โปรโมชั่น มีทั้งจากเอส เอฟ เอง หรือ พาร์ทเนอร์ที่จัดเต็ม พร้อมกิจกรรมมากมาย เพื่อต้อนรับทุกคนกลับสู่โรงหนังอีกครั้ง

ที่ผ่านมา โรงหนังมีหน้าที่ในการดูแลความสุขของลูกค้าเมื่อลูกค้าชมภาพยนตร์ที่โรงหนัง แต่ในยุคนี้ไม่ใช่แค่มอบความสุขหรือความสะดวกสบายระหว่างชมภาพยนตร์ แต่เราต้อง Keep Caring, Keep Entertaining มอบความห่วงใย เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจ ปลอดภัย และมีความสุข พวกเราชาวเอส เอฟ ขอต้อนรับทุกคน Comeback to Cinema และเราอยากบอกทุกคนว่า  “SF คิดถึงนะ… อยากเจอ” คุณพิมสิริ กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"