"นูโน"โทษนักเตะไม่เล่นตามแผน


เพิ่มเพื่อน    


นูโน เอสปิริโต ซานโต บอสทีม"ไก่เดือยทอง"ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ อ้างว่าเป็นเพราะนักเตะไม่เล่นตามแผนที่วางไว้ หลังบุกพ่าย อาร์เซนอล 3-1 ขณะที่ แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมสเปอร์ส ยอมรับสภาพพ่ายทีม"ปืนใหญ่"หมดรูป
    ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ภายใต้การนำของกุนซือคนใหม่ แม้จะออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการโค่นแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ในแมทช์เปิดซีซั่น แต่หลังจากนัน้ฟอร์มก็ค่อยๆแผ่วและแย่หนักถึงขั้นพ่ายยับให้กับทีมคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง อาร์เซนอล หลังจากออกไปโดนถล่มเละที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ด้วยสกอร์ขาดถึง 3-1
    อาร์เซนอล ที่ออกสตาร์ทฤดูกาลได้แย่ไม่ชนะติดๆกันมาข่วงหนึ่ง ตอนนี้เริ่มคลำฟอร์มเก่งเจอ และแค่ครึ่งแรก ก็ยิง สเปอร์ส ขาดไปแล้วถึง 3 ลูก จาก เอมิล สมิธ โรว์ น.12 ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง น.27 และ บูกาโย ซากา น.34
    แฮร์รี่ เคน ดาวยิงคนสำคัญยังไม่สามารถเค้นฟอร์มที่ดีออกมาให้แฟนบอลทีมไก่เดือยทองได้ แม้ทีมเยือนจะไล่ขึ้นมาได้จากประตูของ ซอน ฮึง มิน ในนาทีที่ 79 แต่ก็ช้าเกินกว่าที่จะแก้กลับมาได้ทัน
    หลังจบเกม นูโน กล่าว "การเล่นของเราในวันนี้ ทำได้ไม่ดี ไม่เป็นไปอย่างแผนที่วางไว้ การตัดสินใจก็ทำกันได้ไม่ดี มันไม่ใช่วันของเรา"
    "ผมขอพูดตามตรง เมื่อคุณมีแผนการเล่นอย่างหนึ่งแล้ว คุณต้องตัดสินใจบางอย่างให้ถูกต้องตรงกับที่คุณต้องการเห็นในสนามเป็นไปอย่างที่วางแผนไว้ ผมจะไม่เอ่ยชื่อใครเป็นรายบุคคล ที่ไม่เล่นตามแผนให้ถูกต้อง แต่แผนที่วางไว้ก็ไม่ถูกต้องเมื่อเห็นรายชื่อนักเตะในสนามในวันนี้"
    "เราไม่เข้าบอลให้เด็ดขาดพอที่จะควบคุมการเล่นของอาร์เซนอลในแดนกลาง เรามีปัญหาเมื่อเราต้องการพาบอลขึ้นหน้า เราเปิดช่องให้ อาร์เซนอล กลับมาเล่นงานเราได้ มันเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด"
    ส่วนความเห็นว่า เคน ควรได้จุดโทษหรือไม่นั้น นูโน กล่าว่า "ผมไม่เห็นภาพเหตุการณ์ตอนนั้น แต่เรามี ผู้ตัดสิน กับ VAR อยู่ สมองของผมไม่ได้โฟกัสกับสิ่งที่ผมต้องทำแล้วในตอนนี้"
    "เราเตรียมพร้อมสำหรับเกม มีการประชุมที่ดี แต่เราไม่สามารถทำตามนั้นได้ เราไม่แข็งแกร่งพอ มันไม่ง่ายที่จะพูดเรื่องนี้ออกมา"
    "บางทีผมอาจตัดสินใจพลาดเอง หากต้องการให้มิดฟิลด์แข็งกว่านี้ ต้องยกเครดิตให้กับทีมคู่แข่งของเรา พวกเขาดีกว่าเราในนัดนี้"
    ทางด้าน มิเกล อาร์เตต้า ตอนนี้พาทีมขึ้นมากลางตารางได้แล้ว มี 9 คะแนน 6 นัด รั้งอันดับ 10 ผลงต่างประตูได้เสีย -5 เท่ากันกับ สเปอร์ส ที่มี 9 คะแนน จาก 6 นัด เช่นกัน แต่รั้งที่ 11 เพราะประตูได้เป็นรอง หลังเกมบอกถึง 3 สิ่งที่เขาพอใจมากที่สุดในนัดนี้
    "ชัยชนะนัดนี้สำคัญสำหรับแฟนๆ พวกเขาพร้อมเคียงข้างเราเสมอเมื่อเราต้องการกำลังใจต้องการการสนับสนุน เราออกสตาร์ทได้สุดยอดมาก และเราตั้งใจแล้วเล่นในครึ่งหลัง เราต้องทำในสิ่งที่เราต้องทำ สิ่งที่ผมชอบมากที่สุด มี 3 อย่างนั่นคือ ความมุ่งมั่น ความเชื่อมั่น และความเชื่อมโยงของคนของเรา"
    "เราต้องพยายามทำให้ทุกคนฟิตสมบูรณ์ให้ดีที่สุดเพราะเราต้องการทุกคนในฤดูกาลนี้ แมทช์นี้คือการผสมผสานที่ลงตัวอย่างที่ต้องการระหว่างงผู้เล่นรุ่นเก๋าของทีมกับดาวรุ่ง"
    "มันเป็นวันที่พิเศษอีกครับ้ง วันนี้คือหนึ่งในตัวอย่างของสิ่งที่เราต้องการจะทำ แต่เราต้องรัรกษามันให้ได้อย่างคงเส้นคงวาจากนี้"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"